18
/
153204
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức, tự tin sẽ thắng kiện nhà vô địch World Cup
chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-tu-chuc-tu-tin-se-thang-kien-nha-vo-dich-world-cup
news

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức, tự tin sẽ thắng kiện nhà vô địch World Cup

Thứ 2, 11/09/2023 | 08:59:00
2,227 lượt xem

Sau hơn 2 tuần tuyên bố không từ chức, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), Luis Rubiales đã chính thức gửi đơn từ chức sau nhiều áp lực phải đối mặt với hành động hôn nhà vô địch World Cup Jenni Hermoso.

Trong một cuộc phỏng vấn tại London, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales đã thừa nhận việc từ chức. "Từ chức? Vâng, tôi phải làm điều đó vì tôi không thể tiếp tục công việc của mình. Tôi đưa ra quyết định này sau khi chắc chắn rằng sự ra đi của tôi sẽ góp phần vào sự ổn định và cho phép chúng tôi mang World Cup 2030 đến với đất nước mình".

Theo đó, Rubiales cũng cho biết đã nộp đơn từ chức và đưa ra lý do dẫn đến quyết định này sau tuyên bố không từ chức tại đại hội bất thường hôm 25-8. "Tôi đã gửi đơn từ chức Chủ tịch RFEF. Sau lệnh đình chỉ do FIFA thực hiện, cộng với các thủ tục còn lại chống lại tôi, rõ ràng là tôi sẽ không thể trở lại vị trí của mình" - Ông Rubiales cho biết.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức, tự tin sẽ thắng dù bị nhà vô địch World Cup kiện - Ảnh 1.

Ông Rubiales (trái) và nhà báo Piers Morgan, người tổ chức cuộc phỏng vấn tại London

Bên cạnh các thông tin trong cuộc phỏng vấn này được tiết lộ, Rubiales cũng thông báo quyết định của mình thông qua mạng xã hội cùng một bức thư và cho biết sẽ tiếp tục tìm cách chiến thắng trong các vấn đề khiếu nại, kiện tụng đang đối mặt.

“Tôi phải nhìn về phía trước, nhìn về tương lai. Tôi có niềm tin vào sự thật và tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để khiến nó thắng thế. Các con gái của tôi, gia đình tôi và những người yêu thương tôi đã phải chịu hậu quả của sự tấn công quá mức, cũng như nhiều sự giả dối, nhưng cũng đúng là trên đường phố, ngày càng nhiều, sự thật đang thắng thế. Từ đây tôi gửi đến tất cả người lao động, đại biểu quốc hội, các liên đoàn và người làm bóng đá nói chung lời chúc may mắn. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong thời gian này" - chia sẻ trong bức thư của ông Rubiales.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức, tự tin sẽ thắng dù bị nhà vô địch World Cup kiện - Ảnh 3.

Ông Rubiales tự tin sẽ thắng kiện tuyển thủ Jenni Hermoso

Về phía RFEF, Chủ tịch tạm quyền Pedro Rocha cho biết: "RFEF muốn gửi tới toàn thể xã hội và bóng đá thế giới sự hối tiếc sâu sắc nhất về những gì đã xảy ra. Điều đã làm hoen ố đội tuyển quốc gia, nền bóng đá và xã hội của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối về những thiệt hại đã xảy ra, chúng tôi phải yêu cầu những lời xin lỗi chân thành nhất cũng như có được cam kết chắc chắn và tuyệt đối rằng những sự cố như thế này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

Với ông Rocha và RFEF hiện tại sẽ lựa chọn việc triệu tập hội đồng quản trị và tổ chức bầu cử trước tháng 9 hoặc tiếp tục tạm quyền cho đến cuộc bầu cử chính thức vào tháng 1-2024. Cả hai phương án này sẽ cần có sự chấp thuận của Hội đồng thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD).

Theo Quốc An/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-tu-chuc-tu-tin-se-thang-kien-nha-vo-dich-world-cup-20230911075941108.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
369 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
644 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,114 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,153 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
1,548 lượt xem