19
/
61341
Nghệ sĩ Việt một mình nuôi con: Hạnh phúc đi cùng cay đắng
nghe-si-viet-mot-minh-nuoi-con-hanh-phuc-di-cung-cay-dang
news

Nghệ sĩ Việt một mình nuôi con: Hạnh phúc đi cùng cay đắng

Thứ 3, 22/05/2018 | 07:55:36
1,132 lượt xem

Trào lưu không lấy chồng, làm mẹ đơn thân rộ lên một thời gian, rồi cũng lắng xuống trong showbiz Việt. Là bởi, có nuôi con một mình mới biết thế nào là gian nan. Nhưng gần đây, nhiều sao sẵn sàng tuyên bố không kết hôn, ở vậy trọn đời hoặc chấp nhận một mình nuôi con vì họ đã tự chủ trong kinh tế và hoàn toàn không muốn phải phiền não vì “một nửa” của mình.

Người vì hoàn cảnh, người vì tính cách

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Việt Trinh tuyên bố không kết hôn, ở vậy suốt đời. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên, cho dù trước đây, chị cũng đã một mình nuôi con khôn lớn mà không tiết lộ danh tính người chồng của mình. Sở dĩ Việt Trinh dứt khoát như vậy, là vì chị đã gặp được một vị sư thầy và ngộ ra nhiều điều. Chị chia sẻ: "Chủ nhật vừa qua, tôi có theo một người chị đi nghe sư thầy giảng. Thầy gặp tôi tự nhiên nói: Con đi tu làm ni cô đi. Thật sự không biết thầy đùa hay thật nhưng tự nhiên lòng tôi nghĩ đến thật nhiều. Nếu đủ duyên là phước báo lớn của tôi. Trước mắt chưa đủ duyên lành thì tôi sẽ rong ruổi theo các chị em đi làm ăn vừa đủ sống, đi chùa và làm công tác xã hội. Thấy đủ là đủ".

Trong suốt 9 năm qua nuôi con một mình, Việt Trinh luôn bao bọc để con mình sống một cuộc sống bình dị. Chị cho biết lý do dẫn tới việc nuôi con một mình là không hòa hợp lý tưởng sống giữa mình và cha của con trai. Bản thân chị cũng vì quá yêu nghề, tâm huyết cống hiến cho khán giả mà không còn thời gian chăm sóc gia đình nhỏ.

Diễn viên Việt Trinh.

Cùng có hoàn cảnh như Việt Trinh, song ca sĩ Như Hảo có phần đặc biệt hơn. Giải nhất tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 1992 từng gây bất ngờ với công chúng yêu nhạc khi quay về Việt Nam tiếp tục con đường ca hát sau gần 17 năm vắng bóng. Lúc này, Như Hảo mới hé lộ đôi chút về những rạn nứt và đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân gia đình. 

Đã từng sống hết mình vì tình yêu và hy sinh cho gia đình nên khi đối mặt với cuộc sống đơn thân không ít lần Như Hảo cảm thấy buồn tủi và cô đơn. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Nhiều lúc cảm thấy cô đơn lắm khi đi diễn về cũng chỉ có một mình. Có lúc, tôi bị sốt nhưng cũng chỉ tự một mình nấu ăn, mua thuốc uống rồi nghỉ ngơi”. Thế nhưng, Như Hảo cho biết không dám mở lòng để tìm thêm một ai khác chăm sóc, bầu bạn vì sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cô gần như mất niềm tin vào tình yêu: “Chắc do từng trải rồi nên sợ sẽ phải tổn thương, đau lòng một lần nữa”. Hiện nay, Như Hảo sống cùng với con gái 15 tuổi nhưng với những chuyến lưu diễn xa cô vẫn gửi con cho chồng cũ chăm sóc. 

Nhớ lại quá trình nuôi con một mình, Phi Nhung không cầm được nước mắt. Mặc dù được công chúng biết đến là người mẹ của một đàn con nuôi, song Phi Nhung luôn giữ kín câu chuyện về con gái ruột của mình. Chỉ mới đây, ca sĩ công khai về con gái Wendy Phạm.  Phi Nhung sang Mỹ một mình từ khi còn trẻ và kiếm tiền bằng nghề may. Đến năm 20 tuổi, cô mang bầu nhưng không dám thông báo với ai vì sợ bị la mắng. Nữ ca sĩ kể: “Lúc bụng bầu lớn, tôi vẫn đi làm cho đến sát ngày sinh. Tôi cũng tự đi xe đến bệnh viện sinh con và không có ai hỗ trợ. Ngày ra viện, tôi nhờ một người bạn đón về. Khi con được một tháng tuổi, tôi đi làm trở lại, đặt nôi của con bên cạnh máy may, che một mảnh vải để con không bị bụi. Tôi còn đặt chai sữa bên cạnh vì khi đói, con sẽ tự tìm để bú”.

Con gái Phi Nhung cho hay không hề trách cứ mẹ khi không dành nhiều thời gian bên mình. Thậm chí, có lần Wendy ngồi dưới hàng ghế khán giả và khóc khi nghe Phi Nhung nói “không chồng, không có con ruột, sẽ ở vậy hết đời để chăm các con nuôi”. Tuy nhiên, Wendy cảm thông và hiểu được việc mẹ đang làm hoàn toàn là vì mình.

Tương tự Phương Thanh nhiều năm qua nuôi bé Gà và gắng giữ bé trong vòng bí mật để làm sao cho cuộc sống gia đình cô ít bị xáo trộn nhất. Cô luôn là người ủng hộ các mẹ đơn thân, vì hơn ai hết, hiểu được hoàn cảnh của họ. Tuy nhiên, nhiều năm qua, việc vừa làm cha, vừa làm mẹ cho con cái luôn là một gánh nặng đối với người mẹ đơn thân. Phương Thanh nhấn mạnh:“Tôi đã nghiệm đủ nỗi khổ gồng gánh một mình nuôi con”.

Và rồi sau 10 năm làm mẹ đơn thân trong âm thầm, gần đây, khán giả bất ngờ khi cô lần đầu công khai hình ảnh cha của bé Gà nhưng lại là trong ngày giỗ đầu của anh. Năm 2016, Phương Thanh bất ngờ hé lộ về cậu con trai 22 tuổi. Cậu con trai bí mật được Phương Thanh gọi bằng cái tên thân mật là Lợn và bật mí cậu đã 23 tuổi, nặng 75kg. Phương Thanh cũng “úp mở” rằng cậu con trai lẫn con gái có nhiều nét rất giống nhau và có ngoại hình to cao giống bố.  

Phương Thanh- bà mẹ đơn thân mạnh mẽ của showbiz Việt.Phương Thanh- bà mẹ đơn thân mạnh mẽ của showbiz Việt.

Những giọt nước mắt âm thầm

Có thể nói, một trong những bà mẹ đơn thân có đời sống riêng tư nhiều sóng gió như Xuân Lan nếu không có nghị lực chắc sẽ gục ngã. Những lời hé lộ của cô về tình yêu, hôn nhân trong "Sau ánh hào quang" từng gây sốc cho khán giả. Chia tay người yêu đầu đồng tính, cô lấy chồng rồi cũng li dị. Xuân Lan gặp một người đàn ông mới và mang thai bé Thỏ, tuy nhiên, sau khi vừa sinh con 1 tuần, người đó đề nghị chấm dứt mối quan hệ với mẹ con cô. Đến lúc muốn khoe hình con với mọi người, tin nhắn mà cô nhận được từ cha của đứa bé lại là: “Em có thể photoshop cho mắt nó xanh và tóc nó vàng được không, để cho người ta nghĩ là con lai chứ không phải con anh”. 

Còn ca sĩ “Nhật ký của mẹ” có con ở  thời điểm mà xã hội nhìn nhận người mẹ đơn thân còn khắt khe, song Hiền Thục đã vượt qua tất cả để nuôi dạy con khôn lớn. Giai đoạn mang thai bé, gia đình cô gặp khó khăn. Anh trai mất, cha cô phải đi đạp xích lô để nuôi sống cả gia đình. Hiền Thục dù bụng mang dạ chửa vẫn cố gắng đi hát ở những phòng quán bar, nhà hàng. Sau đó, cha cô đổ bệnh, mọi tài sản trong nhà đều đem bán để lo chữa trị cho ông. Lúc này mọi kinh phí trong nhà đều dồn lên đôi vai của người mẹ, vừa lo cho chồng chữa bệnh, vừa chăm con gái đang kì sinh nở. Thế nhưng, người mẹ vẫn không một lời trách móc và điều này khiến Hiền Thục rất cảm động.

Sinh con xong, cô đi hát trở lại và phải bắt đầu lại từ con số 0, đồng nghĩa với việc cát-xê bị rớt thê thảm, từ 10-15 triệu đồng xuống đến mức rẻ mạt, thậm chí có show chỉ còn vài chục ngàn đồng vì người ta quên mất…cái tên Hiền Thục. Đến bây giờ khi nói về thời gian đó, cô chia sẻ, mình đã phải mất 2 năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng khi làm mẹ đơn thân ở tuổi 21. Có lẽ chính những trải nghiệm đó khiến cô càng thêm thấm thía tình mẫu tử thiêng liêng và là động lực để thể hiện thành công ca khúc “Nhật kí của mẹ” sau này.

Hoàn cảnh gần giống với Hiền Thục, 21 tuổi, nữ diễn viên Kim Tuyến đã làm mẹ đơn thân với nhiều nước mắt. Người đẹp chia sẻ con gái không chỉ là nguồn động viên tinh thần mà còn là người bạn tâm tình thân thiết. Nói về dự định hôn nhân, Kim Tuyến cho biết vẫn chưa có ý định bước thêm lần nữa. Nữ MC xinh đẹp Vân Hugo từng có cuộc hôn nhân tốt đẹp trong 4 năm, sau đó ly dị. Mới đây, cô tiết lộ giọng nói của cô ngày càng khàn đi, có nguy cơ bị câm và một bên mắt đã hỏng hoàn toàn. Hơn thế nữa,  con trai của cô còn  mắc bệnh tâm lý khó chữa. Nhưng cô đã gắng tiếp tục công việc, gắng chạy chữa cho con và tìm niềm vui bên gia đình và con trai. 

Làm mẹ đơn thân gần như là thử thách nghiệt ngã với không ít sao Việt, nhưng khi họ vượt qua tất cả, thì niềm hạnh phúc vì con cái lại nở hoa trọn vẹn trong lòng họ. Thế cho nên, cho dù mỗi người có một lựa chọn khác nhau, nhưng cuối cùng, bà mẹ đơn thân luôn phải nỗ lực gấp hai, gấp ba người bình thường, để mang lại cho con cuộc sống yên bình, đầy đủ. Họ sẵn sàng hy sinh hạnh phúc cá nhân để toàn tâm toàn ý giáo dục con cái, và có thể, không muốn dấn tiếp vào những cuộc tình cay đắng…vì đã trải qua không ít một lần.

Theo Minh Thi/Báo Lao Động

  • Từ khóa

Phở, cơm tấm, bánh mì luôn vào top các món ngon nên ăn khi đến Việt Nam

Trong bài viết mang tên Ăn gì tại Việt Nam?, các chuyên gia của trang ẩm thực Taste Atlas đề xuất 47 món ngon, trong đó có những món là đặc sản vô cùng...
15:35 - 19/03/2024
2 lượt xem

Nỗi buồn của phim cổ trang Việt

Phim truyền hình cổ trang Việt "Duyên tiên tiền định" đã phát sóng tập cuối ngày 15-3 nhưng những ý kiến trái chiều, thảo luận về phim vẫn tiếp diễn trên...
14:59 - 19/03/2024
28 lượt xem

Việt Nam đăng cai Nam vương Thế giới 2024

Sau khi tổ chức thành công những cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Trái đất... Việt Nam tiếp tục được lựa chọn làm nước chủ nhà cuộc thi Nam...
11:59 - 19/03/2024
142 lượt xem

Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên

Với rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, Hà Nội là nơi họ không thể bỏ qua.
07:18 - 19/03/2024
231 lượt xem

Đà Lạt: Hàng chục dự án 'dính' vùng I thắng cảnh hồ Tuyền Lâm

Ngày 17.3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã giao Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia (KDLQG) hồ Tuyền Lâm chủ trì phối hợp Sở VH-TT-DL và các đơn vị, địa...
15:56 - 18/03/2024
582 lượt xem