19
/
162003
Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương
ba-tri-du-lich-kieu-moi-vua-hoc-hoi-vua-song-yeu-thuong
news

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:29:00
1,987 lượt xem

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc biệt đó đã sản sinh ra những "viên ngọc" văn hóa - lịch sử. Du khách sẽ có được hành trình thú vị khi khám phá vùng đất độc đáo này.

Bến Tre - mảnh đất lành giàu tiềm năng du lịch

Trước nay, những chuyến du lịch đến Bến Tre thường được thiết kế thuận tiện cho lịch trình ngắn ngày. Đó là một số trải nghiệm quen thuộc như thăm vườn trái cây, đi ghe trên sông, nghe đờn ca tài tử hoặc ghé thăm một số di tích nổi tiếng.

Tuy nhiên, xu hướng du lịch mới là được "sống sâu sắc" cùng cộng đồng địa phương; nhất là những vùng nông thôn giàu bản sắc văn hóa lịch sử như huyện biển Ba Tri.

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương- Ảnh 1.

Một góc quê bình yên tại huyện Ba Tri

Trải qua nhiều thăng trầm, Ba Tri chan chứa biết bao tình đất và người Bến Tre. Mảnh đất đặc biệt này dung hợp những nét đặc trưng ấn tượng của xứ dừa từ thiên nhiên, văn hóa, lịch sử độc đáo đến những con người ham học hỏi, đáng tin.

Dấu ấn của tiền nhân mở cõi được lưu giữ tại ngôi đình làng Phú Lễ. Trải qua hơn 200 năm, ngôi đình thiêng liêng truyền hơi ấm của cha ông đến con cháu, nuôi dưỡng cuộc sống an lành bao đời qua.

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương- Ảnh 2.

Dấu ấn lịch sử trăm tuổi lưu lại trong từng chi tiết bên trong đình Phú Lễ

Các lễ hội truyền thống gắn với các di tích và phong tục bản địa mang màu sắc văn hóa phong phú được người dân tổ chức quanh năm như Lễ hội Kỳ Yên, Lễ hội Nguyễn Đình Chiểu, Lễ hội Nghinh Ông… Đặc biệt, xã Phú Lễ tại đây còn nổi tiếng với Hát sắc bùa Phú Lễ, một loại hình diễn xướng dân gian độc đáo của người dân đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương- Ảnh 3.

Về Ba Tri thưởng thức Hát sắc bùa

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương- Ảnh 4.

Đình Phú Lễ là nơi diễn ra Lễ hội Kỳ Yên, một tín ngưỡng truyền thống của người dân Nam bộ từ thuở mở cõi

Những khu di tích tưởng niệm các danh nhân lẫy lừng đất phương Nam càng làm nổi bật thêm sự giàu có về văn hóa, lịch sử của vùng đất Ba Tri qua hàng trăm năm. Còn gì quý hơn khi dòng chảy lịch sử được lưu truyền, tiếp nối và phát triển.

Về Ba Tri dưỡng thân, an tâm và khai trí

May mắn được sống ở nơi "địa linh nhân kiệt", những người con Bến Tre hiểu rằng "Nếu người trẻ ai cũng điềm nhiên, còn ai là người giữ sắc hồn đất nước?". Với tâm nguyện ấy, năm 2022, Dự án Khu trải nghiệm Cuộc Sống Mới ra đời tại xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, căn cứ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp nhận chủ đầu tư của UBND tỉnh Bến Tre, hòa nhịp cùng tầm nhìn tỉnh Bến Tre sẽ phát triển đô thị hiện đại, nông thôn giàu bản sắc và du lịch thân thiện.

Viết nên câu chuyện Cuộc Sống Mới tại nơi đây không thể không nhắc đến tâm huyết của những người sáng lập Công ty cổ phần Đầu tư giáo dục VinaEcolife. Bà Lê Thanh Trúc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giáo dục VinaEcolife, chia sẻ: "Chúng tôi may mắn được bồi đắp tinh thần chủ động kiến tạo quê hương, chọn sống cuộc đời có giá trị từ cha ông. Đó là sự nỗ lực học tập suốt đời, nâng cao đời sống tinh thần, trở thành những công dân đáng tin, góp phần nâng cao vị thế người Việt Nam trên trường quốc tế".

VinaEcolife Lodge, một thương hiệu của VinaEcolife, là điểm dừng chân, lưu trú đáng nhớ. Ở nơi đây, du khách được tái tạo năng lượng, thoải mái nghỉ ngơi trên hành trình trải nghiệm văn hóa - lịch sử địa phương.

Những bước chân của du khách được xây dựng với tinh thần "Đi học hỏi + Sống yêu thương". Nhờ đó, mọi người cùng nhau kiến tạo nên hệ sinh thái du lịch bền vững. Du khách vừa tận hưởng niềm vui khám phá điều mới, vừa góp phần phát triển đời sống tinh thần của cộng đồng nông thôn. Người dân địa phương với nỗ lực mang đến những dịch vụ tiêu chuẩn cao cho du khách, vừa học hỏi phát triển bản thân, vừa tự tạo cho mình cuộc sống mới an lành.

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương- Ảnh 5.

Chính thức đón du khách vào tháng 4/2024, VinaEcolife Lodge hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm du lịch xanh, bền vững và thú vị

VinaEcolife Lodge được đánh giá là mô hình du lịch chú trọng chiều sâu văn hóa - lịch sử đầu tiên ở Bến Tre, đồng thời phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh - đó là đến năm 2030, Bến Tre phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, đô thị hiện đại, nông thôn giàu bản sắc, du lịch thân thiện.

Sự tương quan hai chiều từ người du khách và cộng đồng địa phương và cùng nhau phát triển đời sống tinh thần là cốt lõi để Ba Tri chuyển mình mạnh mẽ. Tin rằng, trên bản đồ du lịch Việt Nam, Ba Tri sẽ trở thành một trong những điểm son cần được trải nghiệm trong đời.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ba-tri-du-lich-kieu-moi-vua-hoc-hoi-vua-song-yeu-thuong-185240327191151145.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
32 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
581 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
629 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
604 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
686 lượt xem