4
/
156917
Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online
black-friday-thang-lon-nguoi-my-chi-gan-10-ty-usd-mua-hang-online
news

Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online

Thứ 2, 27/11/2023 | 07:13:00
2,247 lượt xem

Người Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua sắm online trong dịp Black Friday. Tuy nhiên, họ cũng nhạy cảm hơn với giá cả, chi tiêu có chiến lược và tận dụng tối đa dịp này để "săn" được các món hàng giảm giá.

Báo cáo mới nhất của Adobe Analytics cho biết chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD. 

Mức chi tiêu kỷ lục trong mùa Black Friday năm nay phản ánh việc người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chi đậm hơn so với năm 2022, thời điểm giá xăng dầu, thực phẩm tăng cao.

Đáng chú ý, trong tổng số 9,8 tỷ USD doanh thu, 5,3 tỷ USD giá trị các giao dịch được thực hiện qua nền tảng di động, mua sắm trên điện thoại. Điều này cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, muốn chi tiền cho các món giá hời nhất và thích săn hàng giảm giá trên mạng.

Adobe Analytics cho rằng những người có ảnh hưởng và các quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người dùng thoải mái chi tiêu hơn trên thiết bị di động.

Theo các chuyên gia, khách hàng có nhiều quyền chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến vì dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp và tìm ra nơi có mức giá tốt hơn.

Chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD (Ảnh: Getty Images).

Dù vậy, người tiêu dùng Mỹ vẫn rất nhạy cảm với giá cả. Họ đang thắt chặt chi tiêu do lạm phát và lãi suất cao. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu trực tuyến dịp Black Friday là đến từ dạng thanh toán "mua trước, trả sau", tăng 47% so với năm ngoái.

Báo cáo cho thấy những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Black Friday ở Mỹ năm nay chủ yếu là hàng điện tử như đồng hồ thông minh, TV, đồ chơi và trò chơi điện tử.

Adobe thu thập dữ liệu dựa trên phân tích 1.000 tỷ lượt truy cập các website bán lẻ tại Mỹ, 18 ngành hàng và hơn 100 triệu sản phẩm. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả hơn, muốn mua được những món hàng với mức giá tốt nhất và sẵn sàng dành thời gian để săn lùng các món hàng được giảm giá.

"Chúng tôi đã thấy một nhóm người tiêu dùng có chiến lược rõ ràng hơn trong năm qua. Họ đang cố gắng tận dụng những dịp này để có thể tối đa hóa mức giảm giá", Vivek Pandya, chuyên gia phân tích tại Adobe Digital Insights, chia sẻ với CNBC.

Theo Huỳnh Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/black-friday-thang-lon-nguoi-my-chi-gan-10-ty-usd-mua-hang-online-20231126145603149.htm

  • Từ khóa

Giá xăng giảm nhỏ giọt

Bộ Công Thương vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều 22-5: xăng RON 95-III có giá mới 19.532 đồng/lít, giảm 62 đồng/lít.
16:21 - 22/05/2025
326 lượt xem

EU đến Việt Nam thanh tra sầu riêng, thanh long, ớt

Dự kiến trong 10 ngày giữa tháng 6, EU sẽ cử đoàn thanh tra đến Việt Nam để thực hiện giám sát một số mặt hàng như sầu riêng, thanh long, ớt.
15:39 - 22/05/2025
348 lượt xem

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành đạt trên 440 triệu USD

Tính đến ngày 15/5, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Kim Thành, tỉnh Lào Cai đạt 446 triệu USD; số thu ngân sách đạt trên 300 tỷ...
14:18 - 22/05/2025
403 lượt xem

Sầu riêng vừa đón tin vui từ Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa chính thức công nhận thêm 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam.
10:59 - 22/05/2025
478 lượt xem

Khẩu trang đắt hàng chợ mạng sau cảnh báo của cơ quan chức năng về COVID-19

Tin COVID-19 'nóng' trở lại, khiến lượng khẩu trang bán ra trên chợ mạng Shopee tăng vọt hơn 65% chỉ trong 2 tuần đầu tháng 5.
07:59 - 22/05/2025
558 lượt xem