11
/
160222
Đón học sinh sau Tết, trường học cho chơi đố vui, lì xì...
don-hoc-sinh-sau-tet-truong-hoc-cho-choi-do-vui-li-xi
news

Đón học sinh sau Tết, trường học cho chơi đố vui, lì xì...

Thứ 2, 19/02/2024 | 12:15:00
2,068 lượt xem

Trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết ở TP.HCM, có trường chúc Tết, lì xì học sinh, có trường tổ chức cho các em chơi đố vui, kể chuyện Tết...

Sau kỳ nghỉ Tết dài, trẻ cần được gia đình và nhà trường định hướng trở lại với việc học tập và sinh hoạt bình thường - Ảnh: MỸ DUNG

Từ ngày 17-2, các trường học tại TP.HCM đã tất bật dọn dẹp, chuẩn bị cho buổi chào cờ đầu năm Giáp Thìn và đón học sinh trở lại trường chu đáo sau kỳ nghỉ Tết dài.

Tại Trường tiểu học Võ Trường Toản (quận 10), ngày 17-2 nhà trường bắt đầu dọn dẹp vệ sinh toàn bộ trường. Tất cả phòng học của học sinh, phòng chức năng, phòng giáo viên, sân trường, góc chơi, nhà vệ sinh... đều được nhà trường cho quét, lau dọn sạch sẽ.

Tạo tâm thế vui vẻ cho học sinh

Do học sinh nghỉ ăn trưa bán trú lâu, ban giám hiệu Trường tiểu học Võ Trường Toản cũng yêu cầu bộ phận nhà bếp của trường lau dọn sạch sẽ lại nhà bếp và đặc biệt phải rửa lại toàn bộ chén bát, đũa muỗng, nồi niêu... để phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh ngay trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường.

Bên cạnh thực hiện công tác tổng vệ sinh toàn trường, Trường tiểu học Võ Trường Toản cũng chú ý đến việc tổ chức cho học sinh một buổi chào cờ đầu xuân ấm áp với những lời chúc học tập ý nghĩa.

Theo kế hoạch, trong buổi chào cờ đầu năm Giáp Thìn, trường sẽ có tiết mục văn nghệ chào xuân của học sinh khối lớp 4. Đây là tiết mục văn nghệ theo lượt hằng tháng đã bốc thăm trước đó nên học sinh đã tập dượt, không phải vào trường chuẩn bị trong những ngày nghỉ Tết.

Cũng trong buổi chào cờ đầu tiên sau Tết Nguyên đán này, học sinh sẽ được thầy cô và ban giám hiệu gửi lời chúc Tết ý nghĩa.

Tuy nhiên, theo bà Đỗ Thị Mỹ Hòa - hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Trường Toản, điều quan trọng nhất là nhà trường giúp học sinh chuẩn bị tâm thế để các em bước vào một giai đoạn học tập mới thật vui vẻ, thích đi học.

"Sau kỳ nghỉ Tết dài, học sinh tiểu học sẽ tíu tít kể chuyện đi chơi với gia đình, kể chuyện đón Tết nhưng tâm lý chung là các em sẽ quen với việc chơi nhiều nên nhà trường sẽ thu hút học sinh trở lại với bài học bằng những trò đố vui, những câu hỏi về các địa danh du lịch... để giúp các em nhập cuộc vào bài học vui hơn, thú vị hơn.

Trong buổi chào cờ sẽ có những hoạt động đó, sau đó trên lớp học sinh sẽ có tiết học trải nghiệm (từ khối 1 đến khối 4), các em sẽ được tiếp tục kể chuyện ngày Tết của gia đình, chia sẻ những câu chuyện để các em hào hứng trở lại trường" - cô Hòa thông tin.

Chúc Tết và lì xì

Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10) cũng dành 2 ngày trước khi học sinh trở lại trường để tổng vệ sinh. Trước đó, Trường THCS Nguyễn Văn Tố tổ chức xịt muỗi toàn bộ trường để có môi trường an toàn cho học sinh trở lại trường sau Tết.

Trong buổi chào cờ đầu tiên, nhà trường sẽ chúc Tết, lì xì học sinh và thực hiện các nghi lễ của việc gặp mặt đầu năm mới để chúc các em một năm nhiều sức khỏe, học tập tấn tới...

"Trong ngày đầu tiên đến trường, để giúp các em làm quen với nhịp học trở lại, chúng tôi chỉ cho học sinh học nửa buổi, sau đó các em đi về để chuẩn bị cho ngày hôm sau. Những năm trước, sau Tết học sinh đi học trở lại đạt 90 - 95%.

Năm nay với kỳ nghỉ Tết dài, chắc chắn số lượng học sinh sẽ nhiều hơn nhưng trường vẫn cho học sinh nghỉ buổi chiều để các em có tâm thế và thời gian chuẩn bị bước vào những ngày học chính khóa vui vẻ, lấy lại đà sau kỳ nghỉ Tết dài. Bắt đầu từ ngày 20-2, nhà trường mới tổ chức bữa trưa bán trú cho học sinh" - ông Nguyễn Vy Tường Thụy, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, cho biết.

Cũng mong muốn cho học sinh trở lại trường sau những ngày nghỉ Tết dài được nhập cuộc vào lớp học, bài học vui vẻ, bổ ích, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) tổ chức nhiều hoạt động sau Tết cho học sinh.

"Giáo viên các lớp tùy vào từng môn học sẽ có những tiết mục riêng để gửi lời chúc ý nghĩa đến các em. Trước thời điểm nghỉ Tết các em đã có những hoạt động vui vẻ cùng nhau nên thời điểm sau Tết là lúc các em sẽ kể những câu chuyện Tết của gia đình để thầy cô, các bạn cùng nghe, để cùng nhập cuộc vào những giờ học chính khóa một cách tốt nhất" - cô Nguyễn Đoan Trang, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, nói.

Chuẩn bị tâm thế cho con trở lại trường

Thời gian nghỉ Tết kéo dài khiến nhiều học sinh ngại quay trở lại trường. Không chỉ phụ huynh mà các giáo viên cũng rất vất vả khi học sinh đi học lại sau Tết, nhất là giáo viên mầm non.

Hiệu trưởng một trường ở TP.HCM tư vấn: "Phụ huynh cần chuẩn bị tâm thế cho con đi học lại sau Tết. Đầu tiên là cần nói chuyện với con rằng thời gian nghỉ Tết, vui chơi thoải mái đã hết, chúng ta cần chuẩn bị để con đi học lại, ba mẹ đi làm lại. Sau đó, ba mẹ sẽ cùng con chuẩn bị quần áo, đồ dùng đi học...

Với học sinh tiểu học, THCS thì ba mẹ nhắc con hãy mở bài ra xem lại kiến thức đã học, soạn sách giáo khoa, tập vở theo thời khóa biểu từ hôm trước. Buổi tối, phụ huynh cần cho trẻ đi ngủ sớm. Khi trẻ ngủ đủ giấc thì sáng hôm sau sẽ thức dậy dễ dàng".


Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/don-hoc-sinh-sau-tet-truong-hoc-cho-choi-do-vui-li-xi-20240218234608682.htm

  • Từ khóa

Giáo sư hàng đầu thế giới cảnh báo cẩn trọng với việc chạy đua thứ hạng

Giáo sư Lily Kong, Chủ tịch ĐH Quản lý Singapore (SMU) cho rằng, cần cẩn trọng với các bảng xếp hạng đại học bởi nhiều tiêu chí không phản ánh chất lượng...
08:29 - 28/04/2024
583 lượt xem

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
1,212 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
1,577 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
1,608 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
1,707 lượt xem