19
/
153383
Đầy cảnh nóng, bạo lực, "Biệt dược đen" có hợp chiếu sóng quốc gia?
day-canh-nong-bao-luc-biet-duoc-den-co-hop-chieu-song-quoc-gia
news

Đầy cảnh nóng, bạo lực, "Biệt dược đen" có hợp chiếu sóng quốc gia?

Thứ 5, 14/09/2023 | 09:52:45
2,174 lượt xem

"Biệt dược đen" tập 6 lên sóng tối 13-9, ngay sau đó dấy lên những tranh luận trái chiều về cảnh nóng, bạo lực

Phát sóng giờ vàng VTV3, "Biệt dược đen" đánh dấu sự trở lại sau 4 năm vắng bóng của dòng phim điều tra phá án trong series Cảnh sát hình sự.

Đầy cảnh nóng, bạo lực, Biệt dược đen có hợp chiếu sóng quốc gia? - Ảnh 1.

"Biệt dược đen" gây nhiều tranh cãi vì có nhiều cảnh nóng và bạo lực

Những tập đầu phát sóng, phim có nhiều cảnh ăn chơi, tiệc tùng thác loạn trong bar, bên bể bơi, trên du thuyền, thậm chí cả sử dụng ma túy trong phòng kín…

Nhiều chi tiết liên quan bạo lực, tình dục, cưỡng bức của nhóm Cityboy với các nhân vật Tiến, Vương, Tuyết khiến khán giả tranh luận không ngừng vì cho rằng không phù hợp giờ vàng trên sóng quốc gia.

Nhiều khán giả để lại những bình luận phản ứng bộ phim, cho rằng "phim của VTV lại chiếu giờ vàng cả gia đình ngồi xem, những hình ảnh như vậy quả thật không phù hợp". Hay "Phim toàn mông với ngực, nội dung thì nhảm, dần cũng giống mấy phim hài nhảm, hài sex".

Thậm chí có ý kiến cho rằng "ngán ngẩm" vì phim đã đưa những hình ảnh gợi dục trần trụi.

Không ít khán giả còn cho rằng phim hở hang quá đà, lạm dụng yếu tố tình dục dễ ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ. Nếu không cẩn thận sẽ tác động ngược, khiến khán giả cổ vũ, học theo những thói xấu trong phim.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bênh vực những người làm phim. Khán giả Nguyễn Ngọc Dung, Hà Nội cho rằng bộ phim chỉ phản ánh thực tế cuộc sống. Phim hình sự nếu không nói về tệ nạn thì không thành phim. Trên thực tế, mạng xã hội đang đầy rẫy những cảnh bạo lực. VTV phát sóng bộ phim cũng là một cách cảnh báo cho khán giả trước những cạm bẫy của cuộc sống.

Đầy cảnh nóng, bạo lực, Biệt dược đen có hợp chiếu sóng quốc gia? - Ảnh 3.

Đạo diễn bộ phim cho rằng xã hội bên ngoài còn khủng khiếp hơn nhiều những gì được thể hiện trên phim

Phản ứng của khán giả về những cảnh nóng và bạo lực trong phim là điều đã được ê-kíp thực hiện bộ phim nghĩ tới.

Đạo diễn Trần Trọng Khôi cho rằng xã hội bên ngoài còn khủng khiếp hơn nhiều những gì được thể hiện trên phim. Những cái chúng ta ngại không nói tới khủng khiếp gấp 10 lần những gì chúng ta nhìn thấy trong trailer.

Anh cũng bày tỏ mong muốn các bậc phụ huynh cùng xem phim với các con mỗi tối bởi dù phim có cảnh quay nhạy cảm nhưng luôn có sự so sánh giữa vấn đề gia đình và xã hội.

"Nhiều loại biệt dược chưa được gọi là ma túy nhưng gây hại cho giới trẻ. Nó rất độc hại, có tác hại lớn nhưng các bạn trẻ chỉ nghĩ nó mang lại khoái cảm. Tôi hy vọng các bậc cha mẹ cùng ngồi xem với con mình bộ phim này để thấy được nếu đi sai hướng hậu quả sẽ thế nào"- Đạo diễn Trần Trọng Khôi bày tỏ.

Đạo diễn bộ phim khẳng định luôn có sự cân nhắc cẩn thận từ lãnh đạo, đạo diễn, quay phim, diễn viên xem làm thế nào thì hợp, có hợp với sóng truyền hình quốc gia hay không.

Đồng đạo diễn bộ phim Phạm Gia Phương cho biết thêm anh và ê-kíp làm phim đã suy nghĩ và cân đo đong đếm nhiều và tiết chế cho phù hợp.

"Ê-kíp bàn với diễn viên để mọi người nhập tâm, không phải diễn đi diễn lại những cảnh bạo lực, cảnh nóng. Vì là sóng truyền hình quốc gia nên chúng tôi hiểu phải tiết chế cho phù hợp. Nhiều phim "Cảnh sát hình sự" trước đây còn gai góc hơn nhiều và được người xem nhớ mãi"- đạo diễn Phạm Gia Phương nói.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/day-canh-nong-bao-luc-biet-duoc-den-co-hop-chieu-song-quoc-gia-20230913182409138.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
873 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,402 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,482 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,468 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,531 lượt xem