19
/
161686
Bị tố "đạo" phim Oscar, ê kíp "Cái giá của hạnh phúc" nói gì?
bi-to-dao-phim-oscar-e-kip-cai-gia-cua-hanh-phuc-noi-gi
news

Bị tố "đạo" phim Oscar, ê kíp "Cái giá của hạnh phúc" nói gì?

Thứ 5, 21/03/2024 | 14:39:00
1,984 lượt xem

Mới đây, cư dân mạng xôn xao bộ phim điện ảnh sắp ra mắt của diễn viên Thái Hòa "Cái giá của hạnh phúc" có phần giống, thậm chí là "đạo nhái" Ký sinh trùng- một bộ phim đoạt giải Oscar nổi tiếng trước đây.

Bị tố

Cái giá của hạnh phúc

Tham gia đường đua ra rạp vào dịp Lễ 30-4, bộ phim điện ảnh mới nhất của diễn viên Thái Hòa "Cái giá của hạnh phúc" (đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm), thu hút sự chú ý khi tung bản poster đầu tiên.

Bộ phim chưa ra mắt đã tạo "sóng" mạng xã hội khi quy tụ dàn diễn viên "nặng ký" gồm NSUT Hữu Châu, "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa, nghệ sĩ Quang Minh, siêu mẫu Xuân Lan, em gái Trấn Thành - diễn viên Uyển Ân, diễn viên- người mẫu- nhà thiết kế Trương Thanh Long, Lâm Thanh Nhã, người mẫu Bé Quyên,…

Poster đầu tiên của bộ phim ít nhiều tạo ấn tượng nhưng cư dân mạng cũng nhanh chóng "soi" giống với poster phim "Ký sinh trùng" - siêu phẩm từng thắng giải Oscar 2020.

Cụ thể, dàn cast bộ phim vừa chia sẻ một ấn phẩm truyền thông, nhằm quảng bá cho dự án mới. Trong ảnh, các diễn viên chính như Thái Hòa, Uyển Ân, Xuân Lan... đứng trước sân của một căn biệt thự. Bên dưới chân họ là bãi cỏ xanh rì, các diễn viên gây chú ý bởi thần thái cuốn hút.

Hình ảnh trên thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng ngay sau khi được lan truyền. Trong đó, ngoài đánh giá tích cực cho nhan sắc, khí chất dàn diễn viên, một số ý kiến cho rằng, hình ảnh này giống với poster chính thức của phim "Ký sinh trùng". Nhiều nghi vấn đã được đặt ra, rằng liệu ê-kíp "Cái giá của hạnh phúc" có đạo nhái, mượn ý tưởng từ siêu phẩm quốc tế, cho ấn phẩm tuyên truyền của phim hay không.

Bị tố

Nhiều ý kiến cho rằng "Cái giá của hạnh phúc" đạo Parasite

Trước cơn bão dư luận, trong vai trò nhà sản xuất bộ phim "Cái giá của hạnh phúc", siêu mẫu Xuân Lan cũng đã có những phản hồi. "Đó là ảnh chụp hiện trường ở bối cảnh chính trong phim - "Nhà Shill Tuần Châu Hạ Long". Sao mà đạo nhái được "Ký sinh trùng" khi 2 phim chẳng có liên quan gì nhau. Còn ảnh mọi người thấy chỉ là ảnh xin giữ lịch Save The Date (tấm thiệp mời giữ lịch ra mắt phim). Đó hoàn toàn không phải là poster của phim" - siêu mẫu Xuân Lan khẳng định.

Xuân Lan cũng cho biết thêm bức ảnh chỉ là một ấn phẩm tuyên truyền bình thường. "Cái giá của hạnh phúc" là một phim mang nhiều thông điệp gia đình, xã hội ý nghĩa. Chúng tôi dồn tâm huyết cho phim nên chắc chắn không để xảy ra những sai sót không đáng có.

Hơn nữa, với tinh thần làm nghề nghiêm túc và tự trọng, chúng tôi không cho phép bản thân mình mắc sai lầm, nhất là những sai lầm căn bản như thế này. Tấm ảnh được chụp trước tòa nhà, cũng là bối cảnh trong phim. Nó chỉ đơn giản vậy thôi. Chỉ ít hôm nữa, khi tung ra poster chính thức của "Cái giá của hạnh phúc", tôi mong khán giả đón nhận nó".

Bị tố

Tuy nhiên, những gì khán giả xem không phải là poster phim

"Cái giá của hạnh phúc" lấy chủ đề gia đình, xoay quanh một nhà tài phiệt, có tất cả mọi thứ từ tiền tài đến địa vị. Nhiều mâu thuẫn đã xảy đến trong số phận của các thành viên trong gia đình, đòi hỏi họ phải suy ngẫm và đưa ra một số quyết định quan trọng.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/bi-to-dao-phim-oscar-e-kip-cai-gia-cua-hanh-phuc-noi-gi-196240321094318336.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
201 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
755 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
803 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
794 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
861 lượt xem