19
/
98932
Đẩy mạnh kích cầu du lịch, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn
day-manh-kich-cau-du-lich-xay-dung-cac-san-pham-hap-dan
news

Đẩy mạnh kích cầu du lịch, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn

Thứ 5, 15/10/2020 | 07:33:06
251 lượt xem

Trong đợt kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm 2020, đầu năm 2021, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự gắn kết, hợp tác để tạo ra những liên minh kích cầu hiệu quả, chất lượng.

Du khách tham quan Tam Cốc bằng thuyền. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Trong cuộc họp báo quý 3/2020, tổ chức chiều 14/10 tại Hà Nội, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong 9 tháng năm 2020, nhìn chung các chỉ tiêu về du lịch đều giảm mạnh.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 3.686.779 lượt, giảm 67,4% so với cùng kỳ 2019. Khách du lịch nội địa đạt 37,5 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 233.000 tỷ đồng, giảm 53,76% so với cùng kỳ năm 2019...

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, để phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm, Tổng cục Du lịch Việt Nam đang tích cực thực hiện việc triển khai công văn số 3455/BVHTTDL-TCDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn."

Trong đợt kích cầu lần này, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự gắn kết, hợp tác để tạo ra những liên minh kích cầu hiệu quả, chất lượng.

Các doanh nghiệp du lịch bắt đầu vận hành trở lại, vào cuộc mạnh mẽ, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn. Nhiều gói ưu đãi và chính sách thu hút khách được đưa ra. Nhiều hãng lữ hành đã giảm giá tour để thu hút du khách, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi…

Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết sau 3 tuần triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan.

Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020.

Theo thông tin báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng trở lại, ở một số địa phương như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa-Vũng Tàu…

Lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao vào giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong quý 4/2020 và quý 1/2021.

Day manh kich cau du lich, xay dung cac san pham hap dan hinh anh 2

Du khách cùng người dân bản Sin Suối Hồ trải nghiệm hoạt động xay ngô. (Ảnh: Việt Hoàng/TTXVN)

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết 9 tháng năm 2020, Bộ đã xếp hạng 21 di tích quốc gia, đưa 11 di sản văn hóa phi vật thể vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; cấp phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại 12 địa điểm; ký, gửi hồ sơ “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

Bộ cũng hoàn thiện hồ sơ “Nghệ thuật Xòe Thái” theo biểu mẫu mới trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020, thu hút 1 triệu bài dự thi vòng sơ khảo trong cả nước...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã triển khai, xây dựng nhiều đề án như: triển khai xây dựng dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi); xây dựng Đề án quảng bá thương hiệu quốc gia-Liên hoan phim Việt Nam; hoàn thiện dự thảo Nghị định về hoạt động Nghệ thuật biểu diễn và xây dựng các Thông tư quy định chi tiết; xây dựng Đề án tổ chức Cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật 2021-2030”; tiếp tục xây dựng Đề án Nâng cao năng lực về sáng tác và lý luận phê bình văn học nghệ thuật giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 và Đề án Trao Giải Quốc gia về văn học nghệ thuật dành cho trẻ em.

Bộ ban hành Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu Quốc gia Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam 2020-2030; Đề án thương hiệu quốc gia Nghệ thuật sơn mài Việt Nam 2020-2030.../.

Theo Phương Hà/TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/day-manh-kich-cau-du-lich-xay-dung-cac-san-pham-hap-dan/669296.vnp

  • Từ khóa

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
70 lượt xem

Bảo tàng Lịch sử trưng bày 150 hiện vật kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - tinh thần bất diệt" với gần 150 tài liệu liên quan đến chiến thắng Điện Biên...
08:30 - 26/04/2024
93 lượt xem

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
476 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
520 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
556 lượt xem