11
/
152366
Nhận học bổng tiến sĩ khi đang học đại học
nhan-hoc-bong-tien-si-khi-dang-hoc-dai-hoc
news

Nhận học bổng tiến sĩ khi đang học đại học

Thứ 3, 22/08/2023 | 16:21:00
2,196 lượt xem

Một sinh viên đang học đại học tại Việt Nam được Đại học North Carolina State (Mỹ) cấp học bổng toàn phần dưới dạng nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành hóa lý.

Cao Xuân Peter (giữa) nhận học bổng toàn phần nghiên cứu sinh tiến sĩ tại North Carolina State University khi đang là sinh viên đại học tại Việt Nam - Ảnh: NGA NGUYỄN

Cao Xuân Peter (giữa) nhận học bổng toàn phần nghiên cứu sinh tiến sĩ tại North Carolina State University khi đang là sinh viên đại học tại Việt Nam - Ảnh: NGA NGUYỄN

Tham gia nhiều học bổng nước ngoài

Trở về sau dự án Erasmus+ KA107 tại Đại học East Anglia (UEA), Cao Xuân Peter đã nhận được học bổng tài trợ toàn phần dưới dạng nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành hóa lý tại North Carolina State University.

Sau khi hoàn thành chương trình đại học ngành dược học tại Trường đại học Nguyễn Tất Thành, Cao Xuân Peter sẽ lên đường sang Mỹ để tiếp tục việc học tiến sĩ tại North Carolina State University. Tại đây, Cao Xuân Peter sẽ nghiên cứu về lĩnh vực chuyên sâu EPR "Electron Paramagnetic Resonance".

Chia sẻ về thành quả này, Cao Xuân Peter cho biết đó là kết quả của quá trình không ngừng tìm tòi, theo đuổi những thứ mà bản thân cảm thấy tò mò và sẵn sàng dấn thân mặc dù thất bại. Điều này giúp Cao Xuân Peter mở ra những con đường khác như tham gia chương trình học bổng Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) 22 do Chính phủ Mỹ tài trợ và Erasmus tại Anh.

Được biết, chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên Erasmus+ KA107, do Cộng đồng chung châu Âu hỗ trợ, nhằm tạo môi trường học tập và nghiên cứu đa văn hóa, đa sắc tộc cho sinh viên và giảng viên đại học.

Mục tiêu của chương trình là tăng cường hiệu quả giáo dục thông qua trải nghiệm các điều kiện học tập, văn hóa khác nhau. Dự án mà Trường đại học Nguyễn Tất Thành tham gia được mang tên UKA-PEN (UK-Asian Pharmacy Education Network - Mạng lưới các trường giảng dạy dược tại Anh và châu Á), có sự tham gia của UEA và các trường có giảng dạy dược ở Việt Nam.

Tại UEA, sinh viên được chia thành các nhóm nghiên cứu theo từng lab khác nhau, với mục đích nghiên cứu đề tài hứng thú cũng như nâng cao kinh nghiệm nghiên cứu. Thời gian nghiên cứu diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 8.

Kinh nghiệm tìm kiếm học bổng

Từ kinh nghiệm tìm kiếm học bổng của mình, Cao Xuân Peter chia sẻ một số yếu tố cần lưu ý khi tìm kiếm học bổng nước ngoài.

- Tìm hiểu về học bổng: hiểu rõ về các loại học bổng có sẵn, bao gồm học bổng toàn phần, bán phần, học bổng dự án, học bổng riêng của trường hoặc tổ chức ngoại vi. Nắm vững điều kiện và yêu cầu của từng loại học bổng.

- Năng lực học tập: các học bổng thường yêu cầu điểm số học tập tốt, nên các bạn cần phải đảm bảo có thành tích học tập xuất sắc để tăng cơ hội được chọn.

- Hoạch định hướng nghiệp: một số học bổng đòi hỏi bạn phải có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và lý do bạn muốn học ngành hoặc chương trình đó. Hãy xác định rõ những lý do và mục tiêu của bạn.

- Kỹ năng viết: việc nộp đơn xin học bổng thường đòi hỏi bạn phải viết một bức thư xin học bổng hay một bài luận ngắn. Bạn cần phải có kỹ năng viết tốt để thể hiện rõ ràng, logic và thuyết phục.

- Quản lý thời gian: Để có thời gian tìm hiểu và nộp đơn xin học bổng, bạn cần phải biết quản lý thời gian tốt. Đảm bảo bạn không bị áp đặt bởi quá nhiều việc và có đủ thời gian để chuẩn bị đơn xin học bổng.

- Tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp: nhiều học bổng quốc tế yêu cầu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Nắm vững tiếng Anh, kỹ năng viết và giao tiếp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với ban giám khảo.

- Tìm kiếm thông tin: duyệt qua các trang web chính thống của các trường đại học, tổ chức học bổng và cơ sở thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất về các suất học bổng.

- Mạng lưới xã hội: kết nối với giáo sư, người hướng dẫn, cựu sinh viên hoặc những người đã từng nhận học bổng có thể giúp bạn có thông tin và lời khuyên quý báu.

- Kế hoạch tài chính: nếu học bổng chỉ bao gồm một phần các chi phí, bạn cần phải có kế hoạch tài chính để đảm bảo bạn có đủ tiền để trang trải các khoản chi phí khác.

- Sự kiên nhẫn và kiên trì: Việc tìm kiếm học bổng có thể mất nhiều thời gian và công sức. Điều quan trọng là bạn phải kiên nhẫn và không bao giờ từ bỏ.

Theo Minh Giảng/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhan-hoc-bong-tien-si-khi-dang-hoc-dai-hoc-20230822121920185.htm

  • Từ khóa

Du học hè hướng nghiệp ở trường top thế giới

Không dừng ở việc trau dồi tiếng Anh hay du lịch trải nghiệm như trước, nhiều chương trình du học hè hiện nay bắt đầu nhắm đến yếu tố hướng nghiệp với...
17:06 - 06/05/2024
79 lượt xem

Trường học tìm cách thích nghi với nắng nóng

Trong những ngày thời tiết tại TP HCM nắng nóng gay gắt, nhiều hoạt động giảng dạy, học tập, kiểm tra ở trường học cũng phải thay đổi để thích nghi
14:40 - 06/05/2024
149 lượt xem

Lỗ hổng kiểm định đại học

Mở ngành loạn xạ, hợp tác trường và ngành kinh tế còn hạn chế, doanh nghiệp vẫn kêu sinh viên tốt nghiệp thiếu kiến thức và kỹ năng làm việc... Đó là...
10:30 - 06/05/2024
246 lượt xem

Lộ đề thi Tú tài quốc tế IB: thí sinh lo ngại phải thi lại

Các thí sinh dự thi Tú tài quốc tế (IB) lo ngại trước nguy cơ phải thi lại sau khi đề thi bị cho là rò rỉ trên mạng.
10:06 - 06/05/2024
248 lượt xem

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần tính toán, tránh tràn lan, thiếu hiệu quả

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần có tính toán, dự báo dựa trên tín hiệu thị trường, tránh phát triển ‘nóng’, tràn lan, thiếu hiệu quả.
06:46 - 06/05/2024
318 lượt xem