18
/
161466
Tuyển Việt Nam cần sức mạnh từ những "cựu binh"
tuyen-viet-nam-can-suc-manh-tu-nhung-cuu-binh
news

Tuyển Việt Nam cần sức mạnh từ những "cựu binh"

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:59:00
2,108 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam đã thất bại trước Indonesia ở Asian Cup 2023. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong dù mạnh hơn với chiến lược nhập tịch rầm rộ nhưng điều đó không có nghĩa là thầy trò HLV Philippe Troussier không thể đánh bại đối thủ này.

Sự tự tin của Tiến Linh

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã thẳng thắn phát biểu về việc Indonesia nhập tịch nhiều cầu thủ. Chân sút của CLB Becamex Bình Dương nhận xét: "Những lần đối đầu trước đây, Indonesia cũng có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tôi không bất ngờ khi đối thủ thường xuyên tăng cường lực lượng kiểu này. Điều đó cũng không quá đáng ngại, quan trọng là Việt Nam sẽ chơi thế nào".

Tiến Linh có cơ sở để tự tin. Trong chuỗi trận bất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia kéo dài 8 năm, cầu thủ quê Hải Dương này là một trong những người chơi ấn tượng nhất. Anh ghi bàn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhấn chìm đối thủ tại bán kết AFF Cup 2022. Ở cấp độ U23, anh cũng từng tỏa sáng trong trận chung kết SEA Games 2019 trước U23 Indonesia.

Sau 5 lần đối đầu Indonesia ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Tiến Linh ghi được 4 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Cứ mỗi 67,7 phút, anh có một lần đóng góp bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Đó là những con số ấn tượng và cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi truyền thông Indonesia đánh giá Tiến Linh là "hung thần" của đội bóng xứ Vạn đảo.

Sự tự tin của Tiến Linh còn có cơ sở hơn bởi anh đang có phong độ cao trong màu áo CLB. Ở trận gặp SLNA tại V-League, anh lập một cú đúp, giúp CLB Becamex Bình Dương giành 3 điểm. Đến cuộc đối đầu Long An tại Cúp Quốc gia, anh có thêm 1 bàn thắng và đưa đội bóng đất Thủ vào tứ kết.

HLV Lê Huỳnh Đức đã dành nhiều lời có cánh cho cậu học trò. Ông khẳng định Tiến Linh dần lấy lại được phong độ tốt nhất, chơi tốt trong vai trò tiền đạo lùi, làm tốt nhiệm vụ kiểm soát thế trận lẫn ghi bàn.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Tiến Linh. Nhưng ở lần tái đấu này, trung phong số 1 trong tay HLV Troussier đã sẵn sàng "khai hỏa".

Kinh nghiệm của các “cựu binh” như Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải là rất cần thiết cho tuyển Việt Nam. Ảnh: THẠO HOÀNG

Chờ dàn "cựu binh" khẳng định giá trị

Không chỉ Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam còn có sự trở lại của một loạt cầu thủ chất lượng, rải đều ở 3 tuyến: Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Công Phượng. Cả 3 cầu thủ này đều rất chất lượng, đủ sức cải thiện sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Troussier cũng có thể cân nhắc sử dụng những cầu thủ như Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh. Bộ đôi này đang thăng hoa ở V-League trong màu áo CLB Công an Hà Nội.

Trong trận đấu mang tính then chốt và phải chơi trên sân khách, đặc biệt là tại "chảo lửa" Gelaro Bung Karno, đội tuyển Việt Nam cần những cầu thủ bản lĩnh. So với những Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Đình Bắc…, rõ ràng Thành Chung, Hoàng Đức, Công Phượng, Văn Thanh, Tấn Tài nhỉnh hơn về kinh nghiệm trận mạc.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cũng đánh giá cao sự trở lại của các cầu thủ then chốt. "Tôi cho rằng sự trở lại của những cầu thủ như Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng… rất quan trọng. Họ giàu kinh nghiệm thi đấu, có khả năng tạo ra sự khác biệt, có thể quyết định trận đấu" - ông nhìn nhận.

Theo bình luận viên kỳ cựu này, đội tuyển Việt Nam cần những nhịp giữ bóng, cần những đường chuyền thông minh của Hoàng Đức. "Với Tiến Linh, đó là khả năng tận dụng cơ hội. Còn Công Phượng là người sẽ gây được áp lực ngược lại cho đối thủ ở một số thời điểm của trận đấu. Tất nhiên, chúng ta cũng cần cho cậu ấy thời gian để thích nghi với nhịp độ tập luyện, thi đấu ở đội tuyển Việt Nam" - ông phân tích.

Các chuyên gia cũng cho rằng sau thất bại trước Indonesia của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, HLV Troussier sẽ chịu nhiều áp lực và có thể phải đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự. Khi đó, các cầu thủ giàu kinh nghiệm có nhiều cơ hội ra sân hơn. Hy vọng rằng họ sẽ cùng nhau tỏa sáng để giúp đội tuyển Việt Nam trở lại mạnh mẽ và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo Quốc An/ NLĐ

https://nld.com.vn/tuyen-viet-nam-can-suc-manh-tu-nhung-cuu-binh-196240317204813188.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
292 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
355 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
724 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
1,014 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,467 lượt xem