19
/
151027
Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh
sao-mai-huyen-trang-ra-mv-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-thuong-benh-binh
news

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh

Thứ 5, 27/07/2023 | 07:54:00
2,188 lượt xem

Ca sĩ Huyền Trang và Trung tá Hồ Thu Trang dành tặng những người lính, các thương binh và gia đình liệt sĩ món quà tinh thần đáng quý - MV "Bến sông đợi chờ"

"Bến sông đợi chờ" mang âm hưởng dân gian nhưng rất tươi mới, trẻ trung. Ca khúc lấy "tứ" dòng sông để nói về người con gái nguyện thề son sắt, thủy chung với người lính nơi chiến trường, cũng chính là người cha, người chồng, người yêu của những người phụ nữ hậu phương.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 1.

Sao Mai Huyền Trang

Không chỉ thời chiến, mà ngay cả giữa thời bình, ở đâu cũng có những người phụ nữ ngày đêm chờ chồng, chờ người yêu đi làm nghĩa vụ, họ lặng lẽ như những dòng sông bình yên, miệt mài chảy, cần mẫn và thủy chung.

Giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn, màu sắc âm nhạc pha chút âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh nhưng không quá đậm, ca khúc ngọt ngào "vị" dân gian nhưng lại rất tươi mới, hiện đại và đặc biệt rất trong sáng, trẻ trung.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 3.

Hình ảnh trong MV cũng giản dị, tinh tế, đủ để khán giả cảm nhận về những hi sinh trong thời chiến mà không cần khỏi lửa, đạn bom.

Không chọn lối hát dân gian xứ Nghệ "đậm đặc" như nhiều Sao Mai khác, Huyền Trang lựa chọn cách hát dân gian theo hướng hiện đại, pha chút nhạc nhẹ. Cách lấy hơi cũng như xử lý kiểu bán cổ điển, tạo được màu sắc và dấu ấn riêng không trộn lẫn cho Huyền Trang.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 4.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh

Năm 2020, Huyền Trang ra mắt dự án âm nhạc mang tên "Mãi vẹn nguyên" để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và tri ân các thương binh cũng như các gia đình có công với cách mạng.

Kể từ đó, dịp 27-7 nào nữ ca sĩ cũng có những hành động thiết thực, hoặc đến viếng và hát tại các nghĩa trang ở Trường Sơn, hoặc ra các sản phẩm âm nhạc về người lính anh hùng, về những người hậu phương thủy chung, son sắt.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh - Ảnh 5.

Tác giả ca khúc - Trung tá Hồ Thu Trang

"Bến sông đợi chờ" là sáng tác của tác giả - Trung tá Hồ Thu Trang, Đoàn văn công Quân khu 4. Hồ Thu Trang hiện đang học chuyên ngành sáng tác tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, chị đã từng sáng tác rất nhiều ca khúc về người lính như "Về đi các anh ơi", "Tự hào thanh niên quân đội", "Những cánh chim không mỏi", "Tìm anh trên bờ cát", "Rào Trăng đón anh về", "Sắc hương người lính"…

Với lòng tôn kính và sự biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh và ngay cả những người lính thời bình, ca sĩ Huyền Trang và tác giả - Trung tá Hồ Thu Trang đã tìm được sự đồng điệu, hòa hợp trong tư duy và tình cảm.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/am-nhac/sao-mai-huyen-trang-ra-mv-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-thuong-benh-binh-2023072620522866.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
753 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,305 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,375 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,350 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,417 lượt xem