18
/
149727
V-League 2023 được quyết định bởi loạt trận chiều nay 2-7
v-league-2023-duoc-quyet-dinh-boi-loat-tran-chieu-nay-2-7
news

V-League 2023 được quyết định bởi loạt trận chiều nay 2-7

Chủ nhật, 02/07/2023 | 09:07:42
2,228 lượt xem

Vòng 13 V-League 2023 diễn ra chiều nay 2-7 quyết định thứ hạng của các đội trước khi phân nhóm thi đấu ở giai đoạn 2.

V-League 2023 được quyết định bởi loạt trận chiều nay 2-7 - Ảnh 1.
Quang Hải là tâm điểm của vòng 13 - Ảnh: CAHN FC

Trước vòng 13, chỉ có 4 đội dẫn đầu Công An Hà Nội (24 điểm), Thanh Hóa (23 điểm), Hà Nội (22 điểm) và Viettel (18 điểm) là chắc chắn nằm ở top 8, cho dù có thua trong trận cuối cùng của giai đoạn 1. 

Đang đua vô địch, chẳng ai muốn thất bại. Nhưng hấp dẫn ở chỗ đối thủ của 4 đội đầu bảng cũng muốn thắng nhằm có thể đua trụ hạng hoặc thực hiện mục tiêu lọt vào top 8.

* Sân Hòa Xuân: Điểm nhấn Quang Hải

Tâm điểm của vòng 13 có lẽ là cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng Công An Hà Nội với đội chót bảng SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. 

Đội bóng ngành công an đang băng băng về đích với chuỗi 9 trận bất bại, là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải (29 bàn sau 12 trận). Còn SHB Đà Nẵng quyết tâm tìm trận thắng đầu tiên sau chuỗi 12 trận toàn hòa và thua để đua trụ hạng.  

Bên cạnh đó, giới chuyên môn và người hâm mộ cũng nóng lòng chờ xem 2 bản hợp đồng mới đắt giá của CLB Công An Hà Nội là Quang Hải và Filip Nguyễn ra sân và đóng góp như thế nào cho đội bóng. 

Filip Nguyễn có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) lúc 15h ngày 1-7, còn Quang Hải thì mãi đến 2h sáng nay (2-7) mới nhận được ITC từ Pháp để sẵn sàng ra sân. 

* Sân Thanh Hóa: Mệnh lệnh phải thắng

Sau chuỗi trận ấn tượng từ đầu mùa và giữ ngôi đầu bảng liên tục, CLB Thanh Hóa chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm trong 2 trận gần nhất và rơi xuống nhì bảng. Vì thế, thầy trò HLV Velizar Popov buộc phải đánh bại Hải Phòng trên sân nhà ở vòng đấu này nếu như không muốn bị CLB Công an Hà Nội gia tăng khoảng cách. 

Bổ sung tiền đạo 21 tuổi Võ Nguyên Hoàng từ PVF-CAND, CLB Thanh Hóa cho thấy sẽ càng đáng gờm hơn với lối chơi tấn công của mình. Trong khi đó, Hải Phòng (16 điểm) cũng muốn thắng để bảo đảm nằm trong top 8.

V-League 2023 được quyết định bởi loạt trận chiều nay 2-7 - Ảnh 2.

Phạm Tuấn Hải và CLB Hà Nội đang phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch - Ảnh: VPF

* Sân Hàng Đẫy: Thư hùng đỉnh cao

Đương kim vô địch Hà Nội cũng hứa hẹn có trận đấu không hề dễ dàng với Sông Lam Nghệ An đang chơi khá ấn tượng dưới sự huấn luyện của HLV mới Phan Như Thuật. 

Tuy nhiên, sự trở lại của Hùng Dũng và sự có mặt của tân binh Milan Jevtovic - tiền đạo thường xuyên ra sân ở Champions League và Europa League - sẽ là chìa khóa đem lại chiến thắng cho CLB Hà Nội. 

* Sân Thống Nhất: Không được phép sẩy chân

So với 2 đội cuối bảng là SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đang có 7 điểm, CLB TP.HCM có lợi thế đôi chút trong cuộc đua trụ hạng khi đang hơn đối thủ 1 điểm. Điều quan trọng là đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành phải giành được điểm trước Viettel vốn cũng đang đua vào top 3.

Ba trận gần nhất, Viettel thắng 2 và hòa 1. Với thực lực của mình, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có thể giành chiến thắng trên sân Thống Nhất. Nhưng sau khi bổ sung trung vệ Brendon Lucas, CLB TP.HCM đã phòng ngự tốt hơn rất nhiều, nên không dễ cho các chân sút Viettel có thể ghi bàn.

V-League 2023 được quyết định bởi loạt trận chiều nay 2-7 - Ảnh 3.

HLV Lê Huỳnh Đức liệu sẽ có niềm vui thắng trận đầu tiên? - Ảnh: N.K.

* Sân Gò Đậu: Chiến thắng đầu tiên cho Lê Huỳnh Đức?

B.Bình Dương vẫn chưa biết thắng ở V-League 2023 và đã thay đến 3 HLV kể từ đầu mùa. Nhưng kể từ khi cầm quân, HLV mới Lê Huỳnh Đức cũng chưa thể đưa đội bóng đất Thủ có được trận thắng đầu tiên như mong muốn.  

5 trận ông cầm quân, B.Bình Dương hòa 4 và thua 1. Nếu cứ hòa và thua nữa, chẳng ai dám chắc lãnh đạo CLB có đủ kiên nhẫn với cựu danh thủ này.

Từ chỗ đua vô địch, CLB Nam Định lại thi đấu dần sa sút do lựa chọn ngoại binh quá kém. Nếu không thể giành chiến thắng trước B.Bình Dương, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt thậm chí còn có khả năng văng khỏi top 8 (nhóm đua vô địch) ở giai đoạn 2. 

Do đó, lần trở lại Bình Dương đối đầu với đội bóng cũ của tiền vệ Tô Văn Vũ cũng đầy ắp áp lực. Anh đến Công An Hà Nội với băng đội trưởng, thi đấu không hiệu quả và giờ phải chuyển sang Nam Định theo hợp đồng cho mượn.

* Sân Quy Nhơn: Hoàng Anh Gia Lai nuôi hy vọng

CLB Hoàng Anh Gia Lai buộc phải thắng chủ nhà Topenland Bình Định nếu muốn nuôi hy vọng lọt vào top 8. Nhưng đội bóng đất võ sau 5 trận liên tiếp không thắng cũng buộc phải đánh bại Hoàng Anh Gia Lai để không chỉ bảo đảm top 8 mà còn có thể cạnh tranh vị trí tốt hơn khi mùa giải kết thúc. 

Khủng hoảng của nhà tài trợ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của CLB Topenland Bình Định trong thời gian qua. Nếu thi đấu đúng sức, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng phố núi.

Theo Nguyên Khôi/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/v-league-2023-duoc-quyet-dinh-boi-loat-tran-chieu-nay-2-7-20230702020153694.htm

  • Từ khóa

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
69 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
347 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
736 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
810 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
930 lượt xem