16
/
150077
Phan Công Khanh - "trùm buôn siêu xe" vừa bị tạm giữ là ai?
phan-cong-khanh-trum-buon-sieu-xe-vua-bi-tam-giu-la-ai
news

Phan Công Khanh - "trùm buôn siêu xe" vừa bị tạm giữ là ai?

Thứ 2, 10/07/2023 | 07:30:00
2,332 lượt xem

Phan Công Khanh được biết tới là "ông trùm buôn siêu xe" có tiếng tại khu vực miền Nam. Nam thanh niên này có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ, tay chơi xe.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tạm giữ Phan Công Khanh (tức Khanh Super, SN 1994, quê Bến Tre) để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Phan Công Khanh bị một người nộp đơn tố cáo có hành vi chiếm đoạt tài sản liên quan đến mua bán dòng ô tô đắt tiền. 

Phan Công Khanh - trùm buôn siêu xe vừa bị tạm giữ là ai? - 1

Phan Công Khanh được biết tới là trùm buôn siêu xe có tiếng ở khu vực miền Nam (Ảnh: Phan Công Khanh).

Từ cầu thủ bóng chuyền thành tay buôn siêu xe có tiếng

Trước khi trở thành ông trùm có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TPHCM và có biệt danh "vua bóng chuyền phủi". 

Giai đoạn 2008-2015, Khanh thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Bến Tre và TPHCM. Năm 2014, anh ta được gọi lên đội tuyển quốc gia. Theo chia sẻ trên trang Youtube cá nhân, gia đình Khanh từng rất khó khăn và mức lương khi thi đấu bóng chuyền chỉ tầm 5-6 triệu. 

Khi sự nghiệp thể thao vừa khởi sắc, Khanh gặp chấn thương dây chằng ngón tay. Sau khi phẫu thuật, khả năng hồi phục của Khanh chỉ đạt khoảng 80%, nên anh đã từ giã nghiệp bóng chuyền.

Năm 2017, Phan Công Khanh chính thức bước vào mảng kinh doanh "siêu xe". Anh ta là người đại diện pháp luật của Công ty K-Supper, công ty chuyên kinh doanh ô tô hạng sang có tiếng và sở hữu một showroom ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 (TPHCM).

Phan Công Khanh - trùm buôn siêu xe vừa bị tạm giữ là ai? - 2

Khanh - Super được coi là "thánh địa siêu xe" ở Sài Gòn (Ảnh Phan Công Khanh).

Khanh thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh chụp cùng những mẫu xe đắt đỏ như Rolls-Royce, McLaren, Lamborghini, Ferrari, Porsche, G63... để thỏa mãn sở thích cá nhân và phục vụ cho công việc "buôn" siêu xe.

Tài sản khủng cỡ nào?

Trên trang Facebook, Phan Công Khanh thường xuyên đăng tải những bài viết "dạy" giới trẻ làm ăn, quá trình khởi nghiệp.

Khanh bén duyên với siêu xe từ việc góp vốn với 2 người bạn để buôn xe phân khối lớn Ducati và dần chuyển sang siêu xe thể thao.

Năm 2015, anh ta chuyển hướng kinh doanh mua bán xe mô tô và bắt đầu tiếp xúc với siêu xe từ năm 2016 với chiếc xe đầu tiên là Ford Mustang. Khanh thường khoe siêu xe, những hành trình siêu xe trên Facebook cá nhân.

Trong bộ sưu tập của ông "vua bóng chuyền phủi" đều là những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini, Porsche... Đặc biệt phải kể đến Lamborghini Aventador SVJ màu vàng, McLaren 720S Spider, Lamborghini Urus, Lamborghini Huracan LP610-4...

Trong gara của Khanh Super còn xuất hiện hàng loạt mẫu xe hạng sang như Audi, BMW, Bentley… cùng hàng loạt mẫu xe phân khối lớn.

Phan Công Khanh - trùm buôn siêu xe vừa bị tạm giữ là ai? - 3

Phan Công Khanh có mối quan hệ với nhiều nghệ sĩ (Ảnh: Phan Công Khanh).

Ngoài ra, Phan Công Khanh có mối quen hệ với những nghệ sĩ, người nổi tiếng và những đại gia chơi xe "khét" tiếng...

Khanh còn thường xuyên đăng tải những bài viết làm từ thiện, giấy chứng nhận của cơ quan chức năng khi xây nhà cho người dân.

Showroom bị phạt khi vừa khai trương một ngày

Ngày 9/6, Công an quận 1 (TPHCM) ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến đường trên địa bàn.

Tại cửa hàng kinh doanh siêu xe K-Super của Phan Công Khanh vừa khai trương được một ngày, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này để 6 ôtô chiếm trọn vỉa hè nên tiến hành lập biên bản.

Showroom bị xử phạt về hành vi đỗ, để xe ở vỉa hè trái quy định pháp luật. Theo khoản 3, Điều 5, Nghị định 100/2019 sửa đổi bổ sung theo Nghị định 123/2021, chủ cửa hàng kinh doanh ôtô bị xử phạt 900.000 đồng. Ngoài ra, tổ công tác đề nghị cơ sở này không tái phạm.

Theo Dâm trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/phan-cong-khanh-trum-buon-sieu-xe-vua-bi-tam-giu-la-ai-20230710001723843.htm

  • Từ khóa

Diễn biến mới vụ cựu nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỉ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng đã...
15:35 - 02/05/2024
194 lượt xem

Vén màn sự thật 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước (trong đó có Bắc Giang) xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện...
15:33 - 02/05/2024
219 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
252 lượt xem

Khởi tố giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
15:18 - 02/05/2024
214 lượt xem

Giả mạo website của Bộ TT&TT để lừa đảo, đánh cắp thông tin

Trang web vietgcv[.] cc giả mạo website Bộ TT&TT để lừa đảo người dùng, đánh cắp thông tin tài sản.
11:24 - 02/05/2024
292 lượt xem