4
/
156917
Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online
black-friday-thang-lon-nguoi-my-chi-gan-10-ty-usd-mua-hang-online
news

Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online

Thứ 2, 27/11/2023 | 07:13:00
2,248 lượt xem

Người Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua sắm online trong dịp Black Friday. Tuy nhiên, họ cũng nhạy cảm hơn với giá cả, chi tiêu có chiến lược và tận dụng tối đa dịp này để "săn" được các món hàng giảm giá.

Báo cáo mới nhất của Adobe Analytics cho biết chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD. 

Mức chi tiêu kỷ lục trong mùa Black Friday năm nay phản ánh việc người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chi đậm hơn so với năm 2022, thời điểm giá xăng dầu, thực phẩm tăng cao.

Đáng chú ý, trong tổng số 9,8 tỷ USD doanh thu, 5,3 tỷ USD giá trị các giao dịch được thực hiện qua nền tảng di động, mua sắm trên điện thoại. Điều này cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, muốn chi tiền cho các món giá hời nhất và thích săn hàng giảm giá trên mạng.

Adobe Analytics cho rằng những người có ảnh hưởng và các quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người dùng thoải mái chi tiêu hơn trên thiết bị di động.

Theo các chuyên gia, khách hàng có nhiều quyền chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến vì dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp và tìm ra nơi có mức giá tốt hơn.

Chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD (Ảnh: Getty Images).

Dù vậy, người tiêu dùng Mỹ vẫn rất nhạy cảm với giá cả. Họ đang thắt chặt chi tiêu do lạm phát và lãi suất cao. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu trực tuyến dịp Black Friday là đến từ dạng thanh toán "mua trước, trả sau", tăng 47% so với năm ngoái.

Báo cáo cho thấy những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Black Friday ở Mỹ năm nay chủ yếu là hàng điện tử như đồng hồ thông minh, TV, đồ chơi và trò chơi điện tử.

Adobe thu thập dữ liệu dựa trên phân tích 1.000 tỷ lượt truy cập các website bán lẻ tại Mỹ, 18 ngành hàng và hơn 100 triệu sản phẩm. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả hơn, muốn mua được những món hàng với mức giá tốt nhất và sẵn sàng dành thời gian để săn lùng các món hàng được giảm giá.

"Chúng tôi đã thấy một nhóm người tiêu dùng có chiến lược rõ ràng hơn trong năm qua. Họ đang cố gắng tận dụng những dịp này để có thể tối đa hóa mức giảm giá", Vivek Pandya, chuyên gia phân tích tại Adobe Digital Insights, chia sẻ với CNBC.

Theo Huỳnh Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/black-friday-thang-lon-nguoi-my-chi-gan-10-ty-usd-mua-hang-online-20231126145603149.htm

  • Từ khóa

Sáng 11-6, giá vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh vào sáng nay, tiến sát mốc 119 triệu đồng/lượng.
10:50 - 11/06/2025
156 lượt xem

Bắt hơn 7.600 sản phẩm là hàng giả mạo, nhập lậu

Quản lý thị trường liên tiếp kiểm tra, phát hiện 5 cửa hàng tại Hà Nội, Hà Giang bán hơn 7.600 sản phẩm nhập lậu, là hàng giả mạo các nhãn hiệu nổi...
09:29 - 11/06/2025
186 lượt xem

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung kết thúc tại London

Vòng đàm phán thương mại tại London giữa Mỹ và Trung Quốc kết thúc sau hai ngày với một khuôn khổ mới nhằm triển khai những thỏa thuận trước đó của hai...
07:53 - 11/06/2025
250 lượt xem

Hộ kinh doanh có phải thanh toán không dùng tiền mặt không?

Một số cá nhân, hộ kinh doanh băn khoăn không biết bị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt hay không.
18:28 - 10/06/2025
582 lượt xem

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Cho vay đặc biệt lãi suất 0% chỉ áp dụng với hai trường hợp

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định hoạt động cho vay đặc biệt nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, an ninh trật tự, an toàn xã...
13:45 - 10/06/2025
652 lượt xem