18
/
153675
Man Utd gặp Bayern Munich: Khó khăn chồng chất lên "Quỷ đỏ"
man-utd-gap-bayern-munich-kho-khan-chong-chat-len-quy-do
news

Man Utd gặp Bayern Munich: Khó khăn chồng chất lên "Quỷ đỏ"

Thứ 4, 20/09/2023 | 14:14:00
2,198 lượt xem

Man Utd khát chiến thắng, nhưng đối thủ của họ ở trận cầu diễn ra vào rạng sáng mai lại là Bayern Munich, đội bóng đang thi đấu rất ổn định trên sân nhà tại vòng bảng Champions League.

Bayern Munich và Man Utd giành được tổng 9 danh hiệu Champions League (C1), bởi vậy cuộc chiến giữa hai đội bóng có danh tiếng toàn cầu sẽ trở thành tâm điểm ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League 2023-24 diễn ra vào rạng sáng mai (2h00, 21/9).

Sau khi thắng ba trận mở màn Bundesliga ở mùa giải mới, đà thăng hoa của Bayern Munich đã bị chặn lại khi họ chỉ có một điểm ở trận hòa gay cấn 2-2 với Bayer Leverkusen vào cuối tuần vừa qua. Bayern Munich hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Leverkusen vẫn giành lại một điểm nhờ bàn thắng quyết định ở phút bù giờ.

Man Utd gặp Bayern Munich: Khó khăn chồng chất lên Quỷ đỏ - 1

Bayern Munich bị Bayer Leverkusen cầm hòa cuối tuần vừa qua (Ảnh: Getty).

Huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel cảm thấy đội bóng của ông cần chơi chặt chẽ hơn ở các vị trí trên sân mới có thể "kết liễu" đối thủ. Với cá nhân Tuchel, hẳn ông sẽ cố gắng hết sức để giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề của "Hùm xám" trước trận gặp Man Utd - đội bóng mà Tuchel chưa từng thắng trong 4 lần đối đầu trước đây. 

Tuy Tuchel có thành tích không tốt trước Man Utd, nhưng Bayern vẫn hoàn toàn tự tin ở trận đấu đêm nay, bởi họ chưa bao giờ thua "Quỷ đỏ" trên sân nhà, thắng 3 và hòa 2. Đoàn quân của Tuchel sẽ tự tin hướng tới tấm vé vào vòng loại trực tiếp Champions League năm thứ 16 liên tiếp vì họ là ứng viên nặng ký cho vị trí đầu bảng A, bảng đấu còn có Man Utd, Galatasaray và Copenhagen.

Gã khổng lồ nước Đức là chuyên gia ở vòng bảng Champions League trong những năm gần đây. "Hùm xám" có thể tự hào với chuỗi 34 trận bất bại đáng chú ý ở vòng bảng Champions League, chuỗi trận dài nhất trong lịch sử giải đấu và dù đối thủ vào rạng sáng mai có là "kỳ phùng địch thủ" Man Utd, đoàn quân của Tuchel vẫn sẽ tự tin kiếm tìm chiến thắng thứ 14 liên tiếp trên sân nhà ở vòng bảng và để kéo dài kỷ lục.

Man Utd gặp Bayern Munich: Khó khăn chồng chất lên Quỷ đỏ - 2

Man Utd đang thi đấu rất bất ổn (Ảnh: Getty).

Sau một tuần khó khăn với những vấn đề ngoài sân cỏ, huấn luyện viên Erik ten Hag đã hy vọng cải thiện bầu không khí ở Old Trafford khi đội bóng của ông tiếp Brighton vào tối thứ 7 vừa qua. Đáng tiếc Man Utd chơi bạc nhược ngay tại sân nhà nên thua 1-3, điều đó khiến cổ động viên phẫn nộ. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" la ó khi Ten Hag rút Hojlund - cầu thủ đã chơi tốt từ đầu trận - ra sân ở giữa hiệp hai, họ còn gọi tên Cristiano Ronaldo sau khi cầu thủ trẻ Mejbri ghi bàn như để phản đối Ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan còn rất nhiều điều phải suy ngẫm sau khi đội bóng của ông nhận thất bại thứ 3 trong 5 trận đấu mùa giải. Ten Hag vẫn nói cứng khi khẳng định rằng Man Utd không gặp khủng hoảng và khuyến khích đội bóng của mình "bám sát kế hoạch" khi họ nỗ lực xoay chuyển phong độ.

Tuy nhiên, có thực tế không thể chối cãi rằng, Man Utd đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League và kém đội đầu bảng Man City tới 9 điểm, vì vậy họ cần phải tìm được sự ổn định càng sớm càng tốt, nếu không những thông tin về việc Ten Hag bị sa thải sẽ không chỉ còn là tin đồn.

Khó khăn đang bủa vây Man Utd khi tuần này họ liên tục đi làm khách. Sau khi thi đấu trên sân Bayern Munich vào rạng sáng mai, Man Utd sẽ thi đấu trên sân của Burnley vào cuối tuần ở vòng 6 Premier League. Ten Hag đang mong chờ chiến thắng, song để thắng trên sân Bayern Munich không phải nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt với Man Utd.

Man United chỉ thắng một trong 8 trận gặp nhất gặp Bayern Munich, họ đã thua 4 trận trước đối thủ tới từ nước Đức và chỉ có Barcelona (5 trận) là đội có thể thắng Man Utd nhiều hơn Bayern Munich tính riêng ở đấu trường Champions League.

Man Utd gặp Bayern Munich: Khó khăn chồng chất lên Quỷ đỏ - 3

Kane đang thích nghi tốt trong màu áo của Bayern Munich (Ảnh: Getty)

Tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich nghi ngờ bị viêm gân, anh sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi trận đấu bắt đầu, trong khi Manuel Neuer (bắp chân), Kingsley Coman (cơ), Raphael Guerreiro (bắp chân) và Tarek Buchmann (gân kheo) đều đang trong quá trình điều trị chấn thương nên sẽ vắng mặt.

Tuchel đã thử nghiệm Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu với Leverkusen cuối tuần vừa qua sau khi Kimmich rời sân ở hiệp hai. Tuy nhiên, nếu cầu thủ người Đức không thể thi đấu với Man Utd, có thể Konrad Laimer sẽ ra sân ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Leon Goretzka.

Tiền đạo Harry Kane đã ghi được bốn bàn thắng ở Bundesliga mùa này, đội trưởng đội tuyển Anh sẽ cùng Serge Gnabry và Leroy Sane tạo thành bộ ba tấn công của "Hùm xám", trong khi Jamal Musiala sẽ cạnh tranh với Thomas Muller để giành suất đá chính ở vị trí số 10.

Man Utd vừa đón nhận thêm một ca chấn thương mới khi Aaron Wan-Bissaka phải nghỉ thi đấu "vài tuần" do chấn thương không xác định trong trận gặp Brighton. Vì vậy, Diogo Dalot sẽ được chọn đá chính ở vị trí hậu vệ phải.

Raphael Varane, Luke Shaw, Tyrell Malacia (tất cả đều chấn thương cơ), Mason Mount (gân kheo), Sofyan Amrabat (lưng), Tom Heaton (bắp chân), Amad Diallo (đầu gối) và Kobbie Mainoo (mắt cá chân) có vẻ sẽ không thể tham dự trận đấu tại nước Đức. Tuy nhiên, Ten Hag đã úp mở trước trận đấu rằng một trong số các cầu thủ nói trên sẽ trở lại.

Man Utd gặp Bayern Munich: Khó khăn chồng chất lên Quỷ đỏ - 4

Antony vẫn chưa thể trở lại sân cỏ (Ảnh: Getty).

Man Utd chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Antony, người sẽ vắng mặt "cho đến khi có thông báo mới", cầu thủ người Brazil đang phải đối mặt với những cáo buộc hành hung tại quê nhà và anh đang ở lại Brazil để phục vụ quá trình điều tra. Jadon Sancho cũng sẽ không tham dự sau khi anh bị trục xuất khỏi đội một của Man Utd từ giữa tuần trước.

Sau khi triển khai đội hình kim cương 4-4-2 không thành công trong trận thua Brighton, Ten Hag có thể trở lại sơ đồ 4-2-3-1 trước Bayern, với Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho hoặc Facundo Pellistri được đá chính bên cánh phải. Tuy nhiên, dù Man Utd chơi với đội hình nào, khả năng họ tạo đột biến ở Allianz Arena cũng rất thấp, nhiều khả năng "Quỷ đỏ" sẽ ra về với một thất bại.

Đội hình xuất phát dự kiến

Bayern Munich: Ulreich; Mazraoui, Upamecano, Kim, Davies; Laimer, Goretzka; Sane, Musiala, Gnabry; Kane

Man Utd: Onana; Dalot, Lindelof, Martinez, Reguilon; Casemiro, Eriksen; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund

Theo Hạo Minh/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-gap-bayern-munich-kho-khan-chong-chat-len-quy-do-20230920115204541.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
70 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
138 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
516 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
801 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,262 lượt xem