11
/
113954
Ngưỡng mộ sự siêng năng của hai chàng trai thủ khoa phố núi Gia Lai
nguong-mo-su-sieng-nang-cua-hai-chang-trai-thu-khoa-pho-nui-gia-lai
news

Ngưỡng mộ sự siêng năng của hai chàng trai thủ khoa phố núi Gia Lai

Thứ 5, 29/07/2021 | 16:46:29
2,145 lượt xem

Mặc dù dịch Covid-19 phức tạp nhưng nhiều sĩ tử Gia Lai vẫn giành được số điểm cao trong kỳ thi THPT 2021 để đỗ vào đại học để thực hiện ước mơ trong tương lai.

Nam sinh thủ khoa cấp tỉnh khối A1

Giành trọn điểm 10 môn tiếng Anh; 9,5 điểm môn Lý; 9 điểm môn Toán, em Nguyễn Xuân Trung (lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê, Gia Lai) đã trở thành thủ khoa cấp tỉnh khối A1 với tổng điểm 28,5.

Sau khi thi THPT năm 2021, Trung đã về đối chiếu kết quả mình làm với nội dung đáp án. Căn cứ vào đó, Trung khá tự tin trước những đáp án mình đưa ra và hy vọng sẽ bước chân vào cánh cửa đại học.

"Trước khi công bố điểm thi, em cảm thấy hồi hộp và có chút lo lắng. Sau khi biết số điểm cao em rất vui mừng. Vui hơn khi biết mình dẫn đầu tỉnh của khối A1 và được trường Đại học FPT trao tặng học bổng toàn phần trong 4 năm", Trung vui mừng nói.

Ngưỡng mộ sự siêng năng của hai chàng trai thủ khoa phố núi Gia Lai - 1

Em Nguyễn Xuân Trung đã trở thành thủ khoa cấp tỉnh khối A1 với tổng điểm 28,5.

Được biết, Trung là học trò rất siêng năng và đam mê nghiên cứu khoa học - công nghệ thông tin. Suốt 12 năm học, em đều dành được danh hiệu học sinh giỏi. Nhắc đến đề thi năm nay, Trung nhận định các môn thi có tính phân hóa và cũng dễ hơn mọi năm.

"Trong suốt 2 năm học lớp 11 và 12, việc học của em luôn bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Lúc đó, hình thức học luôn được thay đổi liên tục nhằm giúp cho học sinh có thể hoàn thành hết chương trình. Em đã tìm nhiều giải pháp ôn luyện, tích lũy cho mình lượng kiến thức đủ trước khi vào kỳ thi", Trung bộc bạch.

Với số điểm ấn tượng, Trung được nhận học bổng toàn phần 4 năm học của ngành Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học FPT Quy Nhơn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với bố, mẹ, thầy cô và bản thân Trung. Đặc biệt, thành quả này là bước đệm quan trọng để giúp Trung thực hiện ước mơ làm một kỹ sư thông tin.

Ngưỡng mộ sự siêng năng của hai chàng trai thủ khoa phố núi Gia Lai - 2

Trung mong muốn mình có thể trở thành một kỹ sư thông tin. 

Nói về cậu học trò Nguyễn Xuân Trung, cô Nguyễn Sương Quân (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1) không giấu nổi sự vui mừng: "Trung là học trò chăm ngoan và học đều tất cả các môn, luôn có trách nhiệm với hoạt động của lớp. Khi biết được số điểm của Trung tôi rất vui và hạnh phúc. Đó cũng là số điểm mà bạn đề ra trong quyển sổ mục tiêu của lớp trước khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp".

Chàng thủ khoa đam mê Sử học

Trong đêm 26/7, em Thái Thanh Tài (lớp 12A4, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) và bố mẹ hầu như không ngủ để chờ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021. 

Hơn một giờ đêm, Tài đã kiểm tra và thấy tổng điểm khối C của mình là 28,25 điểm với các môn: Ngữ Văn: 9; môn Sử: 9,75 và môn Địa: 9,5. Với thành tích này, Thanh Tài cũng là thủ khoa khối C của tỉnh Gia Lai. Lúc này, Tài đã vỡ òa hạnh phúc và chia sẻ ngay niềm vui này với bố mẹ, giáo viên chủ nhiệm của mình.

Ngưỡng mộ sự siêng năng của hai chàng trai thủ khoa phố núi Gia Lai - 3

Chàng nam sinh ở vùng khó và niềm đam mê môn Lịch sử

"Em rất vui khi tra cứu điểm thi và biết mình được số điểm cao như vậy. Niềm vui vỡ òa khi được công bố là thủ khoa khối C của tỉnh.", Thanh Tài kể.

Thái Thanh Tài sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Gia Lai. Nam sinh có khuôn mặt phúc hậu, tính cách hóm hỉnh và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong lớp. Theo đó, Thanh Tài rất đam mê môn Lịch sử. Thời gian rảnh, em thường tìm đọc những cuốn sách về lịch sử Việt Nam và nước ngoài

Nam sinh thủ khoa khối C cấp tỉnh bộc bạch: "Nhiều bạn cho rằng môn Sử khó học vì khô khan, kiến thức nhiều. Tuy nhiên, khi có niềm đam mê và muốn thì hiểu thì môn Sử lại cuốn hút. Tất cả các sự kiện lịch sử đều có mối liên quan với nhau, nếu mình biết xâu chuỗi thì nó rất dễ học, dễ nhớ".

Ngưỡng mộ sự siêng năng của hai chàng trai thủ khoa phố núi Gia Lai - 4

Tài mong muốn được khoác lên mình bộ quân phục để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Nhờ sự cố gắng ấy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua Tài đã giành được giải 3 môn Sử. Nói đến thời gian ôn thi vừa qua, Tài cho hay, em nắm chắc các kiến thức trong sách giáo khoa. Bên cạnh đó, em cũng chủ động tìm hiểu thêm nhiều từ mạng internet, thông tin xã hội để bổ trợ tốt cho các môn Văn, Sử, Địa. Tài dành phần lớn thời gian để tự học ở nhà.

Với số điểm 28,25 điểm và cộng điểm ưu tiên: 0,75 thì Tài sẽ đạt tổng là 29 điểm. Theo đó, Tài sẽ đăng kí xét tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị, bởi đó là mơ ước, niềm ấp ủ từ khi còn nhỏ.

Cô Lê Thị Hải Châu (giáo viên chủ nhiệm) đã chứng kiến những nỗ lực không mệt mỏi của Tài để gặt hái được thành quả như hôm nay. Cô giáo cho hay, Tài là học sinh hòa đồng với bạn bè, bản lĩnh và luôn quyết tâm cao trong học tập.

"Tài là lớp trưởng 12A4, là học sinh rất gương mẫu. Qua các kỳ thi thử, Tài đều tự đánh giá và bổ sung những lỗ hổng kiến thức còn thiếu sót. Tài luôn là học sinh có mục tiêu rõ ràng để nỗ lực hơn vào việc học tập", cô Châu chia sẻ.

Theo Nay Săt - Phạm Hoàng/Dân trí

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nguong-mo-su-sieng-nang-cua-hai-chang-trai-thu-khoa-pho-nui-gia-lai-20210728133445411.htm

  • Từ khóa

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
592 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
1,217 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,586 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
1,619 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
1,714 lượt xem