19
/
154373
Sách về Harry Potter có bản Việt ra cùng ngày với bản quốc tế
sach-ve-harry-potter-co-ban-viet-ra-cung-ngay-voi-ban-quoc-te
news

Sách về Harry Potter có bản Việt ra cùng ngày với bản quốc tế

Thứ 4, 04/10/2023 | 20:17:00
2,017 lượt xem

Ngày 10-10, cuốn sách 'Harry Potter - Kỳ thư phù thủy' sẽ ra mắt. Phiên bản tiếng Việt sẽ được phát hành đồng thời cùng với hơn phiên bản của 30 ngôn ngữ khác.

Quyển sách Harry Potter - Kỳ thư phù thủy - Ảnh: NXB Trẻ

Trong sự kiện này, Nhà xuất bản Trẻ được phối hợp cùng các nhà xuất bản quốc tế để in và phát hành đồng loạt sách Harry Potter - Kỳ thư phù thủy. Sách được in hoàn toàn tại nước ngoài.

Bách khoa thư bằng tranh về thế giới phù thủy Harry Potter

Trong 26 năm qua, bộ truyện Harry Potter của tác giả J.K.Rowling đã làm say đắm hàng triệu con tim độc giả trên khắp thế giới.

Harry Potter - Kỳ thư phù thủy dày hơn 200 trang, là quyển sách minh họa màu tổng hợp đầy đủ về thế giới pháp thuật của Harry Potter. 

Quyển sách được những người thực hiện gọi là bách khoa toàn thư bằng tranh về thế giới phù thủy.

Sách gồm 7 chương, cho độc giả gặp gỡ những pháp sư, phù thủy tên tuổi; khám phá các phương tiện và cách giải trí phổ biến trong thế giới này; ghé thăm những địa điểm huyền diệu, trường Hogwarts; nghiên cứu các lời nguyền, bùa chú…

Quyển sách được tạo ra như một "căn phòng". Bạn muốn biết điều gì về thế giới phù thủy thì mở sách ra sẽ thấy. Giá bìa quyển sách được ấn định là 555.000 đồng.

Họa sĩ Việt Nam vẽ cùng 6 họa sĩ thế giới

Tham gia vẽ trong quyển Harry Potter - Kỳ thư phù thủy có 7 họa sĩ từ nhiều nơi trên thế giới như Peter Goes, Louise Lockhart, Weitong Mai, Olia Muza, Levi Pinfold, Tomislav Tomic và Phạm Quang Phúc (từ Việt Nam).

Họa sĩ Phạm Quang Phúc - Ảnh: NXB Trẻ

Họa sĩ Phạm Quang Phúc - Ảnh: NXB Trẻ

Mỗi họa sĩ với những phong cách khác nhau đã tạo nên sự đa dạng của thế giới pháp thuật trong quyển sách.

Đặc biệt, lần đầu tiên có một họa sĩ Việt Nam tham gia vẽ một dự án sách có quy mô toàn thế giới. Họa sĩ Phạm Quang Phúc từng giành giải nhất hạng mục sách hư cấu trong cuộc thi Minh họa sách cho trẻ em Asean năm 2018.

Phạm Quang Phúc cũng là fan của bộ truyện Harry Potter. Để tham gia dự án này, anh đã đọc lại 7 tập truyện, xem 8 bộ phim về Harry Potter.

Anh xem việc được tham gia vẽ minh họa và vẽ bìa dự án sách này là một vinh dự lớn, giúp anh lần nữa sống lại trong thế giới pháp thuật mà hồi còn bé anh từng mê đắm.

Theo Linh Đoan/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/sach-ve-harry-potter-co-ban-viet-ra-cung-ngay-voi-ban-quoc-te-20231004182226191.htm

  • Từ khóa

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
349 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
424 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
949 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
838 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
935 lượt xem