19
/
151423
Phim Việt có 4 đề cử, Bi Rain là khách mời đặc biệt ở Liên hoan phim quốc tế ASEAN
phim-viet-co-4-de-cu-bi-rain-la-khach-moi-dac-biet-o-lien-hoan-phim-quoc-te-asean
news

Phim Việt có 4 đề cử, Bi Rain là khách mời đặc biệt ở Liên hoan phim quốc tế ASEAN

Thứ 5, 03/08/2023 | 14:59:00
2,052 lượt xem

Theo thông tin từ đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh, thành viên giám khảo Liên hoan phim quốc tế ASEAN - AIFFA 2023, lễ khai mạc AIFFA diễn ra tối 2-8 tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia.

Hồng Ánh cùng các giám khảo và ông Datuk Sebastian Ting Chiew Yew - thứ trưởng Bộ Du lịch, Công nghiệp sáng tạo và Nghệ thuật biểu diễn (áo đen đứng giữa), tại Sarawak, Malaysia  - Ảnh: NVCC

Hồng Ánh cùng các giám khảo và ông Datuk Sebastian Ting Chiew Yew - thứ trưởng Bộ Du lịch, Công nghiệp sáng tạo và Nghệ thuật biểu diễn (áo đen đứng giữa), tại Sarawak, Malaysia - Ảnh: NVCC

Ngay trong lễ khai mạc, ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế ASEAN đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức.

Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam nhận 4 đề cử. Trong đó, bộ phim Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận 2 đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Nguyễn Hải Yến - Red) và Hình ảnh xuất sắc nhất (Trần Ngọc Khuyên).

Các hạng mục được đề cử của Memento Mori: Đất - Ảnh: BTC LHP

Các hạng mục được đề cử của Memento Mori: Đất - Ảnh: BTC LHP

Bộ phim Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận 2 đề cử cho các hạng mục: Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

Các hạng mục được đề cử của Đêm tối rực rỡ - Ảnh: BTC LHP

Các hạng mục được đề cử của Đêm tối rực rỡ - Ảnh: BTC LHP

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất - Phim hay nhất của AIFFA 2023 - chia đều cơ hội cho 7 bộ phim khác đến từ Indonesia, Malaysia và Philippines.

AIFFA được công nhận là một trong những liên hoan phim quốc tế nổi bật nhất trong khu vực Đông Nam Á với sứ mệnh tôn vinh sự đa dạng và tài năng sáng tạo của các nhà làm phim trong khu vực.

Từ hơn 120 bộ phim đăng ký dự thi, hội đồng giám khảo của AIFFA 2023 đã rất khó khăn khi lựa chọn để có danh sách 34 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

Đạo diễn Hồng Ánh và bà Livan Tajang - giám đốc AIFFA 2023 - Ảnh: NVCC

Đạo diễn Hồng Ánh và bà Livan Tajang - giám đốc AIFFA 2023 - Ảnh: NVCC

Giám đốc AIFFA, bà Livan Tajang, cho biết các bộ phim lọt vào danh sách rút gọn đều thể hiện sự xuất sắc và phong phú về lối kể chuyện điện ảnh.

Các đạo diễn rất xuất sắc trong việc khai thác các chủ đề nội dung rất khó, với sắc thái riêng biệt và tính chân thực đáng kinh ngạc.

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón những nhà làm phim và những con người đam mê điện ảnh đến với lễ hội độc đáo này của điện ảnh ASEAN. AIFFA vẫn đang trên đà phát triển và chúng tôi mong muốn được chứng kiến nhiều hơn nữa những tài năng và sức sáng tạo đến từ các nhà làm phim trong khu vực.

Giám đốc AIFFA, bà Livan Tajang


Bi Rain - khách mời đặc biệt của Liên hoan phim quốc tế ASEAN

Trước đó, giám khảo Hồng Ánh đã gửi tặng tới các giám khảo một món quà văn hóa mang theo từ Việt Nam: chiếc khăn rằn. Hồng Ánh cho biết: "Ở Việt Nam, chiếc khăn rằn là biểu tượng của sự giao thoa văn hóa và được nhiều dân tộc khác nhau sử dụng. Nó còn mang ý nghĩa tâm linh, tượng trưng cho sự an lành và may mắn.

Quà tặng này tuy nhỏ, nhưng phù hợp với tiêu chí mà AIFFA đang theo đuổi. Đó là tôn vinh và làm phong phú thêm những sắc màu văn hóa của khu vực ASEAN, không chỉ trong phạm vi của điện ảnh".

Đêm Gala và lễ trao giải AIFFA 2023 sẽ tổ chức vào ngày 4-8, có sự tham gia của ngôi sao điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc - Bi Rain với tư cách là khách mời quốc tế của liên hoan phim.

Theo truyền thống của AIFFA, rất có thể khách mời ngôi sao Bi Rain sẽ được trao tặng Giải thưởng "Cảm hứng ASEAN" hoặc Giải thưởng "Thành tựu trọn đời".

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/phim-viet-co-4-de-cu-bi-rain-la-khach-moi-dac-biet-o-lien-hoan-phim-quoc-te-asean-20230803112712787.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
846 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,373 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,456 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,435 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,500 lượt xem