18
/
161636
HLV Troussier nói gì trước trận đấu với chủ nhà Indonesia?
hlv-troussier-noi-gi-truoc-tran-dau-voi-chu-nha-indonesia
news

HLV Troussier nói gì trước trận đấu với chủ nhà Indonesia?

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:23:12
1,986 lượt xem

HLV Troussier tin rằng kết quả của màn so tài với tuyển Indonesia có ý nghĩa quan trọng với cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á

HLV Troussier (thứ 2 bên phải) và Shin Tae-yong (thứ 3 bên phải) trong buổi họp báo hôm 20-3

Phát biểu trong cuộc họp báo trưa 20-3 tại Indonesia, HLV Troussier tự tin cho biết tuyển Việt Nam sẵn sàng so tài với đội chủ nhà cả về thể lực lẫn đấu pháp chiến thuật. HLV Troussier cũng nhận xét tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thực chiến, rút nhiều bài học quý sau các giải đấu vừa qua.

Chiến lược gia người Pháp nói: "Hiện tại, tôi đã có tròn 1 năm làm việc với cầu thủ Việt Nam và đây là lúc họ thấm nhuần triết lý của tôi. Dù kết quả ở Asian Cup không như ý, tuyển Việt Nam vẫn có những điểm tích cực, kể cả với Indonesia. Chúng tôi hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Toàn đội hiện rất tự tin!".

HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng khẳng định kết quả trận đấu với Indonesia có ý nghĩa quan trọng, mang tính then chốt để toàn đội có thể tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Troussier khẳng định tuyển Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng tái đấu Indonesia

"Đây là trận đấu khó khăn với cả 2 đội. Tuyển Indonesia có lợi thế khi còn 3 trận được thi đấu trên sân nhà. Tuyển Việt Nam cũng cần vượt qua áp lực đến từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên khán đài sân Bung Karno. Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng tinh thần, chuẩn bị tốt chiến thuật để có màn trình diễn tốt nhất" - ông Troussier nói thêm.

Nhà cầm quân 68 tuổi cho rằng: "Chúng ta cần đánh giá khách quan về kết quả thi đấu cũng như lối chơi của toàn đội. Đôi khi đội đá không hay nhưng vẫn giành chiến thắng và ngược lại. Ở góc độ của HLV, tôi nhìn nhận và đánh giá các cầu thủ đã nỗ lực hết mình nhưng có lẽ chúng tôi thiếu may mắn. Giờ đây, chúng tôi đang cải thiện và học được cách tấn công cũng như phòng thủ cùng nhau".

Nói về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước màn tái đấu tuyển Indonesia, ông Troussier cho biết: "Tôi đã tính toán và quyết định lựa chọn đội hình cả 2 lượt trận gặp Indonesia với nòng cốt là những tuyển thủ có bề dày kinh nghiệm, vượt trội so với đợt tập trung trước, tôi tin chúng tôi sẽ tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng".

Thành tích và phong độ thi đấu của tuyển Việt Nam thời gian qua khiến người hâm mộ lo lắng và ông Troussier bình luận: "Ở Việt Nam, 80% khán giả trông chờ thời điểm VFF sa thải tôi. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong muốn tôi sớm bị thay thế và tôi cho rằng không ít người trong buổi họp báo này cũng có quan điểm như vậy.

Họ nhận xét cách huấn luyện của tôi không phù hợp và thậm chí cho rằng tôi đang phá hoại bóng đá Việt Nam. Đó là điều tôi có thể quan sát được. Công chúng có thể bị ảnh hưởng bởi thông tin đó. Tuyển Việt Nam trải qua chuỗi trận với kết quả không như ý trong thời gian qua và điều đó khiến toàn đội chịu nhiều áp lực".

Nguyễn Hoàng Đức trở lại tuyển Việt Nam sau thời gian điều trị chấn thương

Ông Troussier khẳng định là một HLV chuyên nghiệp nên không bất ngờ trước những ý kiến phán xét trái chiều của người xem. Ông nói: "Tôi hiểu tình cảnh hiện tại và đây là lẽ thường đối với tất cả HLV. Tôi tập trung xây dựng đội tuyển và cảm thấy thích thú khi nhiều cầu thủ luôn thể hiện sự nỗ lực khi tập luyện cũng như sinh hoạt. Có thể nhiều người không đặt niềm tin vào tôi nhưng hãy yên tâm rằng các cầu thủ sẽ luôn thi đấu hết mình".

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức tự tin cho biết: "Chúng tôi đã tập luyện và cố gắng thấu hiểu triết lý của HLV. Chúng tôi luôn ra sân với tinh thần cao nhất để cống hiến cho người hâm mộ nước nhà cũng như các cổ động viên đã sang Indonesia để cổ vũ đội tuyển. Tôi háo hức muốn cho Indonesia thấy được sức mạnh của tuyển Việt Nam và nỗ lực hướng mục tiêu giành chiến thắng".

Tuyển Việt Nam có mặt tại Indonesia hôm 19-3 và có hai ngày tập luyện trước khi chạm trán đội chủ nhà trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 21-3. Sau đó, thầy trò ông Troussier sẽ trở về Mỹ Đình tái đấu Indonesia vào ngày 26-3.

Theo Tường Phước - Thạo Hoàng/ NLĐ

https://nld.com.vn/hlv-troussier-noi-gi-truoc-tran-dau-voi-chu-nha-indonesia-196240320134011393.htm


  • Từ khóa

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
138 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
163 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
249 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
320 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
438 lượt xem