213
/
163705
Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng
microsoft-uu-tien-cuoc-chien-chong-cac-cuoc-tan-cong-mang
news

Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:12:00
2,026 lượt xem

Trước các cuộc tấn công mạng lớn hiện nay, Microsoft đang nỗ lực hết sức để tăng cường bảo mật trên các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ của CEO Satya Nadella được ghi nhận bởi The Verge, Microsoft đang tiến hành một cuộc cải tổ lớn để đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu. Ông Nadella nêu rõ với nhân viên rằng nếu họ phải đối mặt với sự cân bằng giữa bảo mật và mục tiêu khác, câu trả lời đơn giản là "ưu tiên bảo mật" mà không cần đặt bất kỳ câu hỏi nào. 

Sự gia tăng của các cuộc tấn công mạng khiến Microsoft không thể ngồi yên

Đáng chú ý, trong bản ghi nhớ của mình, ông Nadella gợi ý rằng công ty có thể phải loại bỏ một số cách làm cũ để đón đầu các mối đe dọa mạng đang phát triển. Thay vì phát hành các tính năng mới hoặc cung cấp hỗ trợ liên tục cho các hệ thống cũ, chẳng hạn như hỗ trợ phần mềm lâu hơn cho các phần mềm thông thường, nhiệm vụ mà Nadella đặt ra với Microsoft là giải quyết các mối đe dọa mạng đang được phát triển.

Ưu tiên bảo mật được đưa ra sau khi Ủy ban đánh giá an toàn mạng Mỹ dán nhãn các biện pháp bảo mật trước đây của Microsoft là "không thỏa đáng" sau cuộc điều tra về các sự cố lớn như cuộc tấn công Storm-0558 vào mùa hè năm ngoái. Công ty hiện triển khai "Sáng kiến an toàn cho tương lai", nơi CEO Nadella cho biết sẽ chi phối "mọi khía cạnh" của các sản phẩm và hoạt động của Microsoft trong tương lai.

Sáng kiến này có ba nguyên tắc cốt lõi: "Bảo mật theo thiết kế" (thực hiện bảo mật ngay từ đầu), "Bảo mật theo mặc định" (bật các biện pháp bảo mật tự động) và "Hoạt động an toàn" (giám sát và cải tiến liên tục). Ông Nadella cho biết các nguyên tắc này sẽ được áp dụng trên các lĩnh vực chính như bảo vệ danh tính, cách ly hệ thống, phát hiện mối đe dọa và ứng phó sự cố.

Một phần tiền thù lao của lãnh đạo cấp cao cũng sẽ gắn liền với việc đạt được các mục tiêu và cột mốc an ninh theo sáng kiến mới. Vì vậy, họ sẽ có thêm động lực tài chính để làm cho mọi việc ổn thỏa.

Trong bản ghi nhớ, CEO Nadella nhấn mạnh rằng toàn bộ công ty - không chỉ các nhóm bảo mật - chịu trách nhiệm về việc thúc đẩy bảo mật này. Ông viết: "Mỗi nhiệm vụ chúng tôi đảm nhận - từ một dòng mã, đến quy trình của khách hàng hoặc đối tác - đều là cơ hội giúp tăng cường bảo mật của chính chúng tôi và của toàn bộ hệ sinh thái của chúng tôi".

Tính cấp thiết đằng sau việc cải tổ bảo mật của Microsoft được nhấn mạnh sau vụ hack Exchange Online gây ra những hậu quả lớn vào năm ngoái. Nhóm hacker Storm-0558 đến từ Trung Quốc được cho là đứng sau cuộc tấn công này sau khi đánh cắp khóa Azure từ máy tính xách tay của kỹ sư Microsoft vào cuối năm 2021. Khóa này sau đó cấp cho chúng quyền truy cập vào hộp thư email trực tuyến của hơn 20 tổ chức, ảnh hưởng đến hàng trăm nạn nhân cấp cao, bao gồm cả các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ.

Với các cuộc tấn công mạng đang gia tăng và các quy định có thể sắp được triển khai, đã đến lúc Microsoft cùng với những gã khổng lồ công nghệ lớn khác phải đưa hệ thống bảo mật của mình vào trật tự.

Theo Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/microsoft-uu-tien-cuoc-chien-chong-cac-cuoc-tan-cong-mang-185240507085120901.htm

  • Từ khóa

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải video dài 60 phút lên nền tảng này, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ...
08:53 - 19/05/2024
265 lượt xem

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
856 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
1,328 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
1,431 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,913 lượt xem