4
/
152214
Chính phủ lưu ý Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu tiếp tục hạ lãi suất
chinh-phu-luu-y-ngan-hang-nha-nuoc-nghien-cuu-tiep-tuc-ha-lai-suat
news

Chính phủ lưu ý Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu tiếp tục hạ lãi suất

Thứ 6, 18/08/2023 | 20:22:25
1,923 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước được lưu ý tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại hạ lãi suất cho vay, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cùng chung tay tháo gỡ khó khăn.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong những tháng cuối năm nay.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 9/8 mới chỉ đạt 4,3% trong khi chỉ tiêu định hướng cả năm lên tới 14-15%. Không những vậy, thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, thủ tục hành chính một số lĩnh vực còn rườm rà...

Thường trực Chính phủ lưu ý Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, chỉ đạo các Ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí, đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu tiếp tục hạ lãi suất cho vay, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trên tinh thần cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay tháo gỡ khó khăn.

Thường trực Chính phủ cũng lưu ý Ngân hàng Nhà nước cần nghiên cứu, lắng nghe ý kiến, phản ánh của doanh nghiệp, người dân để có giải pháp kịp thời, hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân.

Chính phủ lưu ý Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu tiếp tục hạ lãi suất - 1

Chính phủ lưu ý Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, lắng nghe phản ánh của doanh nghiệp, người dân (Ảnh: Tiến Tuấn).

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng cần khẩn trương rà soát, xem xét sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền các Thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp để giảm mặt bằng lãi suất.

Cụ thể, các ngân hàng cần giảm lãi suất cho vay đối với đối với các khoản vay đang còn dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới, phấn đấu mức giảm lãi suất tối thiểu 1,5-2 điểm % nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo Phương Liên/Dân trí 

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chinh-phu-luu-y-ngan-hang-nha-nuoc-nghien-cuu-tiep-tuc-ha-lai-suat-20230818143822274.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khuyến khích các dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc

Sáng 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh...
14:19 - 14/05/2024
82 lượt xem

Đấu thầu vàng khởi sắc, giá vàng giảm 1 triệu đồng/lượng

Phiên đấu thầu vàng hôm nay bất ngờ khởi sắc, khối lượng trúng thầu lên đến 8.100 lượng. Giá vàng miếng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng.
14:17 - 14/05/2024
89 lượt xem

Mở thầu 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào ngày 20/5

Ngày 14/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào 20/5.
10:56 - 14/05/2024
168 lượt xem

Sau Trung Quốc, có thêm quốc gia tỉ dân 'nóng lòng' mua sầu riêng Việt Nam

Trung Quốc đang là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất của Việt Nam. Hiện Ấn Độ đang là thị trường tỉ dân tiếp theo muốn nhập khẩu loại trái cây tỉ đô...
09:33 - 14/05/2024
221 lượt xem

Hai thương hiệu gia vị nổi tiếng Ấn Độ đối mặt điều tra

Reuters ngày 13.5 đưa tin 2 thương hiệu gia vị nổi tiếng lâu đời của Ấn Độ là MDH và Everest khẳng định các sản phẩm của họ an toàn. Trước đó, hồi đầu...
09:20 - 14/05/2024
196 lượt xem