9
/
52819
Siêu mẫu Hà Anh: Nếu chồng chưa bao giờ giúp việc nhà, là tại phụ nữ chưa đủ “ngọt”
sieu-mau-ha-anh-neu-chong-chua-bao-gio-giup-viec-nha-la-tai-phu-nu-chua-du-ngot
news

Siêu mẫu Hà Anh: Nếu chồng chưa bao giờ giúp việc nhà, là tại phụ nữ chưa đủ “ngọt”

Thứ 5, 31/08/2017 | 14:59:47
1,707 lượt xem

Theo chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh, đàn ông là phái mạnh, sinh ra để che chở, bảo vệ, chăm sóc cho phụ nữ, gánh vách giúp phụ nữ những công việc nặng… Tuy vậy, siêu mẫu cho rằng, phụ nữ cũng cần biết cách làm sao để cho người đàn ông của mình vui vẻ và tự hào khi thể hiện vai trò trụ cột của họ trong gia đình.

Theo góc nhìn của Hà Anh, đàn ông khỏe hơn, nhanh nhẹn, sắc bén hơn phụ nữ là để… xách đồ giúp chị em khi cần, mở cửa, gánh vác những việc nặng, sửa chữa những thứ liên quan đến máy móc trong nhà, công việc vốn rất phức tạp và rắc rối với phái đẹp.

Vợ chồng siêu mẫu Hà Anh

Hà Anh phân tích, phụ nữ thời hiện đại luôn muốn làm tất cả những gì đàn ông có thể làm, kể cả việc cai quản một quốc gia, hay thám hiểm, du hành vũ trụ. Nhưng khi về nhà, hãy là phụ nữ của người đàn ông. Hãy để các đấng mày râu cảm thấy hạnh phúc, và cần thiết trong cuộc đời người phụ nữ của mình, khi cho phép anh ấy trở thành “trụ cột”. Nhưng phụ nữ cũng cần biết cách để người đàn ông của mình phát huy bản năng phái mạnh bằng chính sự sự ngọt ngào, dịu dàng… Và Hà Anh đã minh chứng bằng câu chuyện cụ thể của vợ chồng cô.

Hà Anh chia sẻ:

“Đàn ông sinh ra vốn là để bao bọc, bảo vệ và chăm sóc phụ nữ.

Đàn ông khoẻ hơn, nhanh nhẹn, sắc bén hơn phụ nữ – đó là để đàn ông xách đồ giúp phụ nữ khi cần, mở cửa cho họ, cáng đáng giúp phụ nữ những việc nặng, hay liên quan đến máy móc, hóc búa ở trong nhà.

Phụ nữ ở thế kỷ 21 luôn muốn làm tất cả những gì đàn ông có thể làm trong công việc, kể cả việc cai quản một quốc gia, hay thám hiểm, du hành vũ trụ.

Nhưng về nhà, chúng ta hãy là phụ nữ của người đàn ông của mình! Hãy để các đấng mày râu của các bạn cảm thấy hạnh phúc, và cần thiết trong cuộc đời của bạn, khi cho phép anh ấy trở thành ‘trụ cột’ của bạn. Phụ nữ Việt Nam vốn được nhắc nhở rất nhiều thứ thuộc ‘bổn phận của phụ nữ’. Phụ nữ Việt Nam đôi khi nhanh nhẹn, tháo vát… thay cả đàn ông của mình. Bế con, xách đồ nặng, quán xuyến mọi thứ trong gia đình, để chồng của mình được nghỉ ngơi, được ‘chăm sóc’ mọi thứ, vì đó là ‘bổn phận làm vợ’.

Tôi nghĩ chúng ta nên để người đàn ông của chúng ta được trọng dụng, được tôn trọng, và yêu thương khi anh ấy đóng vai trò phái mạnh của mình đối với chúng ta.

Chồng tôi hôm trước sực nhớ là những con dao đã cùn phải mài chúng. Anh bảo ‘Hay là mai em có thời gian trong lúc anh đi làm mài dao nhé!’

Tôi trả lời: ‘Ơ, mài dao là việc của đàn ông, vì đàn ông khoẻ là thế!’. Rồi thêm, ‘Ôi em tưởng tượng chồng của em xắn tay áo lên mài dao và những cơ bắp khoẻ cuồn cuộn của anh ấy!’


Chồng tôi phì cười, ‘Em đừng ve vuốt sự sỹ diện của đàn ông chúng anh!’


Tôi hôn vào cánh tay của anh và nói, ‘thật mà, ôi hình tượng dũng mãnh!’ (Anh nói vậy như bắt tủ bài của tôi nhưng có vẻ vẫn sướng lắm, mũi phổng lên!)


Hôm qua anh nhắn tin cho tôi: ‘Nếu tối nay về anh mài những con dao…’ kèm hình icon nụ cười lém lỉnh.


Tôi đáp: ‘Thì em sẽ đi chợ nấu một bữa tối thật ngon cho anh’.

Thế là chiều về tới, chồng tôi khăng khăng xắn áo mài dao trước khi anh đi tập gym.


Tôi lượn qua lượn lại hát bài hát tôi tự chế ‘Ôi những tảng thịt sẽ bị thái bay bởi những chiếc dao được chồng mài sắc lẹm. Những lát thịt sẽ bay như gió…’


Tôi chưa bao giờ thấy một gương mặt mài dao nào hạnh phúc như thế, đầy trách nhiệm, nghiêm túc, trang nghiêm như một tráng sỹ đang mài gươm trước đường ra chiến trận.


Phụ nữ, nếu bạn hay phàn nàn rằng ‘chồng hay bạn trai chẳng chịu làm gì giúp trong nhà’, phải chăng, bạn chưa biêt cách ‘bắt’ họ làm bằng sự ngọt ngào của chính mình?”

Theo Thùy Dương/ Đẹp

  • Từ khóa

Chốt đơn thành niềm vui, săn sale món rẻ rồi bỏ xó

Thời buổi khó khăn, nhiều bạn trẻ than vãn thu nhập giảm sút nhưng vẫn chăm chỉ săn hàng giảm giá vì nhiều nguyên nhân, trong đó có chốt đơn làm niềm...
09:19 - 11/05/2024
211 lượt xem

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
633 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
651 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
798 lượt xem

Ăn khoai cả tháng vì trả lãi ngân hàng mua chung cư

Để thôi cảnh sống trọ nhà người, nhiều bạn trẻ quyết tâm phải mua được nhà. Đánh đổi cho giấc mơ an cư là biết bao áp lực, ngột ngạt, trả lãi ngân hàng,...
11:21 - 10/05/2024
744 lượt xem