18
/
163447
HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier
hlv-han-quoc-sap-dan-dat-tuyen-viet-nam-bi-che-co-loi-choi-giong-troussier
news

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:15:00
2,183 lượt xem

HLV Kim Sang Sik, người được cho là sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, từng bị chê bai thậm tệ sau khi bị sa thải ở CLB Jeonbuk vì ưa thích lối chơi kiểm soát bóng, giống HLV Troussier.

Mặc dù từng giúp Jeonbuk vô địch giải Hàn Quốc năm 2021 và giành cúp quốc gia Hàn Quốc năm 2022 nhưng HLV Kim Sang Sik đã bị sa thải vào năm 2023 sau khởi đầu kém cỏi của Jeonbuk khi chỉ thắng 3/10 trận gần đây và kém đội đầu bảng 15 điểm.

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier - 1

HLV Kim Sang Sik có lối chơi thiên về kiểm soát bóng (Ảnh: Getty).

Kể từ thời điểm đó tới nay, HLV Kim Sang Sik vẫn chưa nhận được lời mời từ bất kỳ đội bóng nào. Ngược dòng quá khứ, sau khi bị sa thải vào tháng 5/2023, HLV người Hàn Quốc từng bị chê bai thậm tệ vì lối chơi.

Tờ K League United cho rằng HLV Kim Sang Sik chưa bao giờ là sự lựa chọn tốt của Jeonbuk ngay cả khi giúp CLB này vô địch Hàn Quốc. Tờ báo này phân tích: "Nếu Ulsan Hyundai không hụt hơi ở giai đoạn cuối, Jeonbuk chưa chắc đã giành chức vô địch Hàn Quốc năm 2021.

Nếu vậy, Kim Sang Sik có thể mất việc ngay thời điểm đó. Cũng ở mùa giải này, họ bị đội bóng hạng dưới Yangju Citizen loại ở cúp quốc gia Hàn Quốc và thất bại trước Ulsan Hyundai ở AFC Champions League.

Dưới thời HLV Kim Sang Sik, Jeonbuk chưa bao giờ đạt được sự ổn định. Ở mùa giải năm 2022, đội bóng này từng trải qua 5 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng, trong đó có 3 thất bại. Sau đó, họ thất bại trước Ulsan Hyundai ngay trên sân nhà và lần đầu tiên mất chức vô địch Hàn Quốc sau 5 năm.

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier - 2

HLV Kim Sang Sik bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi thiếu đột biến (Ảnh: Getty).

Ông Kim Sang Sik bị chỉ trích nặng nề vì lối chơi phòng thủ quá mức và kiểm soát bóng an toàn. Dưới thời HLV Kim Sang Sik, Jeonbuk chưa bao giờ vội vàng tấn công, trừ khi trận đấu sắp kết thúc hoặc họ bị thủng lưới.

Đội bóng đã có nhiều lần mất điểm khi đối phương chọn cách đá phòng ngự phản công để đối phó với lối chơi kiểm soát bóng của Jeonbuk. Đôi khi, đội bóng này dễ bị thủng lưới bởi những sai lầm hệ thống hoặc một đường chuyền sai.

Jeonbuk luôn gặp vấn đề khi triển khai bóng quá chậm rãi, ít có đột biến về tốc độ. Khi tuyến giữa bị gây áp lực, họ lại chuyền bóng về cho hậu vệ, chậm rãi kiểm soát bóng và không tạo ra đột biến cao".

Bên cạnh đó, tờ K League United còn chỉ trích HLV Kim Sang Sik thường xuyên dùng cầu thủ trái sở trường: "Paik Seung Ho thường xuyên chơi với tư cách tiền vệ phòng ngự dưới thời HLV Kim Sang Sik, trong khi vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền vệ công. Dưới thời HLV Kim Do Heon, cậu ấy đã chơi tốt hơn hẳn khi được đẩy lên cao, giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Hay cầu thủ Park Jin Seob thường được xếp ở vị trí trung vệ trong mùa giải 2022 do thiếu nhân sự. Tới mùa giải 2023, anh không được trả lại vị trí tiền vệ trung tâm sở trường".

HLV Hàn Quốc sắp dẫn dắt tuyển Việt Nam bị chê, có lối chơi giống Troussier - 3

HLV Kim Sang Sik chỉ có kinh nghiệm hai năm trên băng ghế huấn luyện (Ảnh: K-League).

Tờ K League United nêu ra điểm sáng của HLV Kim Sang Sik: "HLV Kim Sang Sik vẫn xứng đáng được ghi nhận với việc trao nhiều cơ hội cho cầu thủ ở độ tuổi U22. Tuy nhiên, ông vẫn bị xem là người thiếu kinh nghiệm khi chỉ có vỏn vẹn hai năm làm việc trong vai trò HLV. Có lẽ, ngay từ đầu, Jeonbuk không nên bổ nhiệm HLV này".

Theo một lãnh đạo VFF, cơ quan này có thể công bố tân HLV trưởng vào ngày 3/5. Trước đó, tờ KBS (Hàn Quốc) khẳng định VFF đã đàm phán và sắp chốt hợp đồng có thời hạn hai năm với HLV Kim Sang Sik.

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-han-quoc-sap-dan-dat-tuyen-viet-nam-bi-che-co-loi-choi-giong-troussier-20240501121351606.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
72 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
410 lượt xem

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
662 lượt xem

HLV Alexandre Polking có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị dẫn dắt Công An Hà Nội?

Chiều 15-5, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã có mặt ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Công An Hà Nội sau khi HLV Kiatisak từ...
08:02 - 16/05/2024
681 lượt xem

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
1,051 lượt xem