11
/
145220
Khi Hai Bà Trưng, Đinh Bộ Lĩnh… nói tiếng Anh
khi-hai-ba-trung-dinh-bo-linh-noi-tieng-anh
news

Khi Hai Bà Trưng, Đinh Bộ Lĩnh… nói tiếng Anh

Thứ 3, 04/04/2023 | 15:40:00
2,268 lượt xem

Học sinh tiểu học tại TP.HCM hóa thân thành những nhân vật lịch sử Việt Nam để kể lại câu chuyện lưu truyền hậu thế thông qua nhạc, kịch bằng tiếng Anh.

Học sinh Trường tiểu học Chi Lăng - Gò Vấp tái hiện lịch sử qua tiểu phẩm "The Trung sisters temple" - Ảnh: MỸ DUNG

Học sinh Trường tiểu học Chi Lăng - Gò Vấp tái hiện lịch sử qua tiểu phẩm "The Trung sisters temple" - Ảnh: MỸ DUNG

Vòng chung kết Hội thi tiếng Anh thành phố chủ đề "Nhạc - kịch tiếng Anh về lịch sử Việt Nam" do Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM tổ chức vừa diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM sáng 4-4.

Hội thi thu hút bởi lối diễn chững chạc, thông minh, dí dỏm, ngôn ngữ tiếng Anh lưu loát của các em học sinh nhỏ tuổi.

Thêm yêu lịch sử đất nước

Trên sân khấu Nhà hát Bến Thành, những học sinh tiểu học bỗng chững chạc hẳn lên khi hóa thân vào  các nhân vật lịch sử Việt Nam. 

Học sinh Trường TH-THCS-THPT Vinschool (Quận Bình Thạnh) mang đến câu chuyện về vị anh hùng cờ lau Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân. 

Học sinh Trường tiểu học Chi Lăng (Gò Vấp) mũ áo chỉnh tề trong vở nhạc kịch kể về những chiến công hiển hách của chị em nữ tướng Trưng Trắc - Trưng Nhị… Màn cưỡi voi của Hai Bà Trưng được tái hiện sống động, đáng nhớ.

Trong khi đó, học sinh Trường tiểu học Phù Đổng (Quận Bình Tân) chọn kể câu chuyện về truyền thuyết Phù Đổng Thiên Vương, thể hiện sức mạnh của người Việt trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, giữ nước với lòng yêu nước nồng nàn.

Trò chuyện sau buổi thi, em Nguyễn Thùy Tâm, học sinh lớp 5/3, Trường tiểu học Chi Lăng, Quận Gò Vấp, TP.HCM, nói: "Em rất vui khi được chọn đóng vai bà Trưng Trắc. Em rất thích lịch sử nên việc được cùng các bạn tham gia biểu diễn trong vở kịch Hai Bà Trưng như thế này càng khiến em thêm yêu lịch sử đất nước mình. 

Bên cạnh đó, nói chuyện với các bạn bằng tiếng Anh cũng cho em được cọ xát thêm về phát âm tiếng Anh, tạo cho chúng em thích giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh hơn".

Sử dụng tiếng Anh một cách sáng tạo 

Cô Nguyễn Thị Kim Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thọ, Quận 11, TP.HCM - cho biết những buổi biểu diễn lịch sử bằng nhạc kịch như thể này giúp học sinh thêm hiểu về các nhân vật lịch sử, hiểu lịch sử và thêm yêu đất nước. 

Học sinh được tái hiện các nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh cũng là một điều hay. Thông qua việc này các em càng ngày càng rèn luyện kỹ năng tiếng Anh và hiểu lịch sử, các em có nhiều cơ hội để giới thiệu với bạn bè quốc tế biết về những trang sử hào hùng của dân tộc ta.Cô Nguyễn Thị Kim Hương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM - cho biết: 

"Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn Hội thi Nhạc kịch Lịch sử Việt Nam là một ngày hội, một sân chơi lành mạnh dành cho học sinh tiểu học học tiếng Anh tại các trường ở TP.HCM, tạo cơ hội cho học sinh sử dụng tiếng Anh một cách sáng tạo để tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, giúp đề cao các nét đẹp văn hoá, lịch sử, các giá trị đạo đức, lòng yêu nước cho học sinh tiểu học. Từ đó, hướng tới vun bồi cho các em tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc".

Hội thi tiếng Anh thành phố chủ đề "Nhạc kịch tiếng Anh về Lịch sử Việt Nam" cấp tiểu học tại TP.HCM năm nay chọn được 44 tiểu phẩm từ 22 phòng giáo dục đào tạo quận, huyện TP. Thủ Đức vào vòng chung kết.

Sau phần thi này, cuộc thi dự kiến trao giải vào tháng 5.

Theo Mỹ Dung/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/khi-hai-ba-trung-dinh-bo-linh-noi-tieng-anh-20230404122553303.htm

  • Từ khóa

Rớt lớp 10 trường công lập không phải là một thảm họa

Học sinh lớp 9 đối mặt nhiều áp lực trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Tôi muốn kể câu chuyện bản thân mình trưởng thành từ trung tâm giáo dục thường xuyên...
20:28 - 29/04/2024
828 lượt xem

Đào tạo nhân lực sư phạm: Có cần kỳ thi riêng?

Năm 2024, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng cùng các phương thức tuyển sinh khác
12:42 - 29/04/2024
1,079 lượt xem

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
1,664 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
2,154 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,975 lượt xem