190
/
162964
Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi
bi-day-hoi-kho-tieu-5-loai-tra-thao-duoc-giup-mau-khoi
news

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:59:00
2,487 lượt xem

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn nhiều thực phẩm dễ sinh khí và những yếu tố khác. Nhâm nhi một số loại trà thảo dược sẽ giúp giảm đầy hơi và cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.

Trong một số trường hợp, thay đổi nội tiết tố hoặc gặp các vấn đề về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích cũng có thể dẫn đến đầy hơi. Đầy hơi sẽ gây cảm giác căng đầy và khó chịu ở bụng, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).

Trà bạc hà có thể làm dịu đường tiêu hóa, giảm bớt co thắt dạ dày và đầy hơi PEXELS

Bên cạnh uống thuốc thì nhâm nhi một số loại trà cũng có thể giúp giảm bớt đầy hơi:

Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa, giảm bớt co thắt dạ dày và đầy hơi. Các hợp chất tự nhiên trong bạc hà như flavonoid khi đi vào ruột sẽ làm giảm sự tích tụ khí và khó chịu liên quan đến đầy hơi.

Ngoài ra, chất menthol trong bạc hà có thể thư giãn các cơ dạ dày và ruột, nhờ đó giúp lượng khí tích tụ trong ruột di chuyển ra ngoài dễ dàng hơn. Do đó, uống trà bạc hà sau bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa đầy hơi.

Trà gừng

Trà gừng có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Trong gừng có chứa các hợp chất với hoạt tính sinh học cao như gingerol và shogaol. Những chất này có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm sản sinh khí cũng như cảm giác khó chịu ở bụng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng với tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và là phương thuốc chữa đầy hơi hiệu quả. Một nghiên cứu trên chuyên san Journal of Advanced Nursing cho thấy trà hoa cúc giúp thư giãn các cơ dạ dày, nhờ đó giảm co thắt và đầy hơi.

Ngoài ra, trà hoa cúc cũng có đặc tính an thần nhẹ, giúp người uống có cảm giác thư giãn.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất có thể giúp kích thích hệ tiêu hóa và giảm viêm. Catechin trong trà xanh cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột và thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột.

Ngoài ra, trà xanh còn tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân.

Trà bồ công anh

Đây là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, có tác dụng đào thải bớt lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Chính lượng nước dư thừa này là tác nhân góp phần gây đầy hơi. Trà bồ công anh cũng có đặc tính hỗ trợ gan, giúp cải thiện tiêu hóa và giảm viêm trong ruột.

Theo Ngọc Quý/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/bi-day-hoi-kho-tieu-5-loai-tra-thao-duoc-giup-mau-khoi-185240416170702177.htm

  • Từ khóa

2 món ăn là "cứu tinh" cho gan, dạ dày sau những cuộc nhậu ngày lễ

Các nghiên cứu đã chứng minh, nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ "chữa lành" tác động của rượu bia trên hai cơ quan này một cách hiệu quả:
08:15 - 30/04/2024
560 lượt xem

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
1,092 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
1,115 lượt xem

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
1,703 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
2,116 lượt xem