19
/
152940
Dự án làng Việt Nam được Hàn Quốc cấp ngân sách
du-an-lang-viet-nam-duoc-han-quoc-cap-ngan-sach
news

Dự án làng Việt Nam được Hàn Quốc cấp ngân sách

Thứ 3, 05/09/2023 | 09:36:00
2,110 lượt xem

Theo TTXVN, dự án phát triển một ngôi làng Việt Nam tại xã Bonghwa, tỉnh Bắc Kyungsang sẽ chính thức được đưa vào ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc năm 2024.

“Dự án phát triển làng Việt Nam” thuộc xã Bonghwa - Ảnh minh họa: Wikiwand

“Dự án phát triển làng Việt Nam” thuộc xã Bonghwa - Ảnh minh họa: Wikiwand

Phát biểu với báo giới ngày 4-9, nghị sĩ quốc hội Park Hyeong Soo cho biết: "Dự án phát triển làng Việt Nam" thuộc xã Bonghwa là một trong hai dự án của tỉnh Bắc Kyungsang sẽ được đưa vào ngân sách chính phủ năm tới.

Theo đó, các hạng mục mà địa phương đã triển khai từ 3 năm qua gồm: Dự án thành lập trung tâm trải nghiệm và phát triển nội dung văn hóa - lịch sử Hàn - Việt và mở rộng, lát đường vào Vườn ươm Baekdudaegan đã được phản ánh trong ngân sách năm 2024. Khoản chi đầu tiên từ ngân sách là khoảng 200 triệu won.

Chính quyền tỉnh Bắc Kyungsang, xã Bonghwa đang phối hợp chặt chẽ với trung ương để điều chỉnh các hạng mục của dự án và tìm kiếm nguồn kinh phí bù đắp phần thiếu hụt từ ngân sách.

Ban đầu, dự án phát triển làng Việt Nam tại Bonghwa được xúc tiến như một dự án địa phương nhưng sau đó chính quyền tỉnh Kyungsang và xã Bonghwa đã nỗ lực vận động nhằm chuyển đổi, mở rộng dự án thành quy mô dự án quốc gia. Việc dự án được đưa vào ngân sách năm 2024 sẽ mở đường cho việc chuyển đổi thành dự án quốc gia.

Trong bối cảnh dự thảo ngân sách năm 2024 của Chính phủ Hàn Quốc có mức tăng thấp nhất trong gần 20 năm qua, việc các hạng mục đề xuất của dự án làng Việt Nam đã được đưa vào là tín hiệu rất đáng phấn khởi.

Chính quyền địa phương đang phối hợp với trung ương và Quốc hội để bổ sung, sửa đổi các hạng mục của dự án để phù hợp với quy mô dự án cấp quốc gia.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 22-9 tới vở nhạc kịch "Lý Long Tường" do làng Bonghwa chủ trì phối hợp với Quỹ Văn hóa Nho giáo thế giới sẽ chính thức được công diễn trên sân khấu đặc biệt ở suối Naeseong thuộc làng Bonghwa.

Buổi công diễn vở nhạc kịch tự sáng tác nằm trong khuôn khổ Ngày Việt Nam. Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền địa phương để quảng bá cho dự án phát triển làng Việt Nam tại xã Bonghwa với trọng tâm thúc đẩy sự hòa hợp, giao lưu với các gia đình đa văn hóa trong khu vực.

Đoàn nghệ thuật Đại học Quốc gia TP.HCM được mời trình diễn vở nhạc kịch này. Trong khi đó ca sĩ Seung Guk, người từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình ăn khách như Mr.Trot 2 và King of Mask Singer, đã được chọn vào vai nhân vật chính Hoàng tử Lý Long Tường, càng làm tăng thêm sự quan tâm và kỳ vọng của công chúng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/du-an-lang-viet-nam-duoc-han-quoc-cap-ngan-sach-20230905072027223.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
280 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
830 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
879 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
874 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
934 lượt xem