19
/
153091
"One Piece" gây sốt toàn cầu, phá bỏ định kiến về phim chuyển thể
one-piece-gay-sot-toan-cau-pha-bo-dinh-kien-ve-phim-chuyen-the
news

"One Piece" gây sốt toàn cầu, phá bỏ định kiến về phim chuyển thể

Thứ 5, 07/09/2023 | 16:44:00
2,223 lượt xem

"One Piece" là dự án phim người đóng chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của họa sĩ Eiichiro Oda, ra mắt năm 1997. Phim đang được khán giả toàn cầu đón nhận.

Tờ Hollywood Reporter vừa bình chọn One Piece bản người đóng là một trong những loạt phim đáng xem nhất đầu tháng 9. Ra mắt khán giả trên Netflix vào ngày 31/8, One Piece nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả quốc tế lẫn Việt Nam. 

One Piece được chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản (manga) cùng tên. Tạp chí Forbes cho biết đây là bộ phim truyền hình dài tập hiếm hoi của Netflix cán mốc 10.000 lượt đánh giá tích cực từ khán giả trên trang Rotten Tomatoes (mức chấm 95%) chỉ sau vài ngày ra mắt.

Với các nhà phê bình của Rotten Tomatoes, phim cũng nhận được những phản hồi tích cực khi được chấm 83% chứng nhận "cà chua tươi". 

One Piece gây sốt toàn cầu, phá bỏ định kiến về phim chuyển thể - 1

"One Piece" đang là bộ phim truyền hình gây sốt toàn cầu (Ảnh: Netflix).

Trên IMDb, phim nhận mức chấm 8,5/10 từ tổng cộng hơn 38.000 lượt đánh giá. Trang Metacritic cũng chấm One Piece mức 6,7/10 từ ý kiến của các nhà phê bình và 7,8/10 từ ý kiến của khán giả. 

Ở Việt Nam, One Piece cũng đang "chiếm sóng" các trang mạng xã hội và diễn đàn điện ảnh. Tác phẩm hiện đứng đầu bảng xếp hạng các chương trình truyền hình ăn khách nhất trên Netflix tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Phiên bản người đóng của One Piece được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhờ trung thành nguyên tác, nước phim đẹp mắt và diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên. Thành công của phim góp phần phá vỡ định kiến của khán giả về sự yếu kém của các phim chuyển thể từ truyện tranh.

Chuyện phim đặt bối cảnh giả tưởng ở thời kỳ hoàng kim của cướp biển. Sau khi Vua hải tặc Gold Roger (Michael Dorman đóng) qua đời, ông để lại gợi ý về kho báu One Piece ở Đại Hải Trình - một khu vực nguy hiểm giữa đại dương bao la. Do vậy, mọi người đổ xô ra biển để kiếm tìm kho báu.

Nhân vật chính trong phim là Monkey D. Luffy (Iñaki Godoy đóng), một cậu bé luôn mơ ước được làm Vua hải tặc từ nhỏ. Hy vọng lớn nhất của Monkey chính là tìm thấy kho báu One Piece. 

One Piece gây sốt toàn cầu, phá bỏ định kiến về phim chuyển thể - 2

Nam diễn viên Nhật Bản - Arata Mackenyu - nổi tiếng nhờ vai diễn Zoro trong "One Piece" (Ảnh: News).

8 tập phim One Piece xoay quanh hành trình Luffy theo đuổi giấc mơ của mình. Trong chuyến phiêu lưu lớn nhất cuộc đời, Monkey gặp gỡ nhiều người bạn tốt và cả những kẻ thù cũng như có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống.

Để có được sự trung thành với nguyên tác, ê kíp của phim đã mời họa sĩ Eiichiro Oda (tác giả của bộ truyện tranh One Piece) đồng sản xuất tác phẩm. Điều này đảm bảo One Piece phiên bản người đóng chân thực tới từng chi tiết với bản gốc. 

Đối với những khán giả hâm mộ One Piece, sự thành công của bộ phim còn đến từ hình ảnh đẹp mắt, cảnh quay hành động sinh động. Loạt cảnh chiến đấu của các nhân vật được dàn dựng công phu không kém các dự án điện ảnh.

Tạo hình của các nhân vật trong phim được chăm chút tỉ mẩn, khá giống nguyên tác. Nam chính Iñaki Godoy của One Piece là yếu tố bất ngờ làm nên thành công cho dự án. Trước One Piece, anh không quá nổi tiếng nhưng với diễn xuất duyên dáng và tự nhiên, Iñaki Godoy khiến nhân vật Monkey trở nên gần gũi. 

Nam diễn viên Arata Mackenyu cũng mang lại ấn tượng tốt đẹp khi vào vai kiếm sĩ Zoro. Diễn xuất của tài tử Nhật Bản và tạo hình sao y bản gốc của anh khiến Arata trở thành đề tài bàn tán của khán giả trên mạng xã hội suốt thời gian qua. 

Theo Netflix, kinh phí sản xuất cho mỗi tập One Piece xấp xỉ 18 triệu USD. Con số này giúp phim vượt mặt Game of Thrones để trở thành một trong những phim truyền hình dài tập đắt đỏ nhất trong lịch sử phim truyền hình.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/one-piece-gay-sot-toan-cau-pha-bo-dinh-kien-ve-phim-chuyen-the-20230906112401067.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
810 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,345 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,422 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,402 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,462 lượt xem