16
/
150046
Án mạng từ những điều nhỏ nhặt
an-mang-tu-nhung-dieu-nho-nhat
news

Án mạng từ những điều nhỏ nhặt

Thứ 7, 08/07/2023 | 09:17:00
2,136 lượt xem

Nhiều vụ án hại người, thiệt thân sẽ không xảy ra nếu các bị cáo không có sẵn men rượu, bia trong người

Nhà bị cáo N.N.S (SN 1985) và bị hại N.H.D (SN 1979; cùng quê TP HCM) ở gần nhau. Là hàng xóm trong thời gian dài, hai gia đình đặc biệt thân tình, gắn bó.

Rượu vào mất khôn

Một ngày đầu tháng 12-2021, mẹ và em gái của S. cùng đến nhà anh D. phụ nấu ăn chuẩn bị cho đám giỗ ngày hôm sau. Đến tối, sau khi đã uống rượu, S. về nhà không thấy mẹ và em gái nên nói vợ gọi điện thoại kêu họ về nhà. Mẹ và em gái S. không về ngay mà nấn ná ở nhà hàng xóm.

Bực mình, S. đến trước nhà anh D. chửi bới, mặc kệ sự can ngăn của vợ. Thấy vậy, mẹ anh D. kêu hai người hàng xóm về nhà. Trên đường về, mẹ bị cáo S. quở trách con trai vì uống rượu mà đi chửi bới, gây mích lòng hàng xóm. Không ngờ, khi đi ngang chòi bán nước của gia đình anh D., thấy anh D. đang nằm ngủ trên võng, S. bất ngờ cầm dao chém nhiều nhát vào người anh D. gây thương tích 53%.

Tại tòa, S. nại lý do vì bực tức mẹ và em gái thường xuyên sang nhà anh D. coi bói nên S. mới kêu họ về. Lý giải cho hành động hung hăng của bản thân thời điểm đó, bị cáo nói: "Lúc đó do rượu bia sai khiến chứ bị cáo không có ý muốn giết anh D.". Trước tòa và trước mặt những người thân trong gia đình mình cũng như gia đình bị hại, S. bày tỏ rất hối hận vì đã gây thương tích cho anh D., hứa không bao giờ đụng đến rượu bia nữa. Xem xét vụ án, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo S. 14 năm tù về tội "Giết người".

Án mạng từ những điều nhỏ nhặt - Ảnh 1.

Bị cáo N.N.S tại tòa

Bột phát thói côn đồ

Cũng vì những chuyện không đâu mà N.P.L và P.V.P (cùng SN 1997; quê Đồng Nai) dắt nhau vào tù.

Ngày 6-1-2021, trong lúc ngồi nhậu cùng L., P. ra trước nhà đi vệ sinh và gọi điện thoại thì nghe tiếng xe nẹt pô lớn chạy ngang qua. Lát sau, ông N.M.C (SN 1976; ngụ Đồng Nai) điều khiển xe máy chở 2 con (11 và 14 tuổi) đi đến gần nhà P. thì phanh gấp do phát hiện P. đứng giữa đường. Ông C. mất thăng bằng nên cả xe và 3 người trên xe nghiêng xuống đường. Ngay lúc đó, P. cầm khúc gỗ dài tiến lại gần ông C. nói: "Khuya rồi, thích nẹt pô không?". Thấy vẻ hung hăng của P., ông C. vừa đáp: "Có nẹt pô đâu" vừa lấy sợi dây xích để trên xe của mình (dùng để khóa bánh xe) đánh một cái trúng cổ tay trái của P. (không gây thương tích). Ngay lập tức, P. cầm khúc gỗ đánh ông C., cả hai giằng co, vật nhau xuống đường. P. la lớn: "Trộm chó, trộm chó". Từ trong sân nhà nghe thấy tiếng P. la thất thanh, L. chạy ra đường, nhặt khúc gỗ cầm trên hai tay đánh vào đầu ông C. Giám định thương tật, ông C. bị thương tích 70%. Sau khi TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo P., L. lần lượt 10 và 12 năm tù giam về tội "Giết người", bị cáo P. kháng cáo bản án, xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xét xử phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP HCM, bị cáo P. khai không có động cơ, mục đích giết ông C. Hành động đánh ông C. hoàn toàn là bột phát, xảy ra khi bị cáo đã say, không làm chủ được hành vi. Bị cáo xin lỗi bị hại và mong muốn bù đắp một phần cho gia đình bị hại để chuộc lỗi.

HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, quá trình điều tra, xét xử đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã bồi thường cho bị hại 110 triệu đồng và được bị hại bãi nại... Ngoài ra, bị cáo P. không trực tiếp gây ra thương tích cho bị hại. Do đó, HĐXX phúc thẩm chấp nhận giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt bị cáo P. 7 năm tù giam về tội "Giết người".

Tha thứ

Là người chồng, người cha, trụ cột gia đình, bỗng dưng mang thương tật 70%, đó là nỗi đau không gì bù đắp nổi cho ông C. và gia đình. Thế nhưng, tại tòa ông C. nói dù thế nào ông cũng còn gia đình, các con, trong khi đó, gia cảnh bị cáo P. thật sự éo le. Bị cáo hiện là trụ cột chính. Ba và 2 em của bị cáo vừa mất do bệnh, bà nội năm nay đã 90 tuổi, mẹ bị cáo không có việc làm, vợ bị biến chứng thai sản. Trước sự ăn năn, hối cãi của bị cáo, ông C. đã bãi nại và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án cho bị cáo.

Theo Trần Thái/ Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/an-mang-tu-nhung-dieu-nho-nhat-20230707221401168.htm

  • Từ khóa

Bắt người đàn ông nghi hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Công an đã bắt giữ Nguyễn Doãn B. để điều tra nghi án hiếp dâm cụ bà 75 tuổi khiến dư luận xôn xao.
07:54 - 03/05/2024
24 lượt xem

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo

Sau khoảng hơn 1 tháng xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng...
07:46 - 03/05/2024
24 lượt xem

Diễn biến mới vụ cựu nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỉ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng đã...
15:35 - 02/05/2024
395 lượt xem

Vén màn sự thật 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước (trong đó có Bắc Giang) xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện...
15:33 - 02/05/2024
432 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
475 lượt xem