18
/
163571
HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’
hlv-kim-sang-sik-toi-muon-dem-lai-tu-hao-cho-viet-nam-nhu-nguoi-tien-nhiem-park-hang-seo
news

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:21:00
2,133 lượt xem

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.

"Từ ánh mắt đã thể hiện khát vọng đưa bóng đá Việt Nam đi lên"

Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa mai (5.5), đích thân Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi sẽ ra sân bay đón tân HLV trưởng Kim Sang-sik. Ông Khôi cũng sẽ là người sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với HLV Kim Sang-sik vào ngày 6.5. Được thường trực VFF giao nhiệm vụ, ông Dương Nghiệp Khôi đã tích cực tham gia đàm phán với HLV Kim Sang-sik suốt hơn 20 ngày qua.

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’- Ảnh 1.

HLV Kim Sang-sik (phải) được đánh giá cao về khả năng kết nối

Ông Khôi cho biết: "HLV Kim Sang-sik dưới 50 tuổi - phù hợp để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông Kim có sức trẻ, nhiệt huyết, hiện đại, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Sau đó cũng đã từng trải qua sự nghiệp cầm quân, có kinh nghiệm. Ông Kim rất cầu thị trong lần đầu làm HLV đội tuyển bóng đá ở một quốc gia. 

Khi đàm phán, tôi có trao đổi với ông Kim Sang-sik và nhận thấy ông ấy thân thiện và hòa nhã. Theo tôi cảm nhận, ông Kim sẽ dễ dàng tiếp cận các cầu thủ và nhận được thiện cảm từ họ. Từ ánh mắt, sự quyết tâm, tôi thấy được khát vọng của ông Kim khi tiếp nhận vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam. Ông Kim xem HLV Park Hang Seo là tấm gương để phấn đấu và mong muốn cùng bóng đá Việt Nam đi lên. Thầy cũ của HLV Kim Sang-sik sẽ cho ông ấy nhiều lời khuyên quý giá".

Theo VFF, HLV Kim Sang-sik sẽ có tất cả 12 trợ lý, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam, trong đó có 1 số cựu cầu thủ nổi tiếng.

Những tâm sự của HLV Kim Sang-sik

Sau khi đồng ý ký hợp đồng 2 năm với VFF, HLV Kim Sang-sik khẳng định: "Tôi đã dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB và cũng đã có một số thành tích. Tuy nhiên, sắp tới đây tôi sẽ làm việc cho đội tuyển Việt Nam trong vai trò HLV trưởng. Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc ấy, nhưng đời người có bấy nhiêu lần được vinh dự này. Vì thế tôi sẽ cố gắng giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam và cho cả dân tộc Hàn Quốc của tôi, như người tiền nhiệm Park Hang-seo đã làm được”.

Ông Kim Sang-sik cũng bày tỏ hy vọng với những nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông báo chí, qua đó tạo thêm động lực để ông vững tâm đảm nhiệm trọng trách của một HLV trưởng và gặt hái được những thành công trong cương vị mới, qua đó đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Theo Hạnh An/Thanh niên

https://thanhnien.vn/hlv-kim-sang-sik-toi-muon-dem-lai-tu-hao-cho-viet-nam-nhu-nguoi-tien-nhiem-park-hang-seo-185240504073830014.htm

  • Từ khóa

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
123 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
409 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
692 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
1,002 lượt xem

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
1,262 lượt xem