19
/
160746
Xem những khoảnh khắc xuân đáng nhớ về Trường Sa
xem-nhung-khoanh-khac-xuan-dang-nho-ve-truong-sa
news

Xem những khoảnh khắc xuân đáng nhớ về Trường Sa

Thứ 6, 01/03/2024 | 10:48:00
2,064 lượt xem

Hơn 120 bức ảnh lưu lại những khoảnh khắc đón xuân nơi đảo xa của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Từ trái qua: nhiếp ảnh gia Nguyễn Phụng, Nguyễn Mạnh Hùng, đại tá Trần Hồng Hải - phó chính ủy Vùng 2 Hải quân, nhiếp ảnh gia Giang Sơn Đông - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Từ trái qua: nhiếp ảnh gia Nguyễn Phụng, Nguyễn Mạnh Hùng, đại tá Trần Hồng Hải - phó chính ủy Vùng 2 Hải quân, nhiếp ảnh gia Giang Sơn Đông - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chiều 29-2, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề Sắc xuân Trường Sa, tại trụ sở hội.

Sáng tác về Trường Sa là vinh dự của người cầm máy

Triển lãm giới thiệu hơn 120 bức ảnh của ba nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phụng và Giang Sơn Đông sau chuyến hải trình gần 20 ngày đến thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa trong dịp Tết vừa qua.

Đây là lần đầu tiên các nhiếp ảnh gia trực thuộc Hội Nhiếp ảnh TP.HCM cùng đoàn công tác đi chúc Tết (từ ngày 1-1 đến 21-1) để sáng tác ảnh nghệ thuật.

Cả ba nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phụng và Giang Sơn Đông đều lần đầu tiên được đến với quần đảo Trường Sa.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hùng nói với Tuổi Trẻ Online rằng được đến Trường Sa là niềm vinh dự, ao ước của mỗi người dân, nhất là những người cầm máy như anh.

"Đến Trường Sa, tôi cảm nhận được sức trẻ của chiến sĩ, sự nhiệt tình và chu đáo đón tiếp đoàn công tác.

Xuất phát từ tấm lòng, tôi muốn mang hình ảnh cuộc sống của chiến sĩ, người dân trên đảo đến với nhiều người. Mong khán giả xem ảnh sẽ dành những tình cảm thân thương nhất, gửi đến chiến sĩ tình yêu của mình" - anh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.

Mong được đến Trường Sa lần nữa

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phụng cho biết đây là chuyến công tác dài nhất đối với anh, gần 20 ngày.

Đến Trường Sa, anh yêu quần đảo này nhiều hơn, yêu người lính hải đảo canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

"Song Tử Tây là địa điểm chúng tôi mất 3 ngày mới lên được đảo do sóng to gió lớn. Đến nơi, chúng tôi rất phấn khởi, chụp được nhiều hình" - Nguyễn Phụng kể.

Anh mong sớm được quay lại Trường Sa vì nơi đây có nhiều kỷ niệm, cảm xúc, hơn hết anh muốn chụp nhiều ảnh để giới thiệu mọi góc nhìn của Trường Sa đến người dân.

Sau chuyến công tác Trường Sa, nhiếp ảnh gia Giang Sơn Đông chụp được hàng ngàn tấm ảnh. Đến giờ, anh đã xử lý được 500 tấm, dự kiến làm triển lãm cá nhân hoặc ra sách ảnh.

"Tôi muốn đến Trường Sa lần nữa, vì có nhiều chủ đề để sáng tác" - Giang Sơn Đông nhấn mạnh.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung - chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM - đánh giá cao bộ ảnh ba tác giả chọn triển lãm.

Hình ảnh phong phú, đặc biệt là sắc xuân ở Trường Sa rất đẹp. Các chiến sĩ đón nhận những cành mai, cành đào hay bánh chưng từ đất liền chuyển ra.

"Hình ảnh tự nhiên, sinh động gắn liền với cuộc sống đời thường giữa vùng biển mênh mông.

Bộ ảnh truyền tải được sự quyết tâm của các chiến sĩ ngoài biên cương hải đảo, tình cảm của nhân dân cả nước dành cho chiến sĩ Trường Sa.

Góc nhìn mới lạ, có giá trị tuyên truyền và động viên các cán bộ chiến sĩ Trường Sa" - ông Đoàn Hoài Trung nói với Tuổi Trẻ Online.

Mang xuân về đảo xa - Ảnh: NGUYỄN PHỤNG

Mang xuân về đảo xa - Ảnh: NGUYỄN PHỤNG

Rạng ngời - Ảnh: GIANG SƠN ĐÔNG

Rạng ngời - Ảnh: GIANG SƠN ĐÔNG

Vượt sóng - Ảnh: GIANG SƠN ĐÔNG

Vượt sóng - Ảnh: GIANG SƠN ĐÔNG

Đội cảm tử An Bang - Ảnh: GIANG SƠN ĐÔNG

Đội cảm tử An Bang - Ảnh: GIANG SƠN ĐÔNG

Triển lãm Sắc xuân Trường Sa diễn ra từ ngày 29-2 đến 5-3, tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1, TP.HCM). 

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/xem-khoanh-khac-xuan-dang-nho-ve-truong-sa-20240229193539882.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
586 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,130 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,190 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,178 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,242 lượt xem