18
/
153652
Các đội bóng Đông Nam Á ra quân ấn tượng tại Asiad 19
cac-doi-bong-dong-nam-a-ra-quan-an-tuong-tai-asiad-19
news

Các đội bóng Đông Nam Á ra quân ấn tượng tại Asiad 19

Thứ 4, 20/09/2023 | 09:25:00
2,266 lượt xem

4 đội bóng đá nam của Đông Nam Á tham dự Asiad 19 bất bại trong ngày ra quân, gồm 3 đội giành chiến thắng và một đội hòa với đối thủ mạnh.

Cả 4 đội đại diện của bóng đá nam Đông Nam Á tham dự Asiad 19 gồm Olympic Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Myanmar đều có trận ra quân vào chiều và tối qua (19/9).

Trong số này, 3 đội Olympic Việt Nam, Indonesia và Myanmar có chiến thắng. Chỉ duy nhất Olympic Thái Lan buộc phải chia điểm, nhưng đối thủ mà họ thủ hòa là Olympic Bahrain vốn rất mạnh (ở bảng E).

Các đội bóng Đông Nam Á ra quân ấn tượng tại Asiad 19 - 1

Olympic Thái Lan cầm hòa đội bóng mạnh Bahrain (Ảnh: Daily News).

Cụ thể, Olympic Thái Lan hòa 1-1 với đối thủ đến từ Tây Á. Bàn gỡ hòa của đội bóng đất Chùa Vàng trong trận này được thực hiện ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp hai, do công của Purachet Thodsanit.

Dù vậy, đây không phải là trận hòa may mắn của Olympic Thái Lan. Thực chất, đoàn quân của HLV Issara Sritaro là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Việc họ thủng lưới trong hiệp một thậm chí còn được đánh giá là điều đáng tiếc đối với đội này.

Thắng đậm nhất trong ngày ra quân trong số các đội bóng Đông Nam Á là Olympic Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng 4-2, với một đội hình chưa phải mạnh nhất.

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, tài năng nhất của đội Olympic Việt Nam tham dự Asiad 19 chưa xuất hiện trong đội hình ra quân trước Olympic Mông Cổ (tại bảng B). 

Các đội bóng Đông Nam Á ra quân ấn tượng tại Asiad 19 - 2

Olympic Việt Nam thắng Mông Cổ với đội hình chưa phải mạnh nhất (Ảnh: Tuấn Bảo).

Danh sách này phải kể đến thủ môn đội trưởng Đỗ Sỹ Huy, tiền vệ Thái Sơn, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và hậu vệ Phan Tuấn Tài.

Tiền vệ tấn công đang lên của bóng đá nội là Khuất Văn Khang cũng được rút ra nghỉ rất sớm, trước khi hiệp một kết thúc và ngay sau khi Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam ở phút 43.

Điều đó cho thấy HLV Hoàng Anh Tuấn có thể còn muốn giấu bài trước đối thủ yếu hơn chúng ta, đồng thời ông Tuấn chưa muốn thể hiện hết khả năng của đội, trước khi Olympic Việt Nam đối đầu với hai đối thủ rất mạnh trong bảng B gồm Saudi Arabia và Iran.

Chỉ có điều hơi băn khoăn cho đội Olympic Việt Nam, ở chỗ hệ thống phòng ngự nói chung của chúng ta chưa chắc chắn, để lọt lưới đến 2 bàn, dù sức ép của Olympic Mông Cổ lên hệ thống phòng ngự này trong trận vừa rồi không hề lớn.

Các đội bóng Đông Nam Á ra quân ấn tượng tại Asiad 19 - 3

Olympic Indonesia nhẹ nhàng vượt qua Kyrgyzstan (Ảnh: NOC Indonesia).

Chơi chắc chắn nhất trong số các đội bóng Đông Nam Á ở ngày ra quân là Olympic Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo thắng nhẹ nhàng Kyrgyzstan 2-0 (tại bảng F). Những người lập công cho Indonesia là Ramai Rumakiek ở phút 58 và Hugo Samir ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai.

Chỉ một ngày trước giờ bóng lăn, Olympic Indonesia hứng chịu thông tin bất lợi. Tiền đạo chủ lực Ramadhan Sananta bị CLB chủ quản Persis Solo cấm dự Asiad. Trong khi đó, tiền vệ Beckham Putra bị chấn thương và hậu vệ Kadek Arel bị bệnh, thậm chí còn chưa lên đường đến Hàng Châu (Trung Quốc) dự Á vận hội.

Bất lợi này không chỉ về mặt nhân sự, mà còn gây ảnh hưởng đến tinh thần của đội Olympic Indonesia. Thế nhưng, đội bóng của HLV Indra Sjafri vẫn có chiến thắng trong trận ra quân, chứng tỏ các cầu thủ trẻ Indonesia đã trưởng thành đáng kể, sau khi giành ngôi vô địch SEA Games 32 hồi tháng 5.

Đội bóng khác của Đông Nam Á có chiến thắng chiều tối qua là Myanmar, đội này đánh bại Olympic Bangladesh 1-0 (tại bảng A). Chiến thắng sát nút nhưng có thể mở ra cánh cửa vào vòng 1/8 cho Myanmar, ít nhất là bằng vé vớt dành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng. 

Các đội bóng Đông Nam Á ra quân ấn tượng tại Asiad 19 - 4

Theo Trọng Vũ/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/cac-doi-bong-dong-nam-a-ra-quan-an-tuong-tai-asiad-19-20230919221156348.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
14 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
94 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
474 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
751 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,219 lượt xem