190
/
153588
Những dấu hiệu sớm cảnh báo cơn đau tim, chớ coi thường!
nhung-dau-hieu-som-canh-bao-con-dau-tim-cho-coi-thuong
news

Những dấu hiệu sớm cảnh báo cơn đau tim, chớ coi thường!

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:14:00
2,223 lượt xem

Nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí nghiên cứu Lancet Digital Health, đã phát hiện một nửa số người bị ngừng tim đã cảm thấy các triệu chứng trong 24 giờ trước đó.

Và đáng ngạc nhiên là các dấu hiệu nhận biết ở nam giới rất khác với nữ giới, theo tờ Liverpool Echo.

Ngừng tim là dạng bệnh tim nguy hiểm nhất, giết chết 90% số người bị tấn công, vì vậy càng nhiều người nhận thức được các dấu hiệu cảnh báo sớm càng tốt.

24 giờ trước cơn đau tim, phụ nữ cảm thấy khó thở, nam giới đau ngực  - Ảnh 1.

Ngừng tim là dạng bệnh tim nguy hiểm nhất, giết chết 90% số người bị tấn công SHUTTERSTOCK

Theo nghiên cứu mới của Viện Tim Smidt thuộc Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Mỹ, một nửa số người bị ngừng tim đột ngột cũng có triệu chứng đáng chú ý trong vòng 24 giờ trước khi mất chức năng tim.

Đối với phụ nữ, triệu chứng nổi bật nhất của cơn ngừng tim đột ngột sắp xảy ra là khó thở, trong khi nam giới lại bị đau ngực.

Các triệu chứng ít gặp hơn ở cả hai giới là đánh trống ngực, các triệu chứng giống co giật và triệu chứng giống cúm.

Người hướng dẫn nghiên cứu, chuyên gia về ngừng tim đột ngột, tiến sĩ Sumeet Chugh từ Viện Tim Smidt, cho biết: Biết chính xác các triệu chứng cảnh báo giúp người bệnh có thể gọi cấp kip thời để can thiệp sớm và ngăn ngừa tử vong sắp xảy ra.

24 giờ trước cơn đau tim, phụ nữ cảm thấy khó thở, nam giới đau ngực  - Ảnh 2.

Đối với phụ nữ, triệu chứng nổi bật nhất của cơn ngừng tim đột ngột sắp xảy ra là khó thở, trong khi nam giới lại bị đau ngực. SHUTTERSTOCK

Phát hiện của chúng tôi có thể chỉ ra cách mới rõ ràng hơn để ngăn ngừa đột tử do tim.

Một tác giả khác, tiến sĩ Eduardo Marbán, cho biết: Đây là nghiên cứu dân số lớn đầu tiên chỉ ra các triệu chứng cảnh báo hoặc tập hợp các triệu chứng cho thấy biến cố ngừng tim đột ngột sắp xảy ra.

Nó mở đường cho các nghiên cứu sau này kết hợp tất cả các triệu chứng để giúp dự đoán chính xác biến cố ngừng tim đột ngột sắp xảy ra.

Tiến sĩ Chugh nói thêm: Tiếp theo, chúng tôi sẽ bổ sung các triệu chứng cảnh báo cụ thể theo giới tính này để giúp dự đoán tốt hơn về tình trạng ngừng tim đột ngột, theo Liverpool Echo.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhung-dau-hieu-som-canh-bao-con-dau-tim-cho-coi-thuong-185230909165232517.htm 

  • Từ khóa

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
232 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
301 lượt xem

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
857 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,442 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,865 lượt xem