9
/
162873
Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng
hang-ngan-luot-thanh-nien-tinh-nguyen-phuc-vu-le-gio-to-tai-den-hung
news

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:07:00
2,026 lượt xem

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ du khách.

Theo Tỉnh đoàn Phú Thọ, trong 10 ngày diễn ra lễ hội đền Hùng năm nay, Tỉnh đoàn huy động 2.600 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ du khách tại khu di tích lịch sử đền Hùng.

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng- Ảnh 1.

Các bạn trẻ ra quân tình nguyện phục vụ du khách trong dịp lễ giỗ Tổ tại đền Hùng BTC

Trong đó, tập trung cao điểm vào 2 ngày thứ bảy, chủ nhật trước lễ giỗ Tổ và ngày 9 - 10.3 (âm lịch). Riêng ngày mùng 9.3, lực lượng của Hội đồng hương sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội sẽ phối hợp với cán bộ Khu di tích lịch sử đền Hùng tham gia vệ sinh môi trường đến đêm để đảm bảo tốt nhất cho lễ giỗ Tổ.

Ngày 10.3, Tỉnh đoàn huy động 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia làm hàng rào mềm, phòng chống ùn tắc trong ngày tổ chức lễ giỗ Tổ; đồng thời, tổ chức đội hình 100 thanh niên tham gia lực lượng "con cháu Lạc Hồng" và 35 thiếu nhi tham gia lễ giỗ Tổ.

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng- Ảnh 2.

Các bạn trẻ làm sạch con đường dẫn lên khu di tích BTC

Đối với các hoạt động khác, thanh niên trên địa bàn tỉnh cũng tham gia phục vụ công tác tổ chức giải bơi chải TP.Việt Trì mở rộng năm 2024; Hội trại văn hóa tại khu di tích lịch sử đền Hùng; phục vụ người dân và du khách về tham gia các hoạt động của Tuần văn hóa - du lịch đất Tổ.

Hội Sinh viên tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức nhạc hội "Thanh âm tuổi trẻ" với sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng và các đoàn trường cao đẳng, đại học, THPT trên địa bàn vào tối mùng 5.3.

Để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách

Tỉnh đoàn Phú Thọ yêu cầu các cấp bộ Đoàn, Hội tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về giá trị, trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa trên quê hương đất Tổ, các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO vinh danh.

Đoàn viên, thanh niên dọn rác thải trong những ngày du khách thập phương về đền Hùng giỗ Tổ

Đoàn viên, thanh niên dọn rác thải trong những ngày du khách thập phương về đền Hùng giỗ Tổ BTC

Khuyến khích, vận động đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, ứng xử thân thiện, chủ động tham gia các hoạt động trọng tâm của Tuần văn hóa - du lịch đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 để góp phần xây dựng, quảng bá các sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng cũng như hình ảnh quê hương, con người Phú Thọ.

Theo Tỉnh đoàn Phú Thọ, đến nay, đã có trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại khu di tích lịch sử đền Hùng. Sự trách nhiệm, tâm huyết của các tình nguyện viên trẻ góp phần quan trọng trong việc giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp của khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Các hoạt động giúp đỡ du khách như chỉ đường, hỗ trợ người già, người tàn tật, trẻ em di chuyển lên đền cũng được người dân đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách về đền Hùng.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/hang-ngan-luot-thanh-nien-tinh-nguyen-phuc-vu-le-gio-to-tai-den-hung-185240415171617737.htm 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
258 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,019 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,036 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,143 lượt xem