11
/
162015
Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola
thuc-day-manh-me-hon-nua-hop-tac-giao-duc-viet-nam-va-angola
news

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:13:00
1,929 lượt xem

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca (thứ 4, từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn. 

Tiếp tục chương trình làm việc tại Angola trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam – Angola (từ 26/3-28/3), sáng 27/3 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Luanda (Angola), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca. Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Angola Dương Chính Chức.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca đã giới thiệu với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn về bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của Quốc hội Angola.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca. 

Khẳng định chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola cũng ghi nhận những hỗ trợ tích cực của Việt Nam đối với Angola, đặc biệt là trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và y tế.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thành quả đạt được của Việt Nam trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola cho rằng, đây chính là nguồn cảm hứng cho đất nước và con người Angola.

Hiện, Angola đang đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài. Phía Angola bày tỏ mong muốn sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp Việt Nam đến Angola đầu tư trong thời gian tới.

Cảm ơn sự đón tiếp của Quốc hội Angola, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã thông tin tới ngài Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tặng quà lưu niệm Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với đường lối đối ngoại cởi mở, hòa bình, độc lập và có trách nhiệm, Việt Nam luôn coi trọng đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác truyền thống, trong đó có Angola - một đối tác đã có mối quan hệ tốt đẹp từ lâu.

Với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam tham dự phiên họp Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Angola lần thứ 7, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, tại phiên họp này, hai bên sẽ cùng bàn thảo để thống nhất các nội dung hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục và đào tạo, y tế, nông nghiệp, khoa học công nghệ, dầu khí, thương mại và đầu tư…

Vì vậy, đại diện Chính phủ Việt Nam mong muốn Quốc hội Angola ủng hộ và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến thăm Trường Đại học Agostinho Neto, trường đại học lâu đời nhất tại Angola.

Tại đây, người đứng đầu ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã gợi mở một số hướng hợp tác giữa Trường Đại học Agostinho Neto các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, như đào tạo nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp, hóa dầu...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đề nghị Trường Đại học Agostinho Neto nghiên cứu, sử dụng hết số lượng học bổng chính phủ phía Việt Nam đang dành cho Angola hằng năm.

Theo PV/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/thuc-day-manh-me-hon-nua-hop-tac-giao-duc-viet-nam-va-angola-post677074.html

  • Từ khóa

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
197 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
604 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
625 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
746 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
757 lượt xem