18
/
161109
Báo Indonesia nghi ngờ chất lượng đội hình nhập tịch của HLV Shin Tae Yong
bao-indonesia-nghi-ngo-chat-luong-doi-hinh-nhap-tich-cua-hlv-shin-tae-yong
news

Báo Indonesia nghi ngờ chất lượng đội hình nhập tịch của HLV Shin Tae Yong

Thứ 6, 08/03/2024 | 16:55:00
1,941 lượt xem

Đội hình có đến 11 cầu thủ nhập tịch của HLV Shin Tae Yong đang tạo nên những phản ứng trái chiều tại Indonesia. Truyền thông xứ sở vạn đảo cũng tỏ ý nghi ngờ chất lượng của đội hình này.

Trang CNN Indonesia viết: "Đội tuyển Indonesia ngày càng được châu Âu hóa. Trong số các cầu thủ nhập tịch của Indonesia, có 4 gương mặt mới toanh, gồm Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen".

"Riêng 3 cái tên Nathan Tjoe-A-On, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen vẫn chưa chính thức là công dân Indonesia, do họ chưa tuyên thệ (ngày 12/3 họ sẽ thực hiện việc tuyên thệ)", CNN thông tin thêm.

Báo Indonesia nghi ngờ chất lượng đội hình nhập tịch của HLV Shin Tae Yong - 1

Không phải ai ở Indonesia cũng ủng hộ chính sách cầu thủ nhập tịch của đội bóng này (Ảnh: AFC).

Đối với bóng đá Indonesia, các trận gặp đội tuyển Việt Nam vào những ngày 21/3 và 26/3 tới đây rất quan trọng. Indonesia buộc phải thắng và HLV Shin Tae Yong dồn niềm hy vọng chiến thắng này vào hàng loạt cầu thủ nhập tịch.

Trang CNN Indonesia phân tích: "Những cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam thực sự rất quan trọng. Nếu giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, Indonesia có cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup. Nhưng ngược lại, nếu hòa và thua, cơ hội sẽ bị chôn vùi".

"Liệu những Jay Idzes, Oratmangoen, Tjoe-A-On và thom Haye có thể giúp đội tuyển Indonesia mạnh hơn, đè bẹp đội tuyển Việt Nam? Không có gì đảm bảo cho điều này. Sẽ thật tai hại nếu Indonesia không thành công trước đội tuyển Việt Nam", trang báo của xứ sở vạn đảo khẳng định.

Rồi chính CNN Indonesia chỉ ra mặt trái của việc nhập tịch cầu thủ ồ ạt ở đội bóng của HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong.

Trang báo này phân tích: "Câu hỏi tiếp theo là những tân binh nhập tịch có thích nghi được ngay với đội tuyển Indonesia hay không? Họ có hòa nhập với các đồng đội ở đội tuyển? Họ có nhanh chóng hiểu được triết lý mà HLV Shin Tae Yong áp dụng?".

Báo Indonesia nghi ngờ chất lượng đội hình nhập tịch của HLV Shin Tae Yong - 2

HLV Shin Tae Yong bị đánh giá quá thực dụng với chính sách nhập tịch cầu thủ gốc châu Âu, đi tìm thành công nhất thời (Ảnh: Getty).

"Chất lượng của những Jay Idzes, Oratmangoen, Tjoe-A-On và Thom Haye có thể đã được kiểm nghiệm, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ tỏa sáng ngay lập tức. Trước đây, một vài cầu thủ nhập tịch của Indonesia bắt đầu khoác áo đội tuyển trong các trận thử nghiệm, những trận đấu không mang lại rủi ro.

Trong khi đó, Jay Idzes, Oratmangoen, Tjoe-A-On và Thom Haye lần đầu khoác áo đội tuyển đã thi đấu ở giải chính thức", CNN Indonesia bình luận đầy vẻ lo lắng.

Không chỉ có báo chí, giới chuyên môn tại Indonesia cũng bắt đầu chỉ trích chính sách nhập tịch cầu thủ ồ ạt ở đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae Yong.

Cách đây không lâu, cựu danh thủ Indonesia Peri Sandria lên tiếng: "Tôi không hài lòng với các cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023".

"Khi gọi cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển quốc gia, nên có sự chọn lọc. Đấy không chỉ là vấn đề với các quan chức của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), mà còn là vấn đề của HLV Shin Tae Yong", ông Peri Sandria nói thêm.

Mặc dù vậy, vị HLV người Hàn Quốc vẫn phớt lờ những lời góp ý, khiến trang CNN Indonesia bình luận: "Ông Shin Tae Yong phớt lờ những chỉ trích từ nhiều phía. Vị HLV người Hàn Quốc này áp dụng nguyên tắc thực dụng, đó là chiến thắng mới là yếu tố quan trọng với ông ấy".

"Nếu PSSI coi chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch là kế hoạch ngắn hạn thì đã đến lúc họ phải dừng lại. HLV Shin Tae Yong có thể thực dụng, nhưng liên đoàn bóng đá cấp quốc gia phải hướng tới tương lai", CNN Indonesia cảnh báo.

Báo Indonesia nghi ngờ chất lượng đội hình nhập tịch của HLV Shin Tae Yong - 3

Theo Trọng Vũ/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-nghi-ngo-chat-luong-doi-hinh-nhap-tich-cua-hlv-shin-tae-yong-20240308125525032.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
403 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
431 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
844 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
962 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
973 lượt xem