19
/
150926
“Kiếp nạn” của phe vé Blackpink và sự hồ hởi của fan
kiep-nan-cua-phe-ve-blackpink-va-su-ho-hoi-cua-fan
news

“Kiếp nạn” của phe vé Blackpink và sự hồ hởi của fan

Thứ 3, 25/07/2023 | 14:55:00
2,003 lượt xem

Hai đêm diễn ngày 29 và 30-7 của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội chính thức được chấp thuận cho phép trình diễn. Trong lúc người hâm mộ của nhóm nhạc hồ hởi chờ đợi buổi diễn đến gần thì phe vé lại lo “sốt vó” hạ giá bán tháo số vé còn tồn đọng.

Sau nhiều đồn thổi, lùm xùm quanh việc hai đêm nhạc của Blackpink có thể bị hủy, ngày 25-7, Bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thông tin liên quan vụ việc.

Theo đó, ngày 30-6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ban hành văn bản chấp thuận cho tổ chức chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023" tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 29 và 30-7. Theo bà Hà, đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink tối 29-7 với khoảng 36.000 khán giả và ngày 30-7 với khoảng 31.000 khán giả.

“Kiếp nạn” của phe vé Blackpink và sự hồ hởi của fan - Ảnh 1.

Đêm nhạc của Blackpink vẫn diễn ra bình thường

Ngay khi thông tin hai đêm nhạc của Blackpink vẫn diễn ra, người hâm mộ nhóm vô cùng hồ hởi. Họ thở phào nhẹ nhõm, bình luận trên các trang thông tin, diễn đàn: "Cuối cùng, nhóm đã có thể đến với khán giả Việt"; "Tôi đang rất háo hức, mong chờ đến đêm diễn"; "Sự kiện có drama nhưng kết quả happy ending là vui"; "Fan vui nhưng phe vé bắt đầu "kiếp nạn", cho chừa thói ôm vé nâng giá"…

Nhiều ý kiến nhận định sau bao lùm xùm thì phe vé Blackpink sẽ còn phải giảm giá sâu mới có thể bán được và hoàn vốn. Trước đó, khi tin đồn đêm diễn có thể bị hủy, ban tổ chức sẽ hoàn lại 70% giá trị tiền vé lan tỏa, người hâm mộ thấp thỏm lo lắng nhưng phe vé thì có cơ hội vớt vát phần nào số tiền bỏ ra để ôm vé. Tuy nhiên, đêm diễn vẫn được cấp phép như thông thường, họ không còn cách nào để hoàn vốn, chỉ có thể tìm cách bán được vé.

“Kiếp nạn” của phe vé Blackpink và sự hồ hởi của fan - Ảnh 2.

Phe vé của nhóm buộc phải nhanh chóng bán hết vé đã ôm để hoàn vốn

Những ngày qua, thị trường sang nhượng, buôn bán vé vẫn nhộn nhịp nhưng đa phần là người rao bán còn người tìm mua ít ỏi. Nguyên nhân được đưa ra, người mua sợ bị lừa gạt, sợ bị nâng giá cao hơn so với giá gốc và cũng nhiều yếu tố khách quan về tài chính cá nhân.

Để tìm được người mua, nhiều phe vé chấp nhận hạ giá, bán thấp hơn mức giá gốc để mong có thể gỡ gạc được phần nào.

Ban tổ chức và người hâm mộ nhóm Blackpink không chịu ảnh hưởng nào từ tình hình của phe vé. Bởi ban tổ chức chỉ cần bán được vé còn người hâm mộ thì được chào đón thần tượng đến trình diễn tại đất nước mình.

Các fansite lớn của nhóm Blackpink tại Việt Nam còn đầu tư các dự án nhằm chào đón nhóm đến diễn ở Hà Nội. Trong đó có hai chiếc khinh khí cầu phủ hồng dòng chữ "Vietnam BLACKPINK" và "VBLINKS BLACKPINK" cao 12m đặt tại khu đất đối diện sân vận động Mỹ Đình trong 2 ngày 29 và 30-7.

“Kiếp nạn” của phe vé Blackpink và sự hồ hởi của fan - Ảnh 3.

Nhiều dự án từ người hâm mộ hồ hởi chào đón nhóm đến Hà Nội

Song song đó, fan của nhóm còn dự án phủ hồng xe bus 2 tầng với hình ảnh Blackpink và chương trình miễn phí bus tour Hà Nội trong các khung giờ cố định hay phủ hồng hình ảnh nhóm trên những chiếc xe đạp chạy diễu hành quanh các con phố gần sân Mỹ Đình. Họ còn tạo biển màu riêng cho sân khấu solo của các thành viên…

Hai đêm diễn ngày 29 và 30-7 của Blackpink dự kiến sẽ thu hút đông lượng du khách là người hâm mộ nhóm đến Hà Nội.

Những hoạt động lưu trú, ẩm thực, du lịch xung quanh địa điểm diễn cũng dự kiến đón được lượng khách lớn đổ bộ trong hai đêm.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/kiep-nan-cua-phe-ve-blackpink-va-su-ho-hoi-cua-fan-20230725101557471.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
197 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
751 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
799 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
789 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
857 lượt xem