19
/
151064
Biểu diễn tháp tùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chinh phục khán giả Áo và Ý
bieu-dien-thap-tung-chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-da-chinh-phuc-khan-gia-ao-va-y
news

Biểu diễn tháp tùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chinh phục khán giả Áo và Ý

Thứ 5, 27/07/2023 | 14:41:00
2,004 lượt xem

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, ca sĩ opera Phạm Khánh Ngọc, ca sĩ Tấn Minh cùng các nghệ sĩ Việt Nam đã chinh phục khán giả Áo và Ý trong hai đêm diễn tháp tùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hai đất nước này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Bùi Công Duy (bìa trái) và nhạc trưởng Trần Nhật Minh (bìa phải) trước giờ biểu diễn - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Bùi Công Duy (bìa trái) và nhạc trưởng Trần Nhật Minh (bìa phải) trước giờ biểu diễn - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Dàn nhạc thính phòng Hà Nội cùng nghệ sĩ Bùi Công Duy và các nghệ sĩ Việt Nam đã có buổi biểu diễn ấn tượng trong đại tiệc âm nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ý tại khán phòng Cappella Paolina trong cung điện Phủ Tổng thống Ý, thành phố Rome tối 26-7.

Chương trình có sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và Tổng thống Ý Sergio Mattarella cùng con gái.

Tổng thống Sergio Mattarella thích thú tìm hiểu đàn bầu và đàn t'rưng

Ngay sau đêm diễn thành công, nghệ sĩ Bùi Công Duy cho biết từ 22h tối theo giờ địa phương, khán phòng Cappella Paolina chật kín khán giả được mời dự.

Các nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp quốc tế cùng sự tự tin với cách trình diễn đầy biến hóa trên sân khấu.

Từ màn trình diễn xuất thần, đầy cảm xúc của nghệ sĩ Bùi Công Duy - bản Presto của Antonio Vivaldi, một điểm nhấn quan trọng của chương trình, cho tới màn trình diễn xuất sắc của nghệ sĩ opera Phạm Khánh Ngọc trong hai bản Aria nổi tiếng của Ý, hay các tiết mục biểu diễn âm nhạc Việt Nam kết hợp giữa giọng hát, nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ truyền thống Việt Nam đều chinh phục hoàn toàn những khán giả Ý sành sỏi về âm nhạc.

Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia trình diễn buổi hòa nhạc trong cung điện Phủ Tổng thống Ý tối 26-7 - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia trình diễn buổi hòa nhạc trong cung điện Phủ Tổng thống Ý tối 26-7 - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Tiết mục Miền Nam quê hương ta ơi của nghệ sĩ Lệ Giang và tiết mục Vũ khúc Tây Nguyên của nghệ sĩ Nguyễn Thị Hoa Đăng đã làm cho đêm nhạc thêm phong phú, vừa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam vừa hội nhập quốc tế.

Nghệ sĩ Bùi Công Duy cho biết sự chủ động và nhịp nhàng uyển chuyển của nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã giúp cho Dàn nhạc thính phòng Hà Nội dễ dàng bắt nhịp vào hơi thở âm nhạc của các nghệ sĩ độc tấu.

Tiết mục cuối cùng Việt Nam quê hương tôi với sự tham gia của tất cả các nghệ sĩ đã chuyển tải một thông điệp đẹp và nhân văn của đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Cuối chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và Tổng thống Sergio Mattarella cùng con gái đã lên sân khấu bắt tay chúc mừng từng nghệ sĩ.

Tổng thống Sergio Mattarella thích thú tìm hiểu về hai nhạc cụ dân tộc là đàn bầu và đàn t'rưng theo giới thiệu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Ca sĩ opera Khánh Ngọc biểu diễn trong đêm nhạc ở Áo - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Ca sĩ opera Khánh Ngọc biểu diễn trong đêm nhạc ở Áo - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Hòa nhạc tại Áo kéo dài hơn dự kiến để đáp lại sự thích thú của khán giả

Trước đó, ngày 25-7, chương trình hòa nhạc đặc biệt chiêu đãi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân trong lâu đài Esterhazy, phòng Haydn Saal bang Burgenland (Áo) cũng để lại những cảm xúc đặc biệt.

Chương trình được chuẩn bị với thời lượng 60 phút nhưng với sự trân trọng để lắng nghe những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao thế giới từ các nghệ sĩ Việt Nam nên đã kéo dài thêm 40 phút để đáp lại sự hưởng ứng nhiệt tình đến từ các khán giả Áo.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã điều phối Dàn nhạc thính phòng Hà Nội theo một phong cách trẻ trung, rất tự tin và thuyết phục với loạt các tác phẩm khó, đòi hỏi sự điêu luyện cao trong trình diễn.

Màn trình diễn của giọng ca opera Phạm Khánh Ngọc trong bản Aria Nun beut die Flur from Oratoria Creation của Haydn đã tạo nên sự hưng phấn cho khán giả.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đại diện chủ nhà Áo cùng gặp gỡ, chia sẻ với các nghệ sĩ Việt Nam sau đêm trình diễn tại Áo - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đại diện chủ nhà Áo cùng gặp gỡ, chia sẻ với các nghệ sĩ Việt Nam sau đêm trình diễn tại Áo - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Bên cạnh đó nghệ sĩ Lệ Giang đã trình diễn sâu lắng và êm dịu bản dân ca Nam Bộ Ru con kết hợp cùng dàn nhạc dây, mời gọi những khán giả Áo bước vào không gian của đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Điểm nhấn của chương trình được thể hiện bởi màn trình diễn lão luyện của Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội với những tác phẩm bất hủ của nhà soạn nhạc Áo F. Kreisler.

Sau đó anh tiếp tục xuất sắc trình diễn thêm một số tác phẩm để tặng khán giả như Khúc suy tưởng trích từ vở opera Thais của nhà soạn nhạc J. Massenet, Lời chào tình yêu của nhà soạn nhạc E. Elgar…

Đêm nhạc tại Áo cũng chia tay khán giả bằng phần trình diễn cảm động ca khúc Việt Nam quê hương tôi (nhạc sĩ Đỗ Nhuận) của ca sĩ Tấn Minh và tất cả các nghệ sĩ khiến khán giả đứng dậy vỗ tay nhiệt liệt.

Chia sẻ trong đêm nhạc này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói: "Nếu âm nhạc mang đến tình yêu và âm nhạc giúp con người gắn kết với nhau một cách thân tình nhất thì chương trình ngày hôm nay sẽ gắn bó Việt Nam và Áo cũng như người Việt Nam và quốc tế".

Chủ tịch nước mong rằng buổi biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam sẽ mở ra một cơ hội mới tốt đẹp cho sự hợp tác văn hóa, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật giữa hai nước phát triển trong tương lai để mỗi người dân Việt Nam có nhiều cơ hội thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của những nhạc sĩ nổi tiếng và để người dân Áo biết được người dân Việt Nam yêu thích các nghệ sĩ nổi tiếng của Áo cũng như khả năng cảm thụ những điều tuyệt vời đó như thế nào.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bieu-dien-thap-tung-chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-da-chinh-phuc-khan-gia-ao-va-y-20230727111637785.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
153 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
701 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
746 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
734 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
808 lượt xem