9
/
157465
Tình nhạt phai sau khi cưới, vì ai?
tinh-nhat-phai-sau-khi-cuoi-vi-ai
news

Tình nhạt phai sau khi cưới, vì ai?

Thứ 7, 09/12/2023 | 21:55:00
1,852 lượt xem

Tình yêu nhạt nhòa theo thời gian là điều có thật khi vợ chồng tuy cùng chung một mái nhà nhưng lại thiếu cảm thông, ít chia sẻ và mạnh ai nấy sống.

Tình yêu nồng nàn nhờ sự vun đắp của cả hai - Ảnh: CHUNG THANH HUY

Không ít cặp vợ chồng dù là mới cưới hay từng kỷ niệm đám cưới bạc, đám cưới vàng cũng có thể tan đàn xẻ nghé nếu như không biết trân trọng những gì họ đang có.

Con tim nào không hay đổi thay?

Gia đình anh Thanh Lâm và chị Bảo Châu (ngụ Dầu Giây, Đồng Nai) dắt nhau ra tòa sau gần một năm chung sống làm không ít người giật mình, tiếc nuối. Bởi đó là một đôi thanh mai trúc mã, học chung lớp từ cấp hai rồi đến hết cấp ba. Lúc bạn bè lần lượt lên xe hoa thì cả hai vẫn chờ đợi nhau mà không thể tiến xa hơn do gia đình hai bên đều không đồng ý.

Sau nhiều lần cố gắng thuyết phục không thành, cả hai đã đặt phụ huynh vào thế đã rồi khi cái thai trong bụng Châu ngày một lớn. Đám cưới diễn ra nhanh chóng ngay sau đó giữa ngổn ngang vui buồn.

Ai cũng nghĩ mái ấm của họ sẽ luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc bởi phải qua bao trắc trở, khó khăn cả hai mới có thể về chung một nhà. Vậy mà không lâu sau, Lâm đã công khai tay trong tay với người phụ nữ khác trong lúc Châu đang đầu bù tóc rối với đứa con còn đỏ hỏn trên tay.

Càng trớ trêu khi kẻ thứ ba lại chính là một người bạn trong nhóm - người đã từng là cầu nối trong khi cả hai bị gia đình cấm cản, người đã không ngừng động viên chia sẻ những lúc Châu cảm thấy bế tắc nhất.

Khi mọi chuyện vỡ lở, ai cũng khuyên Châu hãy tha thứ để con còn có cha, vợ chồng cùng nhau làm lại từ đầu. Nhưng với Châu thì không thể, tất cả như ly nước đã đổ đi.

Vợ chồng bà Sương, ông Dũng (Đồng Phú, Bình Phước) gần 40 năm chung sống, họ đã cùng nhau "chung lưng đấu cật" để nuôi bốn đứa con khôn lớn, trưởng thành. Dù đã có tuổi nhưng nhìn cách họ quan tâm chăm sóc nhau, bảo ban con cháu khiến người thân, hàng xóm rất ngưỡng mộ.

Vậy mà chỉ cách đây 1 năm, ông Dũng quyết định nghỉ làm bảo vệ trường học để xuống Bình Dương làm công nhân. Bà phát hiện ông đang sống chung với một phụ nữ trẻ trong khu nhà trọ gần công ty. Cứ vậy, ông bà phải chia tay nhau vì người phụ nữ chỉ đáng tuổi con của ông.

Vì sao tình yêu nhạt nhòa?

Bước chân vào đời sống hôn nhân, ai cũng mong mình được hạnh phúc, được nửa kia yêu thương với lòng dạ không thay đổi. Nhưng thời gian trôi qua, tình yêu dần nhạt nhòa theo năm tháng.

Người chồng, người vợ ra ngoài làm việc dần tiếp xúc với người mới. Đây cũng là khoảng thời gian nhạy cảm khiến họ dễ thay lòng đổi dạ, ngã vào một vòng tay khác.

Trong khi đó, phái đẹp thường được đánh giá là mẫu người của sự chịu đựng, hy sinh, chung thủy. Tuy nhiên, chuyện "thay lòng đổi dạ" vẫn có thể xảy ra đâu đó. Có thể xuất phát từ sự thất vọng về một người chồng vô trách nhiệm, thiếu cầu tiến nhưng lại đam mê cờ bạc, rượu chè, lười biếng; người chồng có tính gia trưởng, vũ phu, ít chia sẻ, bất hợp tác.

Cũng có khi mọi chuyện xuất phát từ tính độc lập của người phụ nữ trong xã hội hiện nay ngày càng mạnh mẽ. Họ có sự nghiệp, có thể phấn đấu và thành công, độc lập về kinh tế, có cá tính mạnh mẽ. Họ sẵn sàng chấp nhận làm lại từ đầu, tạo dựng được một cuộc sống như họ muốn và không để mình trói buộc vào người chồng không ra gì.

Hạnh phúc là điều mình đang có

Những cặp đôi sống bên nhau đến đầu bạc răng long không chỉ nhờ tình yêu mà nhiều hơn cả chính là nghĩa vụ, trách nhiệm, tình thương và thói quen. Mọi mối quan hệ tình cảm đều có những giai đoạn từ làm quen, mới yêu, yêu sâu đậm cho đến khi thoái trào. Đó là lý do mà tình yêu phải liên tục được vun đắp, làm mới để không bị mất lửa, không bị mất đi sự nồng nhiệt, cuồng say trong tình yêu.

Tình yêu không phải muốn có là có thể sở hữu trong tay, nên đôi khi có người tìm kiếm nhau cả mấy chục năm trời mới tìm được người để yêu, để chờ và để đợi. Ấy thế mà có nhiều người khi có nó trong tay lại chẳng biết trân trọng, dễ dàng để lạc mất nhau bởi những lý do không đâu.

Nếu thật lòng yêu một người, khi có chuyện xảy ra, họ sẽ tìm cách vượt qua chứ không phải dừng lại. Nếu yêu thật lòng, họ sẽ biết cố gắng dù có bất kỳ điều gì xảy ra đi nữa, dù có phải chống lại cả thế giới chứ nhất quyết sẽ bảo vệ bạn đến cùng.

Chất xúc tác khiến mối quan hệ giữa người với người bền lâu chính là sự đồng điệu giữa hai trái tim, hai tâm hồn. Đời người không có cơ hội quay lại lần thứ hai. Hãy trân trọng mối lương duyên đang có cùng người đã dành cho mình tấm chân tình và cả tuổi thanh xuân. Hạnh phúc là những gì đang hiện diện.

Theo Chung Thanh Huy/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/tinh-nhat-phai-sau-khi-cuoi-vi-ai-20231209101644789.htm

  • Từ khóa

Có những người dễ dàng tâm sự với người lạ mà không chia sẻ với người thân?

Nhu cầu tâm sự với người lạ tưởng chừng như vô lý và mâu thuẫn nhưng nó đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Tại sao lại chọn tâm sự với người lạ mà không...
16:46 - 14/05/2024
302 lượt xem

Sinh viên chi tiêu khoảng 10 triệu đồng/tháng có đủ không?

Mới đây, trên trang mạng xã hội TikTok xuất hiện các video chia sẻ sinh viên sống ở TP.HCM, Hà Nội chi tiêu dao động trong khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng...
14:45 - 14/05/2024
345 lượt xem

Ứng dụng nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo sắp 'trình làng'…

Thông tin sắp có ứng dụng (app) nhận biết số điện thoại, tài khoản ngân hàng lừa đảo khiến nhiều người vui. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ góp phần giúp đẩy...
10:50 - 14/05/2024
443 lượt xem

Giới trẻ đô thị: Cả tháng nấu ăn 1 lần, coi chừng sinh bệnh vì ăn linh tinh

Không có thời gian, thấy ăn ngoài vừa nhanh, tiện lại rẻ, thậm chí lười nấu, ngày càng nhiều người lựa chọn thức ăn nhanh, ăn vặt, ăn đường phố, nhiều...
09:50 - 14/05/2024
483 lượt xem

Thầy thuốc trẻ sẽ khám sức khỏe miễn phí cho 100.000 người dân

Chia sẻ với báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, ban tổ chức cho biết hành trình đặt chỉ tiêu...
07:29 - 14/05/2024
554 lượt xem