18
/
154450
Man United đang trên hành trình "tự hủy hoại"
man-united-dang-tren-hanh-trinh-tu-huy-hoai
news

Man United đang trên hành trình "tự hủy hoại"

Thứ 6, 06/10/2023 | 09:55:00
2,197 lượt xem

"Man United đang kích hoạt chế độ tự hủy" - nhật báo Daily Mail (Anh) đánh giá về đội bóng thành Manchester sau trận thua Galatasaray.

Man United đang trải qua mùa giải tệ hại nhất trong vòng 37 năm trở lại đây với những thất bại khó tin. Mới nhất là trận Man United thua ngược Galatasaray 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ nhì vòng bảng Champions League.

Đây đã là thất bại thứ 5 chỉ trong vòng 7 lần xuất trận gần nhất trên mọi đấu trường của Man United. Mặc dù vậy, HLV Erik ten Hag cho rằng ông vẫn được ban lãnh đạo đội bóng ủng hộ và tin tưởng đội bóng sẽ xoay chuyển được tình thế trong chặng hành trình sắp tới. Nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định vai trò quan trọng của Andre Onana, bất chấp thủ môn người Cameroon là nguyên nhân chính khiến "Quỷ đỏ" thua Galatasaray, cũng như trước đó là thất bại dưới tay Bayern Munich ở lượt trận mở màn Champions League.

Tập thể dưới quyền Erik ten Hag không còn là một Man United vĩ đại như thời Alex Ferguson, từ một đội bóng lớn vẫn biết cách lội ngược dòng tìm kiếm chiến thắng trở thành cái tên thường xuyên thua ngược. Mất đi các phẩm chất vốn có, phong độ của Man United đang khiến chính CĐV của họ buồn lòng. Cứ sau một bước tiến là đến hai bước lùi, Man United chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu nào sẽ chấm dứt chuỗi ngày ảm đạm này.

Man United đang trên hành trình tự hủy hoại - Ảnh 2.

Man United đang vất vả trên hành trình tìm lại chính mình. (Ảnh: REUTERS)

Chuỗi trận đấu từ đầu mùa của Man United như bị "ma ám" bởi sau một trận thắng là một trận thua hoặc 2 thất bại liên tiếp rồi éo le thay, lại giành một chiến thắng để thắp lại hy vọng. "Quỷ đỏ" vừa thua Crystal Palace 0-1 (đối thủ mà họ thắng 3-0 tại vòng 3 Cúp Liên đoàn trước đó ít ngày) rồi bại trận dưới tay Galatasaray sau khi đã hai lần dẫn bàn.

Lực lượng của Man United đang bị mất cân đối nghiêm trọng. Tân binh Amrabat là một tiền vệ đẳng cấp nhưng phải đá vị trí hậu vệ biên khiến anh mờ nhạt. Tiền vệ Casemiro thường xuyên phải lùi sâu phòng ngự và khi thủ môn Onana mắc sai sót, anh phải "hy sinh" với tấm thẻ đỏ trong trận gặp Galatasaray. Ở tuyến trên, Bruno Fernandes, Eriksen và Rashford đều chơi kém hẳn so với mùa trước, kể cả tân binh Mason Mount.

Rasmus Hojlund bắt đầu hòa nhập tốt nhưng như thế là quá ít với một đội bóng lớn như Man United. Đội bóng thi đấu không ổn định, trách nhiệm trước hết phải thuộc về Erik ten Hag, người đến mùa giải thứ 2 mà vẫn chưa xây dựng được một đội hình đủ mạnh để Man United chinh phục cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Theo Đ.Linh/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/man-united-dang-tren-hanh-trinh-tu-huy-hoai-20231005220429351.htm


  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
59 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
130 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
508 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
792 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,254 lượt xem