16
/
148809
Phần mềm thông báo lưu trú: Phát hiện được người đang bị truy nã
phan-mem-thong-bao-luu-tru-phat-hien-duoc-nguoi-dang-bi-truy-na
news

Phần mềm thông báo lưu trú: Phát hiện được người đang bị truy nã

Thứ 4, 14/06/2023 | 12:34:00
2,025 lượt xem

Phần mềm thông báo lưu trú có thể giúp công an phát hiện người đó có tiền án, tiền sự hay bị truy nã nếu ở lại bệnh viện, khách sạn.

Phần mềm thông báo lưu trú: Phát hiện được người đang bị truy nã - Ảnh 1.

Phần mềm thông báo lưu trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc khách sạn, nhà nghỉ... giúp công an phát hiện những người đang bị truy nã, có tiền án, tiền sự... - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 13-6, Công an TP.HCM triển khai thực hiện phần mềm thông báo lưu trú ASM tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hai bệnh viện đa khoa trung ương nằm trên địa bàn TP, có số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh hằng ngày rất lớn (trung bình 6.000 - 8.000 lượt mỗi ngày).

Dự kiến, Công an TP.HCM sẽ tổ chức nhân rộng triển khai phần mềm tại tất cả cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ... và cơ sở y tế trên toàn địa bàn TP.HCM, nhằm nâng cao hiệu quả công tác lưu trú và phục vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện.

Phần mềm này được kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và được tích hợp nhiều tiện ích khác, giúp các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ...) quản lý chặt chẽ, hiệu quả hơn đối với các dịch vụ do đơn vị mình cung cấp.

Phần mềm phục vụ người dân kê khai thông tin tự động, nhanh chóng mà không cần phải xuất trình các loại giấy tờ để xác minh nhân thân… Các cơ sở y tế và người dân có thể thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID để đăng nhập, sử dụng phần mềm ASM.

Đồng thời, lực lượng chức năng địa phương quản lý được những người đang lưu trú trên địa bàn khi họ thực hiện khai báo qua phần mềm.

"Ví dụ khi một người đến khám bệnh tại bệnh viện hoặc ở lại khách sạn mà có triển khai phần mềm lưu trú, thông tin người có tiền án, tiền sự, truy nã hay bị xử lý hành chính đều được truyền về để cho công an địa phương quản lý", một cán bộ công an triển khai phần mềm tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Trước đó, Công an TP.HCM đã triển khai thí điểm phần mềm tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và nhiều cơ sở lưu trú khác, nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi rất tích cực từ các cơ sở triển khai thực hiện thí điểm.

Bên cạnh triển khai thực hiện phần mềm ASM, Công an TP.HCM cũng kết hợp tổ chức cấp định danh điện tử mức hai đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại hai bệnh viện trên. Từ đó góp phần hoàn thành chiến dịch cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức hai theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thực hiện đề án 06 TP.HCM.

Theo Minh Hòa/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/phan-mem-thong-bao-luu-tru-phat-hien-duoc-nguoi-dang-bi-truy-na-20230613160321008.htm

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
540 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
951 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
988 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
987 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
1,036 lượt xem