24
/
101014
Chính quyền Hong Kong ưu tiên dốc toàn lực chống dịch COVID-19
chinh-quyen-hong-kong-uu-tien-doc-toan-luc-chong-dich-covid-19
news

Chính quyền Hong Kong ưu tiên dốc toàn lực chống dịch COVID-19

Thứ 4, 25/11/2020 | 14:03:32
596 lượt xem

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã đưa ra 200 ưu tiên và biện pháp mới nhằm duy trì ổn định và thúc đẩy sự phát triển của Hong Kong, trong đó ưu tiên hàng đầu là "dốc toàn lực để đối phó với dịch COVID-19.

Chinh quyen Hong Kong uu tien doc toan luc chong dich COVID-19 hinh anh 1

Người dân tại Hong Kong, Trung Quốc.Người dân tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 25/11, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã có bài phát biểu về chính sách năm 2020 tại Hội đồng lập pháp Hong Kong.

Trong bài phát biểu, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã đưa ra 200 ưu tiên và biện pháp mới nhằm duy trì ổn định và thúc đẩy sự phát triển của Hong Kong, trong đó ưu tiên hàng đầu là "dốc toàn lực để đối phó với đại dịch COVID-19."

Theo bà, do tình hình tài chính công của đặc khu này hiện tại rất eo hẹp, cộng thêm ba đợt trợ cấp chống dịch vừa qua đã chi 310 tỷ HKD (tương đương gần 40 tỷ USD), nên thâm hụt ngân sách năm nay có thể sẽ tương đối cao. Vì vậy, nhiều chính sách được chính quyền đưa ra lần này nhằm thúc đẩy cải cách, tinh giản và phục vụ để bảo đảm cuộc sống của người dân.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết Hong Kong đặt mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố "trung hòa carbon" trước năm 2050, khởi động kế hoạch dài hạn về quản lý chất thải, phổ biến xe điện và kêu gọi mọi tầng lớp xã hội cùng hợp tác để thúc đẩy thực hiện mục tiêu này.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết báo cáo chính sách năm nay đặc biệt quan trọng. Sau hơn một năm xã hội bất ổn, kinh tế suy thoái, người dân mong muốn có thể nhìn thấy một tương lai sáng sủa hơn của kinh tế Hong Kong.

Bà nhấn mạnh rằng kể từ sau khi Luật An ninh quốc gia mới có hiệu lực, Hong Kong đã khôi phục pháp luật và trật tự xã hội. Nhiều chuyên gia cũng tin rằng các chính sách mới được đưa ra có thể giúp Hong Kong tiếp tục phát triển, giữ vững vị thế là trung tâm tài chính hàng đầu châu Á.

Đây là lần thứ tư bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga phát biểu báo cáo chính sách thường niên tại Hội đồng lập pháp Hong Kong. Theo thông lệ, sự kiện này diễn ra vào tháng 10 hằng năm, nhưng năm nay đã lùi thời gian sang tháng 11.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Hong Kong đang bùng phát làn sóng dịch COVID-19 mới với hàng chục ca nhiễm mới mỗi ngày, trong đó có nhiều ca nhiễm khó truy vết ngoài cộng đồng./.

Theo Bùi Phóng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/chinh-quyen-hong-kong-uu-tien-doc-toan-luc-chong-dich-covid19/678744.vnp

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
403 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
508 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
569 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
873 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
975 lượt xem