16
/
150115
Mâu thuẫn từ việc thuê trọ, hai bố con lĩnh án tù
mau-thuan-tu-viec-thue-tro-hai-bo-con-linh-an-tu
news

Mâu thuẫn từ việc thuê trọ, hai bố con lĩnh án tù

Thứ 2, 10/07/2023 | 13:59:00
1,998 lượt xem

TAND tỉnh vừa xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” gây xôn xao dư luận xảy ra năm 2022 tại khu nhà trọ ở đường Xương Giang, phường Trần Phú (TP Bắc Giang).

Hai bị cáo là hai bố con - Nguyễn Văn Hoàn (SN 1959) và Nguyễn Vũ Hiệp (SN 1986) đều trú tại phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang). 

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hoàn có khu Văn phòng bất động sản, bên trong là khu nhà trọ cho thuê tại đường Xương Giang, phường Trần Phú. Năm 2017, Hoàn cho chị Nguyễn Thị Hậu (SN 1986), trú tại thôn Phúc Cầu, xã Thủy Hương, huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) thuê. Quá trình thuê, Hậu có nảy sinh tình cảm với Hoàn.

Hai cha con Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Vũ Hiệp tại phiên toà. Ảnh: Chí Dũng.

Cuối năm 2021, phát hiện chị Hậu có quan hệ tình cảm với anh Lương Văn Quyền (SN 1988), trú tại tổ dân phố My Điền, thị trấn Nếnh (Việt Yên) nên Hoàn đã đòi tiền thuê nhà và không cho chị Hậu thuê trọ nữa. Tối 6/3/2022, Hoàn một mình điều khiển xe mô tô mang theo dao đến khu nhà trọ để tìm gặp chị Hậu nhưng không có nhà nên đã dùng búa đập, tháo dỡ dây phơi quần áo, không cho chị Hậu sử dụng. 

Sau đó Hoàn gọi điện cho ông Trần Văn Trường (SN 1966) ở phường Thọ Xương đến treo biển trước cửa phòng của chị Hậu với nội dung là văn phòng bất động sản. Hiệp cũng đến treo biển cùng rồi dặn có gì thì gọi điện. Một lúc sau chị Hậu về gặp Hoàn, hai người xảy ra cãi vã. Ngay sau đó, Quyền và một người nữa đi taxi đến mang theo túi xách (loại túi đựng cần câu). Hoàn đề nghị chị Hậu trả tiền thuê nhà và không cho ở trọ nữa. 

Quyền và chị Hậu yêu cầu Hoàn đưa ra căn cứ chứng minh việc chị Hậu chưa trả tiền, nếu không sẽ không rời đi. Thấy vậy, ông Trường gọi điện cho Hiệp đến khu nhà trọ. Trông thấy túi xách nghĩ là Quyền mang theo hung khí đến đánh nhau nên Hiệp lấy con dao mang theo từ trước lao vào chém anh Quyền và chị Hậu nhưng không trúng. Quyền chạy vào phòng lấy con dao nhọn, hai bên lao vào chém nhau liên tiếp. Hoàn cũng lấy dao chém Quyền nhiều nhát cho đến khi Quyền nằm bất tỉnh tại sân. 

Do được cấp cứu kịp thời nên Quyền bị tổn thương 48% sức khỏe. Còn Hiệp bị thương ở cổ, vai trái; Hoàn bị thương ở tay. Vụ việc được camera ghi lại và phát tán trên mạng xã hội facebook vào sáng hôm sau gây xôn xao dư luận về mức độ côn đồ. Trong vụ án này, Quyền có hành vi dùng dao gây thương tích cho Hiệp nhưng thuộc trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Kết quả giám định thương tích của Hiệp là 24% nên chưa đến mức phải khởi tố hình sự.

Sau hai ngày xét xử, TAND tỉnh tuyên phạt Hiệp 8 năm tù, Hoàn 5 năm tù; yêu cầu các bị cáo tiếp tục bồi thường cho bị hại.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/phap-dinh/408041/mau-thuan-tu-viec-thue-tro-hai-bo-con-linh-an-tu.html 

  • Từ khóa

Diễn biến mới vụ cựu nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 100 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an tỉnh Quảng Bình phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỉ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng đã...
15:35 - 02/05/2024
152 lượt xem

Vén màn sự thật 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước (trong đó có Bắc Giang) xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện...
15:33 - 02/05/2024
178 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
211 lượt xem

Khởi tố giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
15:18 - 02/05/2024
171 lượt xem

Giả mạo website của Bộ TT&TT để lừa đảo, đánh cắp thông tin

Trang web vietgcv[.] cc giả mạo website Bộ TT&TT để lừa đảo người dùng, đánh cắp thông tin tài sản.
11:24 - 02/05/2024
254 lượt xem