9
/
55857
Bộ ảnh 'Nguyên tắc sống tiết kiệm để hạnh phúc'
bo-anh-nguyen-tac-song-tiet-kiem-de-hanh-phuc
news

Bộ ảnh 'Nguyên tắc sống tiết kiệm để hạnh phúc'

Thứ 5, 07/12/2017 | 05:49:50
1,974 lượt xem

Những nguyên tắc trong bộ ảnh của họa sĩ Phan Anh giúp chị em nội trợ tiết kiệm nhiều chi phí thường nhật.

Bí kíp 1: Nấu thông minh. Theo Food blogger Phan Anh - người viết những cuốn sách nấu ăn gây bão cộng đồng ẩm thực như: Esheep Kitchen, Mật mã yêu thương, Cookbook 80 ngày ăn khắp thế giới, trong nấu ăn, mọi thứ đều có thể linh hoạt. Hãy tận dụng những đồ thừa trong tủ lạnh để chế biến các món ăn. Đó vừa là cách thể hiện tinh thần sáng tạo, vừa không lãng phí đồ thừa.

Bí kíp 2: Ăn tinh tế. Theo đầu bếp Phan Anh, chị em nội trợ nên chọn mua thực phẩm theo mùa. Thực phẩm đúng mùa không những ngon, sạch, lại có giá thành rẻ hơn đồ rau quả trái mùa. Ngoài ra, nếu ăn không hết, bạn có thể mua dự trữ làm dưa muối, hoặc phơi khô dùng dần đều là cách tiết kiệt hay.

Bí kíp 3: Mua sắm chừng mực. Chỉ mua những món đồ thực sự cần thiết, không mua sắm tràn lan, mua theo hứng... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến những cách thư giãn ít tốn kém hơn mà vẫn vui như tự làm đồ handmade.

Bí kíp 4: Dọn dẹp như một chuyên gia. Hãy dọn dẹp và phân loại lại những đồ dùng trong nhà một cách gọn gàng. Như thế, bạn sẽ "cần gì là thấy" - không bị tưởng là nhà thiếu cái này, mất cái kia, bị mua lố. Tận dụng những món cũ nhưng vẫn dùng được là cách giúp bạn tiết kiệm khoản tiền không nhỏ. Ngoài ra, bạn nào có thói quen chất nhiều đồ trong xe thì hãy dọn lại để tái sử dụng, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu - Xe chở nặng tốn nhiên liệu hơn.

Bí kíp 5: Tiết kiệm xăng. Một trong những cách tiết kiệm xăng hiệu quả là luôn chạy xe với tốc độ vừa phải (với số cao và vòng tua thấp, vận tốc 60 - 80km/h) để tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu. Đặc biệt, bạn không nên đi nhanh, phanh gấp. Ngoài ra, Food Blogger Phan Anh còn có bốn mẹo nhỏ khác để tiết kiệm chi phí. Những mẹo này được áp dụng trong chuyến đi "nếm trọn Hải Phòng" của Esheep Kitchen.

Theo Thế Đan/ Vnexpress

  • Từ khóa

Chốt đơn thành niềm vui, săn sale món rẻ rồi bỏ xó

Thời buổi khó khăn, nhiều bạn trẻ than vãn thu nhập giảm sút nhưng vẫn chăm chỉ săn hàng giảm giá vì nhiều nguyên nhân, trong đó có chốt đơn làm niềm...
09:19 - 11/05/2024
261 lượt xem

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
681 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
703 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
849 lượt xem

Ăn khoai cả tháng vì trả lãi ngân hàng mua chung cư

Để thôi cảnh sống trọ nhà người, nhiều bạn trẻ quyết tâm phải mua được nhà. Đánh đổi cho giấc mơ an cư là biết bao áp lực, ngột ngạt, trả lãi ngân hàng,...
11:21 - 10/05/2024
789 lượt xem