19
/
152860
Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội
hon-100-nguoi-mac-ao-dai-dap-xe-dieu-hanh-qua-cac-di-san-ha-noi
news

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội

Thứ 6, 01/09/2023 | 16:23:43
2,089 lượt xem

Sáng nay (1/9), hơn 100 cán bộ, công chức, người dân, bạn bè quốc tế trên địa bàn Hà Nội đã mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản của Thủ đô.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 1

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức chương trình "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội lần thứ nhất - năm 2023".

Theo đó, người tham gia diễu hành sẽ mặc áo dài truyền thống đạp xe qua các tuyến phố, những điểm di tích lịch sử - di sản của Hà Nội.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 2

Chị Hoàng Thị Tuyết Hằng dẫn theo con gái Lê Minh Châu tham gia chương trình tại Hoàng thành Thăng Long từ sớm. Chị Hằng cho biết, con gái không may mắn nên đôi mắt không nhìn thấy, tuy nhiên cháu rất thích những chương trình liên quan tới các di sản của đất nước. Dù không thấy được nhưng muốn tới sự kiện để hòa chung không khí với mọi người.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 3

Điểm xuất phát tại Hoàng thành Thăng Long với hơn 100 người, bao gồm cả nam và nữ mặc trang phục áo dài truyền thống tham gia diễu hành.

Đoàn diễu hành sẽ đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Hà Nội như: Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ - Độc Lập (Quảng trường Ba Đình) - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên (chùa Trấn Quốc) - Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật - Ô Quan Chưởng - Hàng Chiếu - Đồng Xuân - Hàng Khoai - Hàng Lược - Chả Cá - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục)…

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 4
Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 5

Đoàn diễu hành đi trên đường Hùng Vương, qua khu vực Lăng Bác và tòa nhà Quốc Hội.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 6

Dòng người đạp xe nối đuôi nhau thành hàng dài di chuyển trên đường Thanh Niên.

Thời tiết sáng nay tại Hà Nội khá đẹp, có nắng nhẹ và gió mát, nhiệt độ trong khoảng 27 - 31 độ C, thuận lợi cho mọi người ra đường vui chơi trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 7

Vẻ mặt rạng rỡ của những người tham gia sự kiện diễu hành áo dài.

Đây cũng là sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 8

Ban tổ chức cho biết, chương trình thu hút sự hưởng ứng của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Nội cùng đông đảo nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước và quốc tế.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 9

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết, thông qua việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội đồng thời là hoạt động trải nghiệm mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội qua đó kích cầu du lịch.

Bên cạnh việc kích cầu du lịch, hoạt động này còn khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam gắn với di sản và du lịch nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 10

Chương trình thêm ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 khi nhiều tuyến phố được trang hoàng khẩu hiệu mừng ngày Độc lập.

Trong đoàn diễu hành có nhiều người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam. Những người bạn quốc tế này cũng mặc áo dài truyền thống, đạp xe.


Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 11Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 12


Đoàn người mặc áo dài đạp xe đi qua di tích Ô Quan Chưởng, khu vực phố cổ với đông đúc hoạt động của người dân vào buổi sáng.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 13

Chợ Đồng Xuân cũng là biểu tượng quen thuộc của người dân Thủ đô và cũng được đoàn diễu hành đi qua.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 14

Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Hà Nội tổ chức diễu hành áo dài nên mong muốn sẽ trở thành hoạt động thường niên dịp lễ Quốc khánh 2/9 hàng năm, tạo nét đẹp thanh lịch, văn minh với phương tiện giao thông xanh bảo vệ môi trường và thu hút du khách về Hà Nội.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 15

Tháp Rùa trở thành biểu tượng không thể thiếu khi nhắc tới Hà Nội.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 16

8h45, buổi diễu hành kết thúc tại điểm cuối là Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Hơn 100 người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội - 17

Vợ chồng Ngọc Lương và Trà My (Hà Nội) tỏ ra rất hào hứng khi tham gia buổi diễu hành. Ngọc Lương cho biết, mình thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá áo dài vì đời sống hàng ngày ít có cơ hội sử dụng.

Còn với Trà My, được khoác lên chiếc áo dài, đạp xe qua các di sản Thủ đô là điều bạn cảm thấy tự hào khi góp một phần công sức nhỏ bé để quảng báo hình ảnh Hà Nội tới với bạn bè quốc tế.

Theo Mạnh Quân - Minh Quang/Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/hon-100-nguoi-mac-ao-dai-dap-xe-dieu-hanh-qua-cac-di-san-ha-noi-20230901100336842.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
192 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
745 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
794 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
784 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
852 lượt xem