18
/
157486
Giải Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng cuộc đua ngôi số 1
giai-ngoai-hang-anh-nong-bong-cuoc-dua-ngoi-so-1
news

Giải Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng cuộc đua ngôi số 1

Thứ 2, 11/12/2023 | 08:03:00
2,258 lượt xem

Arsenal thua trên sân của Aston Villa và mất luôn ngôi đầu bảng trong khi Man United thất bại không lời bào chữa trước Bournemouth là 2 điểm nhấn của vòng 16 Giải Ngoại hạng Anh

Chỉ 4 ngày sau khi vượt qua đương kim vô địch Man City, Aston Villa tiếp tục lập kỳ tích khi đánh bại á quân mùa trước Arsenal 1-0 cũng trên sân nhà Villa Park vào rạng sáng 10-12.

Vượt lên ngôi đầu

Pha lập công duy nhất của đội trưởng John McGinn ngay ở phút thứ 7 đã chặn đứng chuỗi 4 thất bại của Aston Villa trước Arsenal, gián tiếp tước ngôi đầu bảng của "Pháo thủ" đồng thời chuyển giao vị trí số 1 về tay Liverpool.

Chiến thắng của Aston Villa không hẳn nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cho dù "Pháo thủ" được đánh giá cao hơn. Đang sở hữu mạch 4 trận thắng liên tiếp và giữ ngôi đầu bảng suốt 3 vòng đấu gần nhất, cú vấp của thầy trò HLV Mikel Arteta tại sân Villa Park vì thế làm đọng lại nhiều điều đáng suy nghĩ.

Giải Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn mùa đông khắc nghiệt với mật độ ra sân dày đặc luôn là nỗi ám ảnh với mọi đội bóng. Bảo toàn nguyên vẹn lực lượng ở chặng tourmalet (nước rút, quyết định) vô cùng gian nan này đồng thời giảm thiểu những sai sót chính là mục tiêu hàng đầu của các CLB.

Giải Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng cuộc đua ngôi số 1- Ảnh 1.

Aston Villa khiến cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng Anh thêm sôi động. Ảnh: REUTERS

Một thất bại chưa phải đã làm sụp đổ mọi toan tính. Vấn đề là mỗi đội bóng phải hạn chế những lần sẩy chân ở mức thấp nhất mới có thể nuôi hy vọng quật khởi.

Đánh bại liên tiếp 2 đội cạnh tranh danh hiệu mùa trước, Aston Villa đã thực sự vươn tầm một ứng viên vô địch thay vì vai trò của một "chú ngựa ô" hay "kẻ phá bĩnh", đúng với nhận xét cách đây chưa lâu của nhà cầm quân huyền thoại sống Alex Ferguson. Mọi đối thủ sẽ phải đặc biệt dè chừng "The Villans", đội bóng đang chễm chệ trong Top 3.

Định đoạt cơ hội đi tiếp

Arsenal không tự đánh mất vị trí số 1 khi ở trận đấu sớm trước đó, Liverpool đã gây áp lực cực lớn bằng màn ngược dòng không tưởng thắng 2-1 trước Crystal Palace. Đoàn quân của Jurgen Klopp thẳng tiến ngôi đầu bảng lần đầu sau 16 lượt trận.

Chưa ai gạch tên đương kim vô địch Man City khỏi danh sách các ứng viên nhưng với việc rơi xuống tận vị trí thứ tư, kém đội dẫn đầu đến 7 điểm (khi chưa ra sân vòng 16), ngày trở lại của "The Citizens" không hứa hẹn bất cứ sự nhàn nhã nào. Điều đáng lo là lịch trình ra sân của nhà vô địch châu Âu và nước Anh sắp tới không thể dày đặc hơn.

Man City chông chênh trong những ngày tới, đồng hương Man United có lẽ cũng sẽ biến động rất nhiều trong khoảng 2 tuần lễ cuối của năm 2023. "Quỷ đỏ" đã sẩy chân ở trận đấu không được phép thua ở thời điểm này và thất bại 0-3 khó bào chữa trước Bournemouth xem ra là điềm báo trước kém vui dành cho Erik ten Hag.

Chỉ trong vài ngày tới, Man United phải đối đầu Bayern Munich để định đoạt cơ hội đi tiếp ở cúp châu Âu mùa này - gồm cả Champions League lẫn Europa League. Quay về sân cỏ nước Anh, họ có màn đối đầu với đội đầu bảng Liverpool trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Do nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu giải, tiền vệ đội trưởng Bruno Fernandes sẽ phải vắng mặt trong trận đại chiến trên sân Anfield.

CĐV Man United hẳn chưa quên "thảm họa" kinh hoàng mùa trước khi đội bóng của họ thảm bại 0-7 trước Liverpool. Nỗi ám ảnh đó dường như đang hiển hiện. Tuần lễ định đoạt số phận Man United và Erik ten Hag đã được kích hoạt, có thể diễn ra ngay trước "Lễ tặng quà". 

HLV Unai Emery có màn "trả đũa" ngọt ngào với đội bóng từng sa thải chính ông sau khoảng thời gian đầy thất vọng hồi năm 2019. Lần đầu thắng được cuộc đấu trí với đồng hương Mikel Arteta, Unai Emery cũng chạm tay đến kỷ lục giành 15 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong lịch sử Aston Villa. 

Theo Đông Linh/ Người lao động

https://nld.com.vn/giai-ngoai-hang-anh-nong-bong-cuoc-dua-ngoi-so-1-196231210212443703.htm

  • Từ khóa

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
130 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
500 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
583 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
697 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
1,088 lượt xem