18
/
163197
Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup
futsal-viet-nam-san-ve-du-world-cup
news

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:35:00
2,128 lượt xem

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal thế giới.

Trận đấu khó khăn đang chờ đón tuyển futsal Việt Nam (trái) trong việc thực hiện mục tiêu lần thứ ba tham dự World Cup - Ảnh: AFC

Tối nay (24-4), tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Uzbekistan ở tứ kết Giải futsal châu Á 2024 (21h, FPT Play THTT) đang diễn ra ở nhà thi đấu Bangkok Arena tại Thái Lan. Uzbekistan là đội tuyển đang xếp thứ 25 trên bảng xếp hạng futsal toàn cầu.

Cơ hội lần thứ 3 dự World Cup

Sau khi giành vị trí nhì bảng A, tuyển futsal Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục. Đầu tiên là việc họ chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 3 trận.

Số liệu này khiến ban huấn luyện không thể hài lòng. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam ở giải này không như kỳ vọng do hai pivo hàng đầu là Minh Trí và Công Viên đều vắng mặt.

Tuy nhiên sau những nỗ lực đáng khen ngợi của các cầu thủ, HLV Diego Giustozzi đã cho toàn đội nghỉ ngơi trọn một ngày. Theo đó, các cầu thủ futsal Việt Nam được đi trung tâm thương mại ở Bangkok để mua sắm quà tặng cho người thân. Với một số thành viên, đây là lần đầu tiên họ dự giải châu Á. Vì vậy, điều này có thể sẽ mang những kỷ niệm đẹp về cho gia đình.

Với lợi thế nghỉ hơn đối thủ một ngày, tuyển futsal Việt Nam gần như trút bỏ hết áp lực vào khuôn viên hồ bơi ở khách sạn. Thủ môn Hồ Văn Ý cùng đồng đội tạm quên đối thủ cũng như sức ép đã trải qua suốt một tuần qua như việc chỉ vượt qua Myanmar do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng thua (0 so với -3).

Tâm lý cũng là vấn đề được HLV Diego Giustozzi nhắc đến trong phần họp báo trước trận đấu. Ông nói: "Trước trận đấu loại trực tiếp, nỗi lo và sự cẩn trọng là điều luôn có. Trước một đội bóng thi đấu sòng phẳng và cởi mở, chúng tôi có niềm tin rằng toàn đội sẽ chơi tốt trước tuyển futsal Uzbekistan".

Thách thức từ chủ nhà World Cup

Ở lần gần nhất hai đội gặp nhau, tuyển futsal Việt Nam đã thua 1-3 trước Uzbekistan ở tứ kết Giải châu Á vào tháng 2-2018.

Hơn nữa phong độ của tuyển futsal Việt Nam và Uzbekistan cũng là trái ngược nhau. Cụ thể, tuyển futsal Việt Nam chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Trong khi đó, futsal Uzbekistan toàn thắng cả 5 trận vừa qua.

Dù vậy, HLV trưởng Jose Venancio López của tuyển futsal Uzbekistan khá thận trọng khi phát biểu trong cuộc họp báo: "Việc giành vé dự World Cup futsal ngày càng khó bởi trình độ các đội ở châu Á đang ngày thu hẹp dần. Tuyển futsal Việt Nam đang tiến bộ và mọi chuyện có thể xảy ra ở tứ kết. Cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn, giỏi thích nghi và thay đổi chiến thuật rất nhanh".

Với cương vị là nước chủ nhà World Cup futsal 2024, Uzbekistan đã đầu tư không ít cho sự kiện này. Cái tên HLV Jose Venancio López cũng là sự bảo chứng đầu tiên cho chiến dịch này. Cụ thể, vị cựu HLV tuyển futsal Tây Ban Nha này được bổ nhiệm hồi tháng 9-2023 và đã có 7 tháng xây dựng đế chế futsal ở Uzbekistan.

Bảng thành tích của HLV Jose Venancio López rất ấn tượng với việc 4 lần đưa Tây Ban Nha vô địch và 2 lần giành á quân World Cup futsal. Dù tuyển futsal Uzbekistan chắc chắn tham dự World Cup futsal 2024 với tư cách chủ nhà nhưng mục tiêu chính của ông Lopez ở giải này là danh hiệu đầu tiên ở đấu trường futsal châu Á.

Trước đối thủ mạnh như Uzbekistan, tuyển futsal Việt Nam thực sự gặp thử thách lớn để có thể lần thứ 3 liên tiếp tham dự World Cup futsal.

Theo Quang Thịnh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/futsal-viet-nam-san-ve-du-world-cup-20240424074310382.htm

  • Từ khóa

Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo
19:32 - 05/05/2024
265 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
542 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
928 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
1,007 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
1,116 lượt xem