18
/
117521
"Đội tuyển Việt Nam đá đôi công Trung Quốc, Công Phượng sẽ ghi bàn"
doi-tuyen-viet-nam-da-doi-cong-trung-quoc-cong-phuong-se-ghi-ban
news

"Đội tuyển Việt Nam đá đôi công Trung Quốc, Công Phượng sẽ ghi bàn"

Thứ 7, 02/10/2021 | 06:45:16
680 lượt xem

Theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam, Công Phượng chính là một trong những nhân tố đáng chờ đợi nhất trong trận quyết đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ngày 7/10 tới.

Dù mới trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 3 tháng không tập luyện, thi đấu, nhưng tiền đạo Công Phượng đã sớm lấy lại phong độ, thậm chí đang chứng minh khả năng "sát thủ" của mình với 4 bàn thắng ở các trận đấu tập nội bộ vừa qua.

Trong bối cảnh các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng nào sau hai trận gặp Saudi Arabia và Australia (bàn duy nhất ghi do công của Quang Hải), sự có mặt của Công Phượng mang tới nhiều sự kỳ vọng cũng như lựa chọn về phương án tấn công cho HLV Park Hang Seo trong hai trận gặp Trung Quốc và Oman.

Nhận định về khả năng tỏa sáng của Công Phượng trong hai trận đấu tới, đặc biệt là cuộc chạm trán Trung Quốc, bình luận viên Quang Huy cho biết: "Ở hai trận đầu, Tiến Linh chơi chưa thực sự tốt. Rõ ràng sự trở lại của Công Phượng, ông Park có nhiều hơn sự lựa chọn cho hàng công đội tuyển Việt Nam. Việc Công Phượng liên tục ghi bàn ở những buổi đấu tập nội bộ vừa qua là một tín hiệu vui.

Đội tuyển Việt Nam đá đôi công Trung Quốc, Công Phượng sẽ ghi bàn - 1

Công Phượng khao khát ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Sau hai trận đấu vắng mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Công Phượng rất khát khao ghi bàn. Đặc biệt, sau khi Công Phượng lên chức bố, anh rất muốn thể hiện mình. Tôi nghĩ nếu HLV Park Hang Seo trao cơ hội, tiền đạo CLB HA Gia Lai sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng".

Đồng quan điểm với bình luận viên Quang Huy, bình luận viên Quang Tùng cho rằng Công Phượng sẽ nguy hiểm hơn nếu được tung vào sân từ băng ghế dự bị, giống như HLV Kiatisuk từng làm ở HA Gia Lai. Điều này luôn giúp Công Phượng có thêm khao khát ghi bàn và có khả năng tạo ra đột biến rất cao.

"Tôi cho rằng Công Phượng vẫn hợp với vai trò của một cầu thủ dự bị hơn. Công Phượng nên vào sân ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, nếu đội không còn người thì Công Phượng cũng có thể đá chính.

Công Phượng là một nhân vật rất quan trọng vào thời điểm này. Cậu ấy có năng lực, có phẩm chất để tạo đột biến. Công Phượng có thể là con bài chủ lực, hoặc cũng có thể đảm nhận việc chia lửa cho đồng đội khác.

Tôi cho rằng hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ có một bộ mặt hoàn toàn khác. Phan Văn Đức chơi không tốt ở hai trận vừa qua, nhưng Công Phượng có thể sẽ làm nên sự khác biệt.

HLV Park Hang Seo có thể kỳ vọng vào chân sút xứ Nghệ. Phượng có thể tạo ra những đợt tấn công có điểm nhấn", bình luận viên Quang Tùng phân tích.

Đội tuyển Việt Nam đá đôi công Trung Quốc, Công Phượng sẽ ghi bàn - 2

HLV Park Hang Seo có thể cho đội tuyển Việt Nam đá đôi công với Trung Quốc.

Ở hai trận gặp Trung Quốc và Oman sắp tới, đội tuyển Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất. Đáng tiếc là sự vắng mặt của Trọng Hoàng vì bị thoát vị đĩa đệm, trong khi Minh Vương chấn thương dây chằng đầu gối cũng khiến HLV Park Hang Seo mất đi một sự lựa chọn ở trị tiền vệ.

Theo bình luận viên Quang Huy, HLV Park Hang Seo không quá lo lắng bởi ông luôn có phương án dự phòng. Với trường hợp cụ thể của Trọng Hoàng, thì Văn Thanh hay Tấn Tài đều có thể thay thế.

"Văn Thanh và Hồ Tấn Tài đều có thể đảm nhiệm. Trên đất UAE, Văn Thanh đã có trận đấu rất hay khi Trọng Hoàng vắng mặt vì thẻ phạt. Thậm chí cầu thủ của HAGL đã có tình huống ghi bàn đẹp mắt để ấn định chiến thắng 4-0 trước Indonesia.

Ngoài Văn Thanh, Hồ Tấn Tài cũng là cái tên ấn tượng. Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo luôn có phương án thay thế bất kỳ vị trí nào khi gặp chấn thương hay thẻ phạt", bình luận viên Quang Huy nói.

Trong khi đó, đánh giá về cách chơi mà đội tuyển Việt Nam sẽ áp dụng, bình luận viên Quang Hùng dự đoán: "Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể duy trì cách chơi giống như trong hiệp 1 trận gặp Australia và Australia, nhưng nên đẩy cao đội hình và tốc độ hơn.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công ngay từ đầu với Trung Quốc. Vấn đề là chúng ta sẽ chơi với mức độ nào, thời điểm nào mà thôi".

Đội tuyển Việt Nam đá đôi công Trung Quốc, Công Phượng sẽ ghi bàn - 3

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-da-doi-cong-trung-quoc-cong-phuong-se-ghi-ban-20211002001338320.htm

  • Từ khóa

Giải Đông Nam Á 2024/25 thay đổi quan trọng

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á có quyết định quan trọng dành cho giải đấu khu vực - Shopee Cup từ mùa giải 2024/25.
15:50 - 07/05/2024
240 lượt xem

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam tiếp cận tốp 10 thế giới

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, hai đội tuyển nam và nữ futsal Việt Nam đều đang có thứ hạng rất tốt và đội tuyển nữ đang tiến gần với tốp 10 thế...
15:09 - 07/05/2024
254 lượt xem

Đội tuyển U23 Việt Nam: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Dừng bước ở tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2024 là phản ánh đúng với khả năng của U23 Việt Nam.
10:31 - 07/05/2024
368 lượt xem

Cổ động viên Man United đòi sa thải Ten Hag sau trận thua thảm họa

Phần đông các chuyên gia cũng như cổ động viên Man United tin rằng HLV Erik Ten Hag sẽ sớm bị sa thải, đặc biệt sau trận thua thảm 0-4...
09:12 - 07/05/2024
389 lượt xem

HLV Kim Sang-sik tiết lộ thú vị về ông Park Hang-seo trong ngày ra mắt

Ông Kim Sang-sik bất ngờ nhắc tới đàn anh Park Hang-seo trong họp báo ra mắt trên cương vị tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chiều 6/5.
06:35 - 07/05/2024
441 lượt xem