16
/
148818
Chiêu lừa cũ “tặng quà tri ân”
chieu-lua-cu-tang-qua-tri-an
news

Chiêu lừa cũ “tặng quà tri ân”

Thứ 4, 14/06/2023 | 11:45:00
3,545 lượt xem

Chiêu lừa thông qua tặng quà tri ân không mới nhưng gần đây lại rộ lên các kiểu mạo danh nhãn hàng thời trang nổi tiếng để lừa đảo người tiêu dùng.

Vài hôm trước, chị Hoàng Thị T (SN 1987) ở thị trấn Tân An (Yên Dũng) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0913462981 của một nữ giới tự xưng là nhân viên hãng thời trang Gumac. 

Công ty cổ phần GUMAC đăng tải trên trang web hình ảnh cảnh báo lừa đảo.

"Chúc mừng chị đã nhận được quà tri ân nhân dịp thành lập hãng thời trang Gumac. Quà tặng là mẫu trang phục mới nhất hoặc lì xì lên tới vài triệu đồng kèm trang phục mẫu mới nhất. Tất cả đều là quà tặng miễn phí, chị sẽ không phải trả thêm bất cứ một khoản chi phí nào. Lát nữa sẽ có nhân viên liên hệ với chị để hướng dẫn cách thức nhận quà. Chị dùng Zalo số này đúng không, bên em sẽ gửi kết bạn qua đây" - người tự xưng nhân viên nói.

Đồng ý kết bạn zalo với tài khoản để hình đại diện nhãn hàng Gumac, chị T được người này hướng dẫn thực hiện chương trình theo ba bước: Bước 1 là like 2 video, lì xì 30 nghìn đồng; bước 2 chọn mẫu trang phục quà tặng; bước 3 đánh giá sản phẩm và lì xì. Ngoài ra chị được nhân viên hứa tặng kèm trang phục hoặc những mẫu mã hot nhất của nhãn hàng. 

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn trên zalo và truy cập vào đường link Telegram, chị lần lượt chuyển số tiền từ 200 nghìn đồng đến hơn 1,5 triệu đồng. Cả hai lần chị đều nhận được tiền gốc và hoa hồng 10% nên rất vui. Khi đối tượng yêu cầu tiếp tục chuyển 3 triệu đồng để nhận lại số hoa hồng, chị không do dự làm theo thì sau nhiều giờ vẫn chưa nhận được đồng nào. 

Chị T lập tức liên hệ với đối tượng qua zalo, số điện thoại và Telegram nhưng đều không được. Lúc này, chị T sực tỉnh, điện thoại đến Công ty cổ phần GUMAC thì mới biết mình đã bị lừa.

Công ty cổ phần GUMAC là đơn vị sản xuất thời trang dành cho phụ nữ thương hiệu Việt Nam, có nhiều cửa hàng trên cả nước. Công ty đã từng đăng tải thông tin cảnh báo về những vụ việc tương tự trên trang web, khẳng định công ty không có chương trình tặng quà tri ân theo các hình thức trên. 

Để tránh bẫy lừa đảo, người dân không nên trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức. Không bấm vào đường link từ những tin nhắn không rõ nguồn gốc để tránh bị đánh cắp thông tin, mất tiền oan hoặc bị dẫn vào các nhóm kinh doanh bất hợp pháp.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/406523/chieu-lua-cu-tang-qua-tri-an-.html 

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
205 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,004 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,431 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,466 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,472 lượt xem