18
/
146443
Võ sĩ Brazil thua oan Trần Ngọc Lượng: Trọng tài xử sai bị kỷ luật nặng
vo-si-brazil-thua-oan-tran-ngoc-luong-trong-tai-xu-sai-bi-ky-luat-nang
news

Võ sĩ Brazil thua oan Trần Ngọc Lượng: Trọng tài xử sai bị kỷ luật nặng

Thứ 6, 28/04/2023 | 07:11:46
2,202 lượt xem

Chiều 26/4, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã xử lý sai phạm đối với trọng tài trong trận đấu giữa Robson De Oliveira Soares và Trần Ngọc Lượng ở sự kiện Lion Championship 05.

Trong cuộc họp nói trên, VMMAF đã xem lại băng ghi hình và lắng nghe các báo cáo, ý kiến, cùng với tổng hợp các phân tích nhận định của chuyên gia liên quan tới trận đấu của Trần Ngọc Lượng và Robson De Oliveira Soares ở sự kiện Lion Championship 05.

Võ sĩ Brazil thua oan Trần Ngọc Lượng: Trọng tài xử sai bị kỷ luật nặng - 1

Trần Ngọc Lượng (quần đỏ) được xử thắng Robson De Oliveira Soares trong trận đấu ở sự kiện Lion Championship 05 (Ảnh: Ban tổ chức).

Cuối cùng, cơ quan này đưa ra kết luận trọng tài đã xử sai. Trong biên bản được công bố, VMMAF nhấn mạnh: "Sai sót này không có tiêu cực mà do trình độ chuyên môn và lỗi nhận định của cá nhân các trọng tài chấm điểm của trận đấu; đặc biệt là nhận định sai ở hiệp 2 của hai trọng tài chấm điểm 1 và 2".

VMMAF khẳng định sẽ tổ chức lại trận đấu này. "Căn cứ trình độ thực tế của võ sĩ, ban tổ chức đã có kế hoạch nâng hạng cho hai võ sĩ lên thi đấu hạng A ngay từ sự kiện thi đấu tiếp theo (kể từ LC06 tổ chức vào ngày 3/6/2023) và sẽ sớm sắp xếp trận tái đấu cho hai võ sĩ Trần Ngọc Lượng và Robson De Oliveira Soares trong thời gian sớm nhất" - VMMAF nêu rõ.

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam cũng khẳng định sẽ áp dụng hình thức kỷ luật với ba trọng tài: "Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật đối với ba trọng tài chấm điểm của trận đấu như sau: Trọng tài Ngô Quốc Thắng và Trọng tài Trần Trung Nghĩa: Dừng công tác trọng tài hết mùa giải LION Championship 2023: Trọng tài Nguyễn Đăng Khoa: Dừng công tác trọng tài trong ba sự kiện thi đấu tiếp theo của LION Championship 2023 gồm: LC06, LC07 và LC08".

Võ sĩ Brazil thua oan Trần Ngọc Lượng: Trọng tài xử sai bị kỷ luật nặng - 2

VMMAF đã kỷ luật ba trọng tài làm việc trong trận đấu đó. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng khẳng định sẽ tổ chức cuộc tái đấu (Ảnh: Ban tổ chức).

Trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng và Robson de Oliveira Soares gây tranh cãi trong những ngày qua. Khán giả cho rằng trọng tài tính điểm sai bởi võ sĩ người Brazil chiếm ưu thế rõ rệt so với Trần Ngọc Lượng. HLV của Robson de Oliveira Soares, Gilberto Bottiglieri khẳng định đã có sai sót từ phía trọng tài.

"Đây là sự gian lận tồi tệ nhất mà tôi từng chứng kiến trong một trận đấu võ thuật tự do MMA. Võ sĩ của Việt Nam bị take-down trong cả ba hiệp đấu. Anh ta không chạm được vào bất cứ thứ gì, không làm được bất cứ điều gì nhưng lại giành chiến thắng. Trận đấu không công bằng chút nào. Tôi thề là tôi không hiểu điều gì đang xảy ra ở đây. Trọng tài trận này là người dở nhất tôi từng thấy" - ông Gilberto Bottiglieri cho biết.

Ban chuyên môn của VMMAF nghiêm túc kiểm điểm thiếu sót trong công tác quản lý, điều phối và phân công trọng tài. Trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ tập trung công tác đào tạo, phát triển, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng trọng tài quốc gia.

"Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam nhận lỗi cùng các võ sĩ, các câu lạc bộ trực tiếp bị ảnh hưởng và người hâm mộ cả trong và ngoài nước về sự cố chuyên môn đáng tiếc nêu trên" - VMMAF nhấn mạnh.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/vo-si-brazil-thua-oan-tran-ngoc-luong-trong-tai-xu-sai-bi-ky-luat-nang-20230427181057059.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
348 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
407 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
782 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
1,070 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,522 lượt xem