9
/
57004
Những khoản chi tiêu bạn cần cắt giảm ngay lập tức
nhung-khoan-chi-tieu-ban-can-cat-giam-ngay-lap-tuc
news

Những khoản chi tiêu bạn cần cắt giảm ngay lập tức

Thứ 7, 13/01/2018 | 08:11:32
1,150 lượt xem

BGTV- Năm 2018 đã đến. Nếu bạn muốn trở thành người tiêu dùng thông minh, hãy cắt giảm ngay những khoản chi tiêu dưới đây.

Thẻ tập gym


Năm mới tới, rất nhiều người quyết định mua thẻ tập gym với mong muốn nâng cao sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi làm điều này. Hãy xem xét lại số buổi đi tới phòng gym trong năm qua của bạn trước khi tiến hành mua thẻ mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tập thể dục ở nhà bằng cách lên youtube hoặc các trang khác để xem các bài tập đơn giản hay chạy bộ, đạp xe… ngoài trời.

Truyền hình cáp

Đây là một trong những khoản chi tiêu bạn nên cắt giảm ngay trong năm 2018 nếu kinh phí eo hẹp. Hiện tại, có rất nhiều cách để bạn có thể xem chương trình mình yêu thích như trên youtube hay các trang mạng khác.

Nếu không thể từ bỏ được truyền hình cáp, bạn hãy cân nhắc lựa chọn một nhà cung cấp cho phù hợp với tình hình tài chính của mình. Ngoài ra, hãy lắp đặt khi có chương trình giảm giá mà các hãng này đưa ra trong năm mới.

Phí Internet

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Song hãy xem xét kỹ số dung lượng bạn cần trước khi quyết định sử dụng một gói cước nào đó.

Bên cạnh đó, nếu bạn phải đi công tác dài ngày, hãy gọi điện báo nhà mạng để ngừng sử dụng dịch vụ trong thời gian đó. Đặc biệt, bạn có thể chọn đóng 6 tháng hoặc 1 năm để hưởng phí ưu đãi từ nhà mạng.

Ăn hàng


Ăn ngoài hàng là một trong những khoản chi tiêu khiến bạn dễ “nhẵn túi” nhất. Vì vậy, hãy tính đến việc tự nấu ăn ở nhà hay mang bữa trưa đến văn phòng bằng cách học chế biến vài món ăn đơn giản.

Ngoài ra, hãy cắt giảm khoản tiền chi cho việc mua cà phê hàng ngày. Bạn có thể sắm một chiếc máy pha cà phê và tự pha ở nhà. Khoản tiền thừa ra từ những việc này, bạn có thể dành để đầu tư cho tương lai.

Phí đi lại

Nếu bạn sống ở thành phố lớn, hãy tính đến việc sử dụng các phương tiện công cộng để tiết kiệm tiền xăng và tiền bảo hiểm xe cộ mỗi tháng. Bên cạnh đó, hành động này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe trong khi lại bảo vệ môi trường.

Mua sắm


Mua sắm là niềm đam mê của nhiều người. Tuy nhiên, nếu vung tay quá trán, có thể bạn sẽ thường xuyên rơi vào cảnh “cháy túi”. Do đó, hãy cân nhắc kỹ nguyên  nhân là “do cần” hay “vì muốn” trước khi mua một món đồ nào đó. Đặc biệt, bạn nên canh thời gian sale của các hãng để sắm đồ chất lượng với giá thành hợp lý.

An Yên (Theo USNews)

  • Từ khóa

Nỗi ám ảnh trả lãi vay mua nhà của người trẻ

Chị T. - trưởng phòng truyền thông của một doanh nghiệp ở TP.HCM - nói sợ thất nghiệp đến ám ảnh. Chị đang trả lãi ngân hàng hơn 21 triệu đồng/tháng tiền...
20:57 - 11/05/2024
81 lượt xem

Chốt đơn thành niềm vui, săn sale món rẻ rồi bỏ xó

Thời buổi khó khăn, nhiều bạn trẻ than vãn thu nhập giảm sút nhưng vẫn chăm chỉ săn hàng giảm giá vì nhiều nguyên nhân, trong đó có chốt đơn làm niềm...
09:19 - 11/05/2024
337 lượt xem

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
764 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
781 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
923 lượt xem