18
/
157008
Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd không còn lối thoát
luot-5-vong-bang-champions-league-man-utd-khong-con-loi-thoat
news

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd không còn lối thoát

Thứ 3, 28/11/2023 | 19:28:21
1,897 lượt xem

Man Utd chỉ còn một lựa chọn là giành chiến thắng trên sân Rams Park (tên cũ là Ali Sami Yen) trước Galatasaray nếu không muốn sớm dừng bước ở Champions League.

Trận thua tai hại trước Copenhagen đã đẩy Man Utd xuống vị trí cuối cùng ở bảng A Champions League với 3 điểm. Họ đã thua tới 3/4 trận đấu ở mùa giải này. Dù sao, Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội đi tiếp khi chỉ kém Galatasaray và Copenhagen 1 điểm.

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd không còn lối thoát - 1

Man Utd buộc phải thắng trên sân Galatasaray nếu không muốn bị loại sớm (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ten Hag không còn nhiều lựa chọn ở thời điểm này. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận làm khách tới sân Rams Park của Galatasaray, trước khi đại chiến với Bayern Munich ở lượt đấu cuối.

Nếu không thắng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Man Utd có thể sớm dừng bước ở vòng bảng. Người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng chiến thắng 3-0 trước Everton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua sẽ tiếp thêm động lực cho đội nhà.

Nhưng công bằng mà nói, Man Utd chơi không hay trong trận đấu đó. Nói đúng hơn, họ đã trải qua hiệp 1 quá tệ và chỉ may mắn mới không thủng lưới. Trong thời gian dài qua, họ cũng chơi thiếu thuyết phục như vậy dù thắng tới 5/6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Việc làm khách ở Thổ Nhĩ Kỳ là thử thách rất lớn với Man Utd. Sức ép từ cổ động viên ở "chảo lửa" Rams Park chưa bao giờ hạ nhiệt. Điều lo lắng là thầy trò HLV Ten Hag đã toàn thua trong hai trận làm khách trước Copenhagen và Bayern Munich. Chẳng nói đâu xa, trong trận lượt đi trên sân nhà, Man Utd đã thúc thủ trước Galatasaray với tỷ số 2-3.

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd không còn lối thoát - 2

Newcastle phải tử chiến với PSG để giành vé đi tiếp (Ảnh: Getty).

Một đại diện khác của Anh là Newcastle cũng lâm vào tình cảnh khó. Sau hai thất bại liên tiếp trước Dortmund, Newcastle bị đẩy xuống cuối bảng F với 4 điểm, kém đội đầu bảng Dortmund 3 điểm. "Chích chòe" buộc phải hướng tới chiến thắng trên sân của PSG nếu không muốn dừng bước ở vòng bảng.

Cũng ở bảng tử thần, AC Milan (5 điểm) sẽ có cuộc đối đầu vô cùng căng thẳng với Dortmund (7 điểm). Có khả năng cao, cục diện bảng F chưa thể quyết định ngay ở lượt đấu này, mà phải chờ vòng đấu cuối cùng.

Trong khi đó, Arsenal đang chờ tấm vé đi tiếp ở bảng B. Họ có 9 điểm sau 4 trận đấu, hơn PSV và Lens 5 điểm. Do đó, chỉ cần không thua Lens trong trận đấu ở sân nhà Emirates, "Pháo thủ" sẽ ghi danh vào vòng sau. Đại diện còn lại của Anh là Man City đã chắc chắn có vé đi tiếp. Họ sẽ gặp Leizpig để phân định ngôi đầu bảng.

Ở bảng H, Barcelona (9 điểm) sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với Porto (9 điểm). Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Barcelona sẽ giành vé đi tiếp. Còn nếu Porto chiến thắng, họ vẫn phải chờ kết quả trận đấu cuối với Shakhtar Donetsk.

Lượt 5 vòng bảng Champions League: Man Utd không còn lối thoát - 3

Barcelona sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng Porto (Ảnh: Getty).

Ở bảng C, Real Madrid đã sớm đoạt vé đi tiếp. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Napoli (7 điểm) và Braga (3 điểm). Cơ hội đi tiếp của đại diện Italy không nhỏ. Tuy nhiên, ở lượt đấu này, họ sẽ phải đụng độ với Real Madrid. Nếu thất bại, Napoli sẽ định đoạt số phận khi chạm trán với Braga ở lượt cuối cùng.

Bảng E căng thẳng không kém gì bảng tử thần (bảng F) khi ba đội Atletico Madrid (8 điểm), Lazio (7 điểm) và Feyenoord (6 điểm) cạnh tranh khốc liệt. Thậm chí đội cuối bảng Celtic (1 điểm) vẫn chưa chắc chắn bị loại. Nếu đánh bại Feyenoord ở lượt đấu này, Atletico Madrid sẽ giành vé sớm. Tương tự, Lazio có thể định đoạt số phận khi chạm trán với Celtic.

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/luot-5-vong-bang-champions-league-man-utd-khong-con-loi-thoat-20231128114307400.htm

  • Từ khóa

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
245 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
348 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
463 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
860 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
880 lượt xem